x close

"หม่อง ทองดี" เข้ายื่นตรวจสอบประวัติอาชญากรรม เพื่อขอสัญชาติไทย

          หม่อง ทองดี แชมป์ประเทศไทยเครื่องบินกระดาษพับ เข้ายื่นคำขอตรวจสอบประวัติอาชญากรรมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอสัญชาติไทย หลังรอมานานกว่า 9 ปี
หม่อง ทองดี

          เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2561 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 09.00 น. นายหม่อง ทองดี บุคคลไร้สัญชาติ อดีตแชมป์เครื่องบินกระดาษพับที่เคยโด่งดังเมื่อ 10 ปีก่อน ได้เดินทางมาเข้ายื่นหนังสือส่งตัวให้ตรวจสอบประวัติที่ออกให้จากที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ เพื่อตรวจสอบประวัติอาชญากรรมในการขอสัญชาติไทย ที่กองทะเบียนประวัติอาชญากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมีการกรอกข้อมูลลงในระบบคอมพิวเตอร์ รวมทั้งพิมพ์ลายมือเพื่อเก็บข้อมูลตามกระบวนการ

          เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า ขั้นตอนการตรวจสอบประวัตินั้น จะนำลายนิ้วมือไปตรวจสอบกับฐานข้อมูลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าเคยมีประวัติคดีอาญาหรือไม่ ซึ่งขบวนการดังกล่าวตามปกติจะใช้เวลาประมาณ 5 วันทำการ และจากนั้นจะส่งมูลไปยังกระทรวงมหาดไทย เพื่อนำไปประกอบกับคำร้องของผู้ที่มายื่นขอสัญชาติ โดยกรณีดังกล่าวจะดำเนินเร่งรัดให้แล้วเสร็จภายใน 1-2 วันนี้

หม่อง ทองดี

          ด้านนายหม่อง กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจมาก ที่จะได้รับสัญชาติไทย ซึ่งตนได้รอคอยมานานถึง 9 ปี ที่ผ่านมาตนไม่ได้เข้ามาดำเนินยื่นขอด้วยตนเองจึงทำให้เกิดความล่าช้า ก็อยากจะขอบคุณทุก ๆ คน ที่คอยให้ความช่วยเหลือและเป็นกำลังใจ ซึ่งหากตนได้รับสัญชาติไทย ก็จะทำให้ตนมั่นใจและภูมิใจ ที่ได้เป็นตัวแทนคนไทยในการเดินทางไปแข่งขันเครื่องบินกระดาษพับ ที่ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงประมาณปี 2562 หลังจากนี้ก็จะพยายามฝึกซ้อมและทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดในฐานะตัวแทนคนไทย

          อย่างไรก็ตาม จากนี้ตนก็พร้อมที่จะเป็นที่ปรึกษาให้คำแนะนำขั้นตอนกระบวนการต่าง ๆ ให้กับบุคคลไร้สัญชาติที่อยากจะขอสัญชาติไทย

หม่อง ทองดี

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
"หม่อง ทองดี" เข้ายื่นตรวจสอบประวัติอาชญากรรม เพื่อขอสัญชาติไทย อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2561 เวลา 14:12:21 3,582 อ่าน
TOP