x close

เตือน ยากันยุงพม่า ขายเกลื่อนทั่วไทย ของแรงอันตราย หมายังตาย


        จี้ตรวจสอบ ยากันยุงพม่า "GODZILLA" ระบาดในไทย พบฤทธิ์แรงอันตราย จุดไม่ถึง 2 ชม. ลูกหมาตายยกครอก ซ้ำไม่มี อย. รับรอง หวั่นส่งผลต่อสุขภาพ 


 ยากันยุงพม่า

        วันที่ 27 สิงหาคม 2561 เพจเฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน  รายงานว่า พบการแพร่กระจายของยากันยุงอันตรายที่ลักลอบนำเข้ามาจากฝั่งพม่าชื่อว่า "GODZILLA" วางขายเกลื่อนไปทั่วประเทศไทย และกรุงเทพมหานคร ที่สำคัญคือ ไม่มี อย. รับรอง

        โดยร้านค้าที่รับมาขายส่วนใหญ่จะมีคนพม่าอาศัยเป็นกลุ่มใหญ่ใกล้แหล่งโรงงาน เช่น ย่านบางแค บางบอน บางขุนเทียน และช่วงรอยต่อของกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะ จ.สมุทรสาคร ถ้าใครไม่ขายยากันยุงยี่ห้อนี้จะถือว่าตกเทรนด์

        นายสรพงษ์ อายุ 45 ปี พ่อค้าใน อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร เล่าว่า ตนใช้ยากันยุงยี่ห้อ GODZILLA มาได้ประมาณ 2-3 ปีแล้ว ได้ยินมาจากน้องชายที่ต้องออกเรือประมง ว่าใช้จุดไล่ยุงทะเลได้ดีมาก ยี่ห้ออื่นสู้ไม่ได้ แต่เสียตรงที่ไม่มี อย. และไม่ระบุสถานที่ผลิต บอกเพียงแค่วิธีใช้เป็นภาษาพม่า

        ต่อมา ตนได้ลูกสุนัขมา 3 ตัว จึงจุดยากันยุงยี่ห้อนี้ วางไว้ใกล้ ๆ เพื่อไล่ยุง ไม่ถึง 2 ชั่วโมง ลูกสุนัขนอนตายทั้งหมด จากนั้นตนจึงนำเรื่องนี้ไปบอกเพื่อนบ้านว่า หากจะจุดยายี่ห้อนี้ อย่าจุดใกล้เด็กและสัตว์เลี้ยง หวั่นอาจเกิดเหตุสลดซ้ำรอยตน

        อย่างไรก็ตาม ยากันยุงดังกล่าวนิยมกันมาก ถึงขั้นมีสินค้าเลียนแบบออกมาขายกันด้วย ของแท้จะเขียนว่า "GODZILLA" ของปลอมจะเขียนว่า "GODZILNA"

        โดยลักษณะเด่นของยากันยุง GODZILLA สีกล่องโดดเด่นเป็นรูปตาสีแดง ในกล่องมียา 12 ขด สีม่วง เมื่อจุดแล้วมีกลิ่นแรงคล้ายยากันยุงทั่วไป แต่ไล่ยุงได้ดีกว่ามาก ส่วนมากจะลักลอบเข้ามาทางชายแดน อ.แม่สอด จ.ตาก วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบหวั่นส่งผลต่อสุขภาพ



 ยากันยุงพม่า


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือน ยากันยุงพม่า ขายเกลื่อนทั่วไทย ของแรงอันตราย หมายังตาย อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2561 เวลา 14:50:54 15,105 อ่าน
TOP