x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

หน่วยงานรัฐรัสเซีย ถูกจวกหนักหลังชี้ หน้าอกเล็กเป็นข้อบกพร่องทางร่างกาย

| 3,468 อ่าน

 

           หน่วยงานรัฐรัสเซีย ถูกจวกหนักหลังชี้ หน้าอกเล็กเป็นข้อบกพร่องทางร่างกาย หลังบริษัทก่อสร้างขึ้นป้ายโฆษณาเหยียดเพศจนโดนร้องเรียน 

           วันที่ 28 สิงหาคม 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า โลกออนไลน์ของรัสเซียได้เกิดกระแสความไม่พอใจอย่างหนัก หลังพบว่าบริษัทก่อสร้าง Akvilon Invest ได้จัดทำป้ายโฆษณาโดยนำหญิงสาวหน้าอกเล็ก สวมบราลูกไม้สีดำ กำลังใช้สายวัดมารัดรอบหน้าอก มาเป็นนางแบบบนภาพ เพื่อโฆษณาอาคารอยู่อาศัยของทางบริษัทว่า แม้ราคาจะย่อมเยาว์ แต่ก็เต็มไปด้วยเครื่องเรือน
 
           ป้ายบิลบอร์ดที่โฆษณาภาพดังกล่าว นำไปสู่เสียงร้องเรียนจากคนจำนวนมาก ขณะที่นักเคลื่อนไหวเองก็ออกมาวิจารณ์ว่า โฆษณาชิ้นนี้เข้าข่ายเหยียดร่างกายของผู้หญิง 
 
           อย่างไรก็ตามแม้ว่าทางหน่วยงาน Federal Antimonopoly Service (FAS) ของรัฐบาลรัสเซีย จะเห็นพ้องว่าโฆษณาดังกล่าวเป็นเรื่องไม่เหมาะสม แต่คำชี้แจงจากหน่วยงานกลับยิ่งทำให้ความไม่พอใจของคนในสังคมรุนแรงยิ่งขึ้น โดยพวกเขาระบุว่า บิลบอร์ดดังกล่าวได้ละเมิดกฎหมายการโฆษณา และทางบริษัทจะต้องเสียค่าปรับ พร้อมกันนี้ยังชี้ว่า โฆษณานี้ได้แสดงให้เห็นถึงภาพลักษณ์ที่น่ารังเกียจของผู้หญิง ขณะที่ Expert Council เสริมว่าโฆษณาชิ้นนี้ได้ชี้ให้เห็นถึงข้อบกพร่องด้านร่างกายของผู้หญิง (หน้าอกเล็ก) 
 

           การที่อยู่ ๆ สาวหน้าอกเล็กถูกจัดให้กลายมาเป็นผู้มีความบกพร่อมด้านร่างกายนั้น ก่อให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์สนั่นจากชาวรัสเซียและผู้คนบนโลกออนไลน์ โดย นาสตยา คราซิลนิโกวา บล็อกเกอร์และนักรณรงค์ต่อต้านการกดขี่ทางเพศ ได้เขียนลงบล็อกของตัวเองว่า เธอไม่แปลกใจเลยถ้าคนจาก FAS ไม่แม้แต่จะสงสัยว่ามีบางสิ่งที่ผิด หรือคิดว่าการจัดการของพวกเขาเป็นที่น่ารังเกียจสำหรับผู้หญิงยังไง บางทีคนคนที่เขียนคำชี้แจงดังกล่าว อาจจะคิดจริงจังนะว่าคนมีหน้าอกเล็ก เป็นคนพิการ 
 
          ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวไม่ใช่ครั้งแรกที่ Akvilon Invest ตกเป็นประเด็นฉาวเกี่ยวกับการโฆษณา โดยก่อนหน้านี้ทางบริษัทก็เคยถูกร้องเรียนมาแล้ว เรื่องการนำสาวเปลือยมาโฆษณาอาคารพักอาศัย ชี้ว่าราคาซื้อถูกกว่าการเช่า ซึ่งคาดว่าจะเป็นการเปรียบเทียบกับการค้าประเวณี 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หน่วยงานรัฐรัสเซีย ถูกจวกหนักหลังชี้ หน้าอกเล็กเป็นข้อบกพร่องทางร่างกาย อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2561 เวลา 16:43 3,468 อ่าน
TOP