x close

จวกยับ 3 ตร. อินโดฯ จ่อโดนลงโทษ เซ่นปมดราม่า โพสถ่ายภาพบนซากฉลามวาฬ

          ตำรวจอินโดนีเซีย 3 นาย โดนวิจารณ์หนัก หลังขึ้นไปยืนโพสท่าถ่ายรูปบนซากฉลามวาฬเกยตื้น ชาวเน็ตจวกยับ ชี้ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ด้านต้นสังกัดพิจาณาลงโทษแล้ว
          เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์เดอะจาการ์ตาโพสต์ รายงานว่า กลุ่มอนุรักษ์สัตว์หลาย ๆ กลุ่ม ได้ออกมาวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจอินโดนีเซีย 3 นาย ที่ขึ้นไปยืนเหยียบบนซากฉลามวาฬตัวหนึ่งที่นอนเกยตื้นอยู่บนหาด และโพสท่าถ่ายรูปกันด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม ภาพดังกล่าวได้กลายเป็นกระแสไวรัลโลกออนไลน์ หลังจาก ร็อบบี้ เปอร์บา พิธีรชื่อดังของอินโดนีเซียได้แชร์ภาพนี้ลงบนโซเชียลมีเดีย และมันได้ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง

          เหตุการณ์ในภาพเกิดขึ้นที่ชายหาดปารังกุสุโม ในพื้นที่เมืองยอกยาการ์ตา หรือยกยา เมืองเก่าแก่ขึ้นชื่อของเกาะชวา โดยชาวประมงท้องถิ่นพบเห็นฉลามวาฬขนาดใหญ่ ความยาวประมาณ 4 เมตร นอนเกยตื้นอยู่บนพื้นทราย เขาได้แจ้งให้ทางการทราบ เนื่องจากมันยังมีชีวิตอยู่และไม่สามารถกลับลงน้ำได้

          แต่เมื่อทีมเจ้าหน้าที่จากกองบังคับการตำรวจน้ำ และเจ้าหน้าที่สำนักอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติยอกยาการ์ตา เดินทางมาถึง ฉลามวาฬตัวนี้ก็ตายแล้ว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บตัวอย่างจากตัวมัน และช่วยกันนำไปกลบฝัง

          หลังจากที่ตกเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ทางสำนักงานตำรวจยอกยาการ์ตา ต้นสังกัดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย ที่ขึ้นไปยืนเหยียบบนซากฉลามวาฬ ก็ได้ออกมากล่าวขอโทษสังคม และชี้แจงว่าขณะนี้ทางหน่วยงานกำลังพิจารณาลงโทษทั้งเจ้าหน้าที่ทั้ง 3 นายนี้แล้ว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จวกยับ 3 ตร. อินโดฯ จ่อโดนลงโทษ เซ่นปมดราม่า โพสถ่ายภาพบนซากฉลามวาฬ โพสต์เมื่อ 29 สิงหาคม 2561 เวลา 13:55:48 9,444 อ่าน
TOP