x close

ไร้ข้อจำกัด พัฒนานวัตกรรมพลาสติก ศูนย์ CSC คำตอบใหม่สู่ทางเลือกธุรกิจที่ดีกว่า



          นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ในการสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาวัสดุ และต่อยอดผลิตภัณฑ์ ที่มีความหลากหลาย ไปสู่การเป็นผลิตภัณฑ์ทีมีคุณภาพสูงขึ้น ผสมผสานกับเทคโนโลยีและนวัตกรรม ที่ก้าวหน้าไปอีกขั้นหนึ่งจากการวิจัยและพัฒนาของ “ศูนย์ความร่วมมือและพัฒนาผลิตภัณฑ์” หรือที่เรียกว่า Customer Solution Center (CSC)

          ศูนย์ CSC แห่งนี้ สามารถหาคำตอบให้กับผู้ประกอบการที่ต้องการพัฒนาผลิตภัณฑ์ พลาสติก ทุกรูปแบบทั้ง พลาสติกคุณภาพสูง หรือวิศวกรรมพลาสติก แม้กระทั้งพลาสติกชีวภาพ รวมถึงการนำขยะพลาสติกมาแปรรูปเป็นวัตถุดิบได้ขึ้นใหม่อีกครั้ง ที่สามารถยังคงคุณภาพเทียบเท่ากับเม็ดพลาสติกผลิตใหม่ เรียกได้ว่าผ่านกระบวนการ อัพไซคลิ่ง (upcycling)  สร้างคุณค่าให้วัสดุเหลือใช้หรือเศษวัสดุเหลือทิ้ง โดยใช้ความคิดสร้างสรรค์ผสมผสานเทคนิคที่หลากหลาย

          นับเป็นแนวทางที่สำคัญและกำลังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ ในขณะเดียวกันเทรนด์ของโลกจะเห็นภาคอุตสาหกรรมต่างๆ ที่กำลังเดินหน้าภายใต้หลัก เศรษฐกิจแบบหมุนเวียน ที่เน้นเรื่องของการบริหารจัดการขยะที่ครอบคลุมการนำกลับมาใช้ใหม่




          “พลาสติก”  จึงเป็นวัตถุดิบหรือวัสดุในการสร้างสรรค์ผลงาน ด้วยคุณสมบัติที่มีความหลากหลาย ความทนทาน และความแข็งแรง ที่สำคัญราคาสามารถเข้าถึงได้ง่าย และนำกลับมาได้แบบไม่รู้จบ (Life Time)  ซึ่งปัจจุบันผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ได้เริ่มออกสู่ท้องตลาด ทั้งในระดับสินค้าพื้นฐาน จนถึงระดับสินค้าไฮเทค

          กระบวนการคิดค้น และการพัฒนาผลิตภัณฑ์เหล่านี้ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการวิจัยและพัฒนา ผลิตภัณฑ์ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ผ่าน ศูนย์ CSC เป็นศูนย์ เชื่อมโยง กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ว่าจะเป็นศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ หรือ TCDC สถาบันการศึกษาต่างๆ ของไทย และบุคลากรทางด้านการออกแบบ ซึ่งจะทำให้เกิดการสร้างเครือข่ายทางด้านงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่างๆ ให้ออกมาสู่ท้องตลาดอีกอย่างต่อเนื่อง

          “เป็นการสร้างโอกาส และประโยชน์ให้กับผู้ประกอบการ และคนรุ่นใหม่สามารถเข้ามาใช้เป็นช่องทางในการสร้างนวัตกรรมและไอเดียผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อต่อยอดจากผลิตภัณฑ์เดิม หรือเหลือใช้ มาสร้างคุณค่า” นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท GC กล่าว





          ศูนย์ CSC พร้อมให้บริการ และให้คำปรึกษาแบบครบวงจร ที่เป็นส่วนสนับสนุนให้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่สามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจ เพื่อสนับสนุนการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ โดยผู้ที่ใช้บริการสามารถเข้าถึงองค์ความรู้ด้านการออกแบบ การผลิตงานต้นแบบ ที่จะนำไปสู่การผลิตเพื่อจัดจำหน่ายในเชิงพาณิชย์ และสามารถใช้ช่องทางการตลาด  ผ่าน CSC Shop ที่เป็นเสมือนหน้าร้านให้กับผู้ประกอบการและยังสามารถสั่งซื้อผ่านระบบQR Code (คิวอาร์ โค้ด) กับผู้ผลิตได้โดยตรง ซึ่งตั้งอยู่ที่ ชั้น 1 ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ และสามารถติดต่อเยี่ยมชมศูนย์ได้ที่ โทร 02-265-8053

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไร้ข้อจำกัด พัฒนานวัตกรรมพลาสติก ศูนย์ CSC คำตอบใหม่สู่ทางเลือกธุรกิจที่ดีกว่า อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2561 เวลา 11:03:51 1,253 อ่าน
TOP