x close

หลักฐานยังอ่อน ไม่สามารถฟันข้อหาเจตนาฆ่า 3 ทหารรุ่นพี่รุมซ้อมพลทหารได้

           ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองลพบุรี ชี้ขณะนี้หลักฐานยังอ่อน ไม่สามารถฟันข้อหาเจตนาฆ่า 3 ทหารรุ่นพี่รุมซ้อมพลทหารได้ แต่หากพบหลักฐานบ่งชี้เจตนาฆ่า หรือทำร้ายถึงชีวิต สามารถแจ้งข้อหาเพิ่มได้
           วันที่ 26 สิงหาคม 2561 พ.ต.อ. ศักดิ์ชัย เกษโกมล ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองลพบุรี เปิดเผยถึงกรณีครอบครัวของ พลทหาร คชา พะชะ อายุ 22 ปี ซึ่งถูกรุ่นพี่ทหาร 3 นายรุมซ้อมจนบาดเจ็บสาหัส ได้แจ้งความให้ดำเนินคดีข้อหาเจตนาฆ่า กับทั้ง 3 พลทหารนั้น พบว่าจากการรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ ตอนนี้ ยังไม่เพียงพอในการดำเนินคดีข้อหาดังกล่าว โดยขณะนี้ได้มีการดำเนินคดีข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส


           อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าหากผลการสอบปากคำ ผลการตรวจร่างกาย ตลอดจนมีหลักฐานที่น่าเชื่อได้ว่าเป็นการเจตนาฆ่า หรือจงใจทำร้ายให้ถึงแก่ชีวิต พนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมอย่างแน่นอน

           สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 3 ได้ให้การรับสารภาพแล้วว่าร่วมกันก่อเหตุจริง และได้นำตัวส่งศาลทหารเพื่อขอฝากขังแล้ว โดยคัดค้านการประกันตัว พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสรุปสำนวนคดีไปตามขั้นตอน

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลักฐานยังอ่อน ไม่สามารถฟันข้อหาเจตนาฆ่า 3 ทหารรุ่นพี่รุมซ้อมพลทหารได้ โพสต์เมื่อ 26 สิงหาคม 2561 เวลา 14:26:30 10,259 อ่าน
TOP