x close

น้องแบม ปลื้ม เตรียมได้ทำงานที่ ป.ป.ท. รัฐบาลยันพร้อมสนับสนุน

          น้องแบม เผยได้รับการติดต่อให้ทำงานที่ ป.ป.ท. เขต 4 ขอนแก่น รับดีใจที่ได้ทำงานให้สังคม ด้านโฆษกระบุ รัฐบาลพร้อมสนับสนุนคนดีเต็มที่

          กรณีที่ น.ส.ปณิดา ยศปัญญา หรือ น้องแบม อายุ 23 ปี ที่เคยเปิดโปงขบวนการโกงเงินคนจน ได้เผยว่าผู้ใหญ่กระทรวง พม. ยังไม่ได้เสนองานให้ทำตามที่เคยรับปาก แม้ว่าตนจะเรียนจบมากว่า 4 เดือน ก่อนที่ทางโฆษกจะชี้แจงว่าจำเป็นต้องสอบเข้าเท่านั้น (อ่านข่าว : พม. ชี้แจง น้องแบม ต้องสอบเข้าเหมือนคนอื่น ไม่รู้ผู้ใหญ่คนไหนรับปากเข้าทำงาน)

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 31 สิงหาคม 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ แจ้งว่า สามารถรับ น.ส.ปณิดา เข้าทำงานได้ ในเดือนตุลาคม 2561 แต่เป็นในลักษณะพนักงานจ้างเหมา ซึ่ง น.ส.ปณิดา ไม่ประสงค์จะทำงานที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น แล้ว เนื่องจากจะได้เข้ารับราชการที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ในเร็ว ๆ นี้


           ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับทราบเรื่องแล้ว โดยย้ำว่า รัฐบาลยินดีจะสนับสนุนคนดีอย่างเต็มที่ โดยได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปชี้แจงทำความเข้าใจกับ น.ส.ปณิดา และครอบครัวให้ชัดเจน พร้อมทั้งให้คำแนะนำช่วยเหลือเกี่ยวกับการเข้ารับราชการด้วย

           ด้าน น.ส.ปณิดา เผยว่า หลังจากที่ข่าวนำเสนอไป ได้มีคณะทำงานของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี โทรศัพท์เข้ามาสอบถามเรื่องงานว่าอยากทำงานอะไร ถ้า พม. ไม่มีตำแหน่ง จะทำงานราชการส่วนอื่นได้หรือไม่ โดยยกตัวอย่างที่สำนักงาน ป.ป.ท. เขต 4 ขอนแก่น ซึ่งวินาทีแรกที่ได้ยินชื่อของ ป.ป.ท. ก็รู้สึกดีใจและตื่นเต้น และได้รับปากทันที

           น.ส.ปณิดา ยอมรับว่า ตนและครอบครัวดีใจและตื่นเต้นที่จะได้เป็นข้าราชการ เพื่อทำงานให้ชุมชนและสังคมตามที่ตั้งใจเอาไว้ ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีและผู้ใหญ่ทุกท่านที่ให้โอกาสเข้าทำงานเป็นข้าราชการ โดยขอสัญญาว่าจะทำงานอย่างเต็มที่ และยึดมั่นในอุดมการณ์เดิมเพื่อสังคมต่อไป

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องแบม ปลื้ม เตรียมได้ทำงานที่ ป.ป.ท. รัฐบาลยันพร้อมสนับสนุน อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2561 เวลา 14:43:22 13,840 อ่าน
TOP