x close

บิ๊กตู่ สั่งสอบปมออกแบบเทอร์มินอล 2 ชี้ต้องทำให้ถูกต้อง - ทอท. ยันโปร่งใส

          นายกรัฐมนตรี สั่งตรวจสอบอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 สนามบินสุวรรณภูมิ ด้าน  ทอท. ยันโปร่งใสทุกขั้นตอน
บิ๊กตู่ สั่งสอบ ! ปมออกแบบเทอร์มินอล 2
ภาพจาก thaipost

บิ๊กตู่ สั่งสอบ ! ปมออกแบบเทอร์มินอล 2
ภาพจาก vimeo.com

          วันที่ 28 สิงหาคม 2561 ไทยโพสต์ รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีการออกแบบโครงการก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 (terminal 2) ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ว่า ขณะนี้ได้ให้ทางท่าอากาศยานไทย จำกัด (ทอท.) หารือและตรวจสอบร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่าเรื่องนี้จะเดินหน้าอย่างไรต่อไป รวมถึงการหารือด้านกฎหมายและขั้นตอนต่าง ๆ อย่างเรื่องการยื่นแบบ ว่าดำเนินการถูกต้องหรือไม่อย่างไร

          นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลนี้เข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหา เมื่อมีเรื่องร้องเรียนหรือมีเรื่องที่เป็นประเด็นในสังคม ก็ต้องสอบสวนดำเนินการให้ถูกต้อง หน้าที่ของรัฐบาลเป็นอย่างนี้ทุกเรื่อง

บิ๊กตู่ สั่งสอบ ! ปมออกแบบเทอร์มินอล 2

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ สำนักข่าวไทย รายงานว่า นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. ยืนยันว่า การเปิดซองประกวดราคางานออกแบบอาคารผู้โดยสาร หลังที่ 2 ทุกกระบวนการการจัดหาพัสดุมีความโปร่งใส เป็นธรรม ตรวจสอบได้ และเป็นไปตามระเบียบการจัดหาพัสดุของ ทอท. อย่างเคร่งครัด โดยทุกขั้นตอนการเปิดซองมีสักขีพยาน เอกสารและได้มีการบันทึกวิดีโอไว้โดยตลอดทุกขั้นตอน ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ผู้ชนะการประกวดราคาได้เข้าทำสัญญาออกแบบกับ ทอท. แล้ว จะสามารถปรับปรุงแบบ แก้ไขข้อด้อยต่าง ๆ นำเสนอต่อคณะกรรมการตรวจการจ้างต่อไป

บิ๊กตู่ สั่งสอบ ! ปมออกแบบเทอร์มินอล 2
ภาพจาก vimeo.com


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

          

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ สั่งสอบปมออกแบบเทอร์มินอล 2 ชี้ต้องทำให้ถูกต้อง - ทอท. ยันโปร่งใส อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2561 เวลา 16:17:06 3,447 อ่าน
TOP