x close

จากใจอดีตผู้ต้องขัง กับบทเรียนครั้งหลงผิด เหมือนพาชีวิตพ่อแม่ติดคุกไปด้วย

          ชายย้อนเหตุติดคุกคดียาเมื่อครั้ง 17 ทำพ่อแม่ต้องอ้อนวอนหาเงินประกันตัว บทเรียนสำคัญว่าไม่มีใครรักเราเท่าครอบครัว ฝากวัยรุ่นไม่ควรหลงผิด

          ถือเป็นเรื่องราวที่เป็นอุทาหรณ์สำหรับวัยรุ่น หรือผู้ที่คิดจะทำผิดกฎหมาย หลังผู้ใช้เฟซบุ๊ก ติ๊ก สิริทัศน์ สมเสงี่ยม เผยเหตุการณ์ที่ตนเองเคยถูกจับข้อหาค้ายาบ้า ตอนอายุ 17 ปี เนื่องจากถูกเพื่อนที่รู้จักกันมาตั้งแต่อนุบาลเป็นสายล่อซื้อ ในครั้งนั้นต้องถูกซ้อมระหว่างการสอบสวน ก่อนจะถูกฝากขังและส่งตัวไปที่สถานพินิจ

          เมื่อพ่อแม่ทราบข่าว ทุกคนต่างเสียใจมาก แม้ครอบครัวไม่ได้มีเงินทองมากมาย แต่พ่อสัญญาว่าจะหาเงินแสนมาประกันตัว ซึ่งหลังผ่านไป 11 วัน ตนก็ได้ประกันตัวออกมา แต่ภายหลังได้ทราบว่าเงินก้อนนี้ พ่อนั้นต้องคลานเข้ากราบป้าของตน เพื่อขอเอาโฉนดไปค้ำประกันตัว, กราบอาม่าที่พ่อเช่าที่ขายก๋วยเตี๋ยวเพื่อยืมเงินมาประกันตัว พร้อมกราบอัยการเพื่อให้เมตตาในคดีของตน จนสุดท้ายศาลได้ตัดสินยกฟ้อง เนื่องจากมีการกันตัวตนเองไว้เพื่อเป็นพยาน

          จากเหตุที่เกิดขึ้น เห็นได้ชัดเจนว่าในวันที่ติดคุกมีแต่พ่อแม่และครอบครัวที่ยอมเดือดร้อนช่วยเหลือเรา ไม่ได้มีเพื่อนรักที่เคยกินเหล้าแวะมาเยี่ยมเยียนในคุกแต่อย่างใด จึงเป็นบทเรียนที่ชัดเจนว่าไม่มีใครรักเราเท่าพ่อแม่ รวมถึงยังแสดงให้เห็นถึงพิษภัยของยาเสพติด หากไปยุ่งเกี่ยวและต้องติดคุก คนที่เดือดร้อนไม่ได้มีแค่เรา แต่ยังมีครอบครัวที่เหมือนต้องมาติดคุกไปกับเราด้วย

อดีตนักโทษ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก ติ๊ก สิริทัศน์ สมเสงี่ยม

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จากใจอดีตผู้ต้องขัง กับบทเรียนครั้งหลงผิด เหมือนพาชีวิตพ่อแม่ติดคุกไปด้วย อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2561 เวลา 11:50:18 12,532 อ่าน
TOP