x close
hilight >

แข่งเกมสยอง ! กราดยิงในการแข่งขัน e-sport ที่ฟลอริดา ตาย 4 เจ็บเพียบ

| 20,332 อ่าน


แข่งเกมสยอง ! กราดยิงในการแข่ง e-sport ที่ฟลอริดา เผยมือปืนเป็นผู้ร่วมการแข่งขันแต่แพ้ ก่อนคลั่งกราดยิงกลางงาน เสียชีวิต 4 ราย รวมผู้ก่อเหตุ

วันนี้ (27 สิงหาคม 2561) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น (06.45 น. ตามเวลาไทย) เกิดเหตุกราดยิงในการแข่งขัน วิดีโอเกม หรือ อีสปอร์ต ภายในห้างเดอะ แลนดิ้ง เอนเทอร์เทนเมนต์ แอนด์ ช้อปปิ้ง คอมเพล็กซ์ ตั้งอยู่ในเมืองแจ็คสันวิลล์ รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน รวมมือปืนที่ปลิดชีพตัวเอง และมีผู้บาดเจ็บอีก 11 คน

รายงานระบุว่า ขณะเกิดเหตุ มีการถ่ายทอดสดทางออนไลน์ หรือสตรีมมิง ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้น 9 นัด และสัญญาณการถ่ายทอดถูกตัดไป บรรดานักแข่งเกม หรือเกมเมอร์ ต่างวิ่งหนีตาย ส่วนผู้ก่อเหตุนั้น มีพยานระบุว่า เขาเป็นหนึ่งในผู้เข้าร่วมการแข่งขันวิดีโอเกม แมดเดน เอ็นเอฟแอล ทัวร์นาเมนต์ แต่แพ้ในการแข่งขันครั้งนี้

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เผยว่า พยานในที่เกิดเหตุได้ยินเสียงกระสุนปืนดังขึ้นหลายนัด ตามด้วยเสียงกรีดร้องของผู้คนที่พากันแตกตื่นหวาดผวา วิ่งหนีเอาชีวิตรอด ไรเอน เอลมอน จากรัฐเทกซัส หนึ่งในผู้ที่มาร่วมแข่งขัน เล่าว่า หลังได้ยินเสียงปืน เขารีบก้มต่ำลงอย่างรวดเร็ว ก่อนจะวิ่งไปยังห้องน้ำ หลบอยู่ในนั้นเป็นเวลา 10 นาที ก่อนจะวิ่งหนีออกมาจากที่จัดงาน พร้อมเผยว่า ตอนนี้ยังช็อกมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น 

เว็บไซต์เทเลกราฟ ระบุว่า คนร้ายเป็นชาย ชื่อ เดวิด คาตซ์ อายุ 24 ปี จากบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์ ภายหลังจากก่อเหตุ เข้าไปยิงตัวตายภายในร้านพิซซ่า โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า คนร้ายเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันรายการดังกล่าว อาวุธที่ใช้ก่อเหตุเป็นปืนพกสั้น ทั้งนี้ รายงานระบุว่า เขาเป็นแชมป์เมื่อปี 2560 คาดว่าเกิดการผิดหวังจากที่แพ้การแข่งขันเกมในครั้งนี้ จึงลงมือก่อเหตุขึ้น 

อย่างไรก็ดี ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ยืนยันสาเหตุของการก่อเหตุที่แน่ชัด ขณะนี้อยู่ระหวางดำเนินการสอบสวนรายละเอียด พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องที่มีการไลฟ์สตรีมขณะการแข่งขันก่อนจะเกิดเหตุขึ้น โดยภายหลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาเคลียร์พื้นที่ และปิดถนนห้ามไม่ให้ประชาชนเข้ามายังบริเวณที่เกิดเหตุ

ทางด้านบริษัท Electronic Arts Inc ผู้ผลิตเกมดังกล่าว ได้กล่าวว่า รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้น และขอแสดงความเสียใจต่อผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน และพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่  

ภาพจาก  MARK WALLHEISER / AFP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แข่งเกมสยอง ! กราดยิงในการแข่งขัน e-sport ที่ฟลอริดา ตาย 4 เจ็บเพียบ อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2561 เวลา 13:39 20,332 อ่าน
TOP