x close

รถพ่วง 18 ล้อ ประสานงารถบัสโดยสาร ทางขึ้นเขาภูพาน คนเจ็บเพียบ


          เกิดอุบัติเหตุรถพ่วง 18 ล้อเสียหลัก พุ่งประสานงารถบัสโดยสาร บริเวณทางขึ้นเขาภูพาน อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายสิบราย

รถพ่วง 18 ล้อ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

         วันที่ 27 สิงหาคม 2561 ร.ต.อ. กิตติภพ ภูสังข์ ร้อยเวร สภ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงเทรลเลอร์ชนประสานงากับรถบัสโดยสาร ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนสายกาฬสินธุ์-สกลนคร บริเวณโค้งผาเสวย ทางขึ้นเขาภูพาน เขตพื้นที่ ต.ผาเสวย อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ ห่างจากจุดชมวิวผาเสวยประมาณ 1 กิโลเมตร

         ที่เกิดเหตุพบรถพ่วงเทรลเลอร์ 18 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 62-4049 กรุงเทพมหานคร ชนประสานงากับรถบัสโดยสารสายสกลนคร-มหาสารคาม สีฟ้า-ขาว ทะเบียน 10-1953 กาฬสินธุ์ สภาพด้านหน้าพังยับเยินทั้งสองคัน ตัวรถพ่วงเสียหลักตกลงไปข้างทาง มีผู้ได้บาดเจ็บ 14 คน เจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ภายในรถคือ นายสนอง ปรีพูล คนขับรถบัสโดยสาร ซึ่งผู้บาดเจ็บทุกคนอาการปลอดภัย


         จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เบื้องต้น ทราบว่า รถบัสโดยสารเดินทางมาจากตัวเมืองกาฬสินธุ์ ขึ้นเขามุ่งหน้าไปยัง จ.สกลนคร กระทั่งมาถึงจุดเกิดเหตุได้มีรถพ่วงเทรลเลอร์ 18 ล้อ ซึ่งมีนายสุจิน ผลมาตร เป็นคนขับ ได้ขับลงมาจากเขาและเกิดเสียหลักพุ่งเข้าชนรถบัสที่กำลังขึ้นเขาอย่างจัง ทำให้รถพ่วงเทรลเลอร์ตกลงไปข้างทาง

         ทั้งนี้เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุอาจจะเกิดจากการที่รถเทรลเลอร์ขับมาด้วยความเร็วจนเบรกไม่อยู่ หรืออาจจะเบรกแตก และไม่ชินกับเส้นทางจึงทำให้รถลงมาจากเขาเสียหลักข้ามเลนไปชนกับรถบัส อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการสอบปากคำคนขับ และพยานที่เห็นเหตุการณ์ รวมทั้งเข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

รถพ่วง 18 ล้อ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

รถพ่วง 18 ล้อ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

รถพ่วง 18 ล้อ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

รถพ่วง 18 ล้อ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

รถพ่วง 18 ล้อ
ภาพจาก สำนักข่าว INN

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถพ่วง 18 ล้อ ประสานงารถบัสโดยสาร ทางขึ้นเขาภูพาน คนเจ็บเพียบ อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2561 เวลา 10:17:51 11,568 อ่าน
TOP