x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เด็ก 9 ขวบ จบชีวิตตัวเอง หลังถูกเพื่อนรังแกหนัก-ไล่ไปตาย เพราะเปิดตัวเป็นเกย์

| 10,956 อ่าน

              เปิดเรื่องสลดใจ เด็กชายอเมริกัน วัย 9 ขวบ ฆ่าตัวตาย หลังไปเรียนชั้นใหม่ได้แค่ 4 วัน เหตุถูกเพื่อนรังแกหนักและไล่ให้ไปตาย แค่เพราะเปิดตัวว่าเป็นเกย์

              วันที่ 28 สิงหาคม  2561 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า จาเมล ไมลส์ เด็กชายชาวอเมริกัน วัย 9 ขวบ ฆ่าตัวตาย หลังจากถูกกลั่นแกล้งอย่างหนักที่โรงเรียน เพราะเปิดตัวว่าเป็นเกย์ โดย เลอา เพียร์ส ผู้เป็นแม่ เผยอย่างเจ็บปวดว่า ลูกชายของเธอไม่อยากปิดบังตัวตนที่แท้จริงของเขา และอยากไปโรงเรียนเร็ว ๆ เพื่อจะได้บอกเพื่อน ๆ ว่าเขาภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองเป็น จาเมลคงคาดหวังว่าเขาจะเป็นที่ยอมรับ แต่มันกลับกลายเป็นว่าเขาได้รับสิ่งที่โหดร้าย และสุดท้ายมันทำเขาตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง

               หนุ่มน้อยจาเมลตัดสินใจเปิดเผยความจริงเรื่องนี้ให้ครอบครัวรับทราบ ในช่วงปิดเทอมภาคฤดูร้อน ข้อมูลจากฟ็อกซ์นิวส์เดนเวอร์ ระบุว่า ขณะจาเมลกำลังนั่งอยู่ในรถ เขาเอ่ยปากบอกแม่ว่า "แม่ฮะ ผมเป็นเกย์" ตอนแรกที่ เลอา ได้ยินแบบนั้น เธอหันหลังกลับไปมองลูก เพราะคิดว่าเขาล้อเล่นขำ ๆ แต่ลูกชายของเธอนั่งกอดเข่าท่าทางใจคอไม่ดี ดูกลัวมาก ๆ  เธอจึงตระหนักได้ว่าเขาพูดความจริง และบอกเขาไปว่า "ไม่ว่าลูกจะเป็นอะไร แม่ก็รักลูกเสมอ"

               "ตอนนั้นจาเมลบอกฉันว่า 'ผมบอกความจริงกับแม่ได้ไหม' ฉันก็ตอบเขาไปว่า 'ได้สิจ๊ะลูก' เขาก็บอกฉันว่า ปกติแล้วฉันจะซื้อของเล่นเด็กผู้ชายให้กับเขา เพราะว่าเขาเป็นเด็กผู้ชาย แต่จริง ๆ แล้วเขาชอบอะไรที่เป็นเด็กผู้หญิง และอยากแต่งตัวเหมือนเด็กผู้หญิง" เลอา แม่ของจาเมล เล่าย้อนถึงตอนที่ลูกชายของเธอเปิดตัวว่าเป็นเกย์

               การที่ครอบครัวยอมรับได้ในสิ่งที่เขาเป็น รวมทั้งให้กำลังใจและสนับสนุนเขา จาเมลจึงรู้สึกสบายใจ และตัดสินใจที่บอกให้เพื่อน ๆ ได้รู้ โดยในวันที่ 20 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันเปิดเทอมของภาคฤดูใบไม้ร่วง จาเมลขึ้นชั้นเรียนใหม่เป็นนักเรียน ป.4 ที่โรงเรียนประถมศึกษา โจ ชูเมคเกอร์ ตั้งอยู่ในเมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา แน่นอนว่าจาเมลตื่นเต้น เพราะมันเป็นวันเปิดเทอมวันแรก และเป็นวันที่เขาจะได้บอกเพื่อน ๆ ถึงตัวตนของเขา แต่หลังจากที่บอกความจริงไป เพื่อน ๆ ต่างพากันกลั่นแกล้งรังแกเขาต่าง ๆ นานา อีกทั้งยังไล่ให้เขาไปตายอีกด้วย

               การถูกต่อว่า ถูกดูถูก และถูกกลั่นแกล้งอย่างหนักจากเพื่อน ๆ มันส่งผลกระทบต่อจิตใจของจาเมลเป็นอย่างมาก และในวันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม จาเมลก็ปลิดชีวิตตัวเอง หลังจากไปโรงเรียนได้เพียงแค่ 4 วัน เมื่อเลอาพบศพลูกชายเสียชีวิตอยู่ในบ้าน เธอทั้งตกใจ ช็อก และใจสลาย มันเป็นความสูญเสียครั้งใหญ่ที่ไม่สามารถทำใจได้เลย

               เลอาตัดสินใจออกมาเปิดเผยเรื่องนี้ เพื่อให้สังคมให้ความสำคัญกับปัญหาการกลั่นแกล้งรังแกในโรงเรียนมากขึ้น เพราะมันสามารถก่อให้เกิดผลลัพธ์ที่รุนแรงได้อย่างคิดไม่ถึง และอยากให้โศกนาฏกรรมครั้งนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับพ่อแม่ผู้ปกครอง ในการเฝ้าระวังและดูแลบุตรหลานของตน

               "จาเมลเล่าให้พี่สาวของเขาฟังว่า เพื่อน ๆ ที่โรงเรียนไล่ให้เขาไปฆ่าตัวตาย ลูกฉันเพิ่งไปโรงเรียนได้แค่ 4 วันเท่านั้น ฉันไม่อยากจะจินตนาการเลยว่าลูกฉันต้องพบเจออะไรบ้าง ไม่อยากคิดเลยว่าเด็กเหล่านั้นพูดอะไรกับเขา ฉันเจ็บปวดมากที่จาเมลไม่ได้เข้ามาพูดคุยกับฉัน และตัดสินใจจากโลกนี้ไป" เลอา กล่าว

               หลังเกิดเหตุสลดดังกล่าว ทางโรงเรียน โจ ชูเมกเกอร์ ได้ส่งจดหมายไปหาเหล่าพ่อแม่ผู้ปกครองทุก ๆ คนของเด็กนักเรียน กล่าวว่าทางโรงเรียนเสียใจอย่างยิ่ง กับการเสียชีวิตอย่างไม่คาดคิดของ เด็กชายจาเมล ไมลส์ และวอนให้ทุก ๆ ครอบครัวคอยสอดส่องดูแลบุตรหลานอยู่เสมอ ถ้าเห็นว่าพวกเขามีอาการเครียด หรือแสดงท่าทีผิดปกติ ไม่ควรเมินเฉยและปล่อยผ่านไป

               นอกจากนี้แล้ว ครูประจำชั้นของนักเรียนชั้น ป.4 - ป.5 ห้องต่าง ๆ ก็ได้โทร. ติดต่อไปหาผู้ปกครองของนักเรียนทุกคนในความดูแล เพื่อสอบถามว่าเด็ก ๆ เป็นอย่างไรบ้าง พร้อมกับกำชับให้คอยดูแลพวกเขาอย่างใกล้ชิด

 

               ด้าน วิล โจนส์ โฆษกประจำสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เขต 1 เมืองเดนเวอร์ เปิดเผยกับสำนักข่าวบีบีซีว่า ทางเขตได้ส่งเจ้าหน้าที่ที่ปรึกษาภาวะวิกฤตทางอารมณ์ไปประจำที่โรงเรียน โจ ชูเมกเกอร์แล้ว เพื่อคอยสอดส่องดูแลและให้คำปรึกษาแก่เด็ก ๆ เพื่อสนับสนุนพวกเขาเท่าที่จะทำได้ ทางเขตอยากให้เด็กนักเรียนที่มีปัญหา หรือมีเรื่องทุกข์ใจ เข้ามาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ได้ทุกเมื่อ

               ในขณะเดียวกัน ทางคณะครูอาจารย์ของโรงเรียน โจ ชูเมคเกอร์ก็ได้หารือกับเพื่อวางแผนสร้างพื้นที่ปลอดภัยสำหรับเด็กนักเรียนทุก ๆ คน เพื่อให้พวกเขาได้สามารถเปิดเผยหรือระบายความรู้สึกของตัวเอง โดยไม่ต้องลำบากใจอีกต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 9 ขวบ จบชีวิตตัวเอง หลังถูกเพื่อนรังแกหนัก-ไล่ไปตาย เพราะเปิดตัวเป็นเกย์ อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2561 เวลา 14:50 10,956 อ่าน
TOP