x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ว่าที่เจ้าสาว เทงานแต่ง หลังขอให้แขกจ่าย 4.8 หมื่น เพื่อจัดงานสุดอลัง แต่ได้ไม่ถึงเป้า

| 48,780 อ่าน

 
               ว่าที่เจ้าสาว เทงานแต่ง-ปิดฉากรัก เหตุแผนงานแต่งสุดอลังการ 1.9 ล้าน พังลงไม่เป็นท่า หลังขอให้แขกจ่ายเงินสด คนละ 4.8 หมื่น แทนของขวัญ แต่กลับได้ไม่ถึงเป้า


               สำหรับคู่รักส่วนมาก งานแต่งงานคงเป็นจุดเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่งดงาม ได้มีกันและกันเคียงข้างกันไปในวันข้างหน้า แต่ถึงอย่างนั้นก็ปฏิเสธไม่ได้ว่ามีคู่รักอีกหลายคู่ ที่ต้องมาแตกหักยุติความสัมพันธ์กันก่อนที่จะถึงวันสำคัญเพียงไม่นาน ด้วยเหตุผลต่าง ๆ อย่างเช่น การนอกใจ ตกลงแผนอนาคตกันไม่ได้ หรือแม้กระทั่งความเห็นที่ไม่ลงรอยในเรื่องงานแต่งงาน ที่บานปลายจนทำให้บาดหมาง
 

 

                ขณะที่ล่าสุด (28 สิงหาคม 2561) เว็บไซต์บอร์แพนด้า ก็ได้มีเรื่องราวงานแต่งที่เป็นเหมือนฝันร้าย ของว่าที่เจ้าสาวรายหนึ่งที่ต้องใจสลาย ยอมยกเลิกงานแต่งเพียง 4 วัน ก่อนถึงวันจริง แถมยังสูญเสียทั้งคนรัก และเพื่อนสนิทที่ไว้วางใจไป ทั้งหมดนี้เนื่องจากแผนงานแต่งอันเลิศหรูที่ไม่เป็นไปตามคาด เพื่อน ๆ ของเธอไม่ยอมให้ความร่วมมือ ทั้งที่เธอขอให้พวกเขาจ่ายเงินคนละ 1,500 ดอลลาร์ (ราว 48,000 บาท) ในการมาร่วมงาน

                สิ่งที่เกิดขึ้นกับเจ้าสาวรายนี้ได้กลายมาเป็นที่วิจารณ์อย่างหนักในกลุ่มเพื่อนของเธอ ก่อนจะกลายมาเป็นเรื่องที่เรียกคอมเมนต์สนั่นโลกออนไลน์ หลังผู้ใช้ทวิตเตอร์ @0lspicykeychain ซึ่งเป็นสมาชิกกลุ่ม wedding shaming ในเฟซบุ๊ก ได้นำโพสต์ของเจ้าสาวรายดังกล่าวมาเปิดเผย

                โดยในโพสต์ของสาวรายนี้ เผยให้เห็นเรื่องราวความรักที่งดงามราวเทพนิยายของเธอ เริ่มจากการพบรักเมื่ออายุ 14 ปี ก่อนจะหมั้นหมายกันในอีก 4 ปีต่อมา เธอและคนรักต่างพยายามทำทุกอย่างเพื่ออีกฝ่าย ตั้งใจเรียนจนจบ มุ่งมั่นทำงานเก็บเงินเพื่อความมั่นคงในอนาคต และเพื่อนำเงินมาจัดงานแต่งงาน

                จนกระทั่งอายุ 20 ปี เธอก็ได้มีลูกกับเขา ทั้งคู่รู้สึกมีความสุขราวกับได้รับของขวัญจากพระเจ้า เป้าหมายต่อไปก็คือ การทำให้งานแต่งงานในฝันเกิดขึ้นจริง โดยเธอและคู่หมั้นเก็บเงินได้รวมกันถึง 15,000 ดอลลาร์ (ราว 4.8 แสนบาท) ตั้งใจจะใช้เงินก้อนนี้จัดงานที่แสนวิเศษขึ้น แต่ก็ดูเหมือนว่าจะไม่เพียงพอ เพราะผู้ที่มีพลังจิตในท้องถิ่น ได้แนะนำให้เธอไปจัดงานแต่งที่เกาะอารูบา ในทะเลแคริบเบียน ซึ่งเมื่อคำนวณค่าจัดงานสุดหรู รวมค่าตั๋วเครื่องบินแล้ว งานแต่งงานครั้งนี้จะต้องใช้เงินมากถึง 60,000 ดอลลาร์ (ราว 1.9 ล้านบาท) เลยทีเดียว

                เพื่อที่จะเดินหน้าจัดงานในฝัน เธอจึงได้ขอความช่วยเหลือไปยังแขกที่จะมาร่วมงาน และคนในครอบครัวของเธอ โดยบอกพวกเขาว่าเธอต้องการของขวัญแต่งงานเป็นเงินสด คนละ 1,500 ดอลลาร์ ซึ่งเธอมองว่ามันไม่มากเลยเมื่อเทียบกับเงินที่เพื่อนเจ้าสาวของเธอให้มา 5,000 ดอลลาร์ (ราว 1.6 แสนบาท) และอีก 3,000 ดอลลาร์ (ราว 97,000 บาท) จากครอบครัวของเธอ

                อย่างไรก็ตาม เธอพบว่ามีคนตอบรับจะเข้าร่วมงาน และยอมส่งเงินมาแค่ 8 คนเท่านั้น ไม่ต้องบอกก็รู้ว่ามันไม่พอ ซ้ำร้ายครอบครัวของคู่หมั้นเธอก็ยังไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ แต่เธอก็ยังไม่ยอมแพ้ แม้จะเหลือเวลาอีก 1 เดือนก่อนแต่งงาน เธอตัดสินใจส่งบัตรเชิญไปหาแขกคนอื่น ๆ ใหม่ จากที่ร้องขอเงิน 1,500 ดอลลาร์ เป็นขอให้พวกเขาบริจาคเท่าที่จะให้ได้

                เธอเครียดกับเรื่องนี้มาก และถึงขั้นสติแตกเมื่ออยู่ ๆ ในวันหนึ่ง คู่หมั้นของเธอได้เข้ามาบอกว่า เธอควรจะมองหางานแต่งงานที่ใช้เงินน้อยกว่านี้ มันทำให้เธอไม่พอใจอย่างมาก และทั้งคู่ก็เริ่มขัดแย้งกัน ซ้ำร้ายหลังจากนั้นเพื่อนเจ้าสาวของเธอก็ได้มาขอเงินคืน และบอกอีกว่าเธอจัดงานใหญ่เกินตัวไปแล้ว

                เพื่อน ๆ ของเธอที่รู้ข่าวต่างก็เก็บเรื่องของเธอไปลือต่าง ๆ นานา คู่หมั้นของเธอถึงขั้นนินทาเธอลับหลัง เขาเริ่มกลับบ้านดึกขึ้นเรื่อย ๆ จนเธอสงสัยว่าเขาอาจจะนอกใจ แถมเพื่อนรักที่เคยจ่ายเงินเธอมาแล้วก็ยังมาขอเงินคืน บอกว่าเธอบ้าไปแล้ว ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นทำร้ายความรู้สึกของเธออย่างมาก หัวใจเธอเหนื่อยล้าเหลือเกิน

                สุดท้ายเธอกับคู่หมั้นก็มาถึงจุดที่ต้องยุติความสัมพันธ์กัน โดยตกลงว่าจะยังทำหน้าที่เป็นพ่อแม่ที่ดีแก่ลูกน้อย พร้อมตัดสินใจยกเลิกงานแต่งงานทั้งหมด ซึ่งหลังจากนี้เธอก็จะขอตัดขาดจากเพื่อน ๆ ทั้งหมด ปิดโซเชียลมีเดีย และออกไปท่องเที่ยวที่อเมริกาใต้สัก 2 เดือน เพื่อเยียวยาจิตใจตัวเอง พร้อมย้ำว่าอย่าได้ติดต่อเธออีก ถ้าเธอพร้อมเมื่อไหร่ เธอจะกลับมาเอง

                กลุ่มเพื่อนของเธอมากมายต่างก็แชร์ต่อโพสต์ของเธอออกไป ก่อนที่สาวรายนี้จะลบข้อความทิ้ง แต่ถึงอย่างนั้นเสียงวิจารณ์ก็ไม่ซาลงไป เมื่อมีคนตาไวเก็บภาพโพสต์ของเธอไว้ได้แล้วนำมาเผยแพร่ โดยคนส่วนมากถึงกับหมดคำพูด เมื่อได้อ่านเรื่องราวทั้งหมดของสาวรายนี้ ต่างตะลึงเมื่อได้เห็นแผนการใช้เงินก้อนมหาศาลของเธอ

                "เธอจะเอาเงินที่เธอได้มาจากเพื่อน ไปเที่ยวแบ็กแพ็กที่อเมริกาใต้ โดยทิ้งลูกไว้ 2 เดือนเพียงเพราะคนไม่ยอมบริจาคเงิน 1,500 ดอลลาร์เนี่ยนะ งานแต่งของฉันใช้งบทั้งหมดคือ 1,500 ดอลลาร์ ซึ่งก็สวยงามมาก ๆ แล้ว" ชาวเน็ตรายหนึ่ง ระบุ


***หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 11.46 น. วันที่ 29 สิงหาคม 2561

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ว่าที่เจ้าสาว เทงานแต่ง หลังขอให้แขกจ่าย 4.8 หมื่น เพื่อจัดงานสุดอลัง แต่ได้ไม่ถึงเป้า อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2561 เวลา 11:47 48,780 อ่าน
TOP