x close

คดีฆ่านายนวพงษ์ จับแล้วแก๊งฆ่าเสี่ยไร่มัน ลงมือสุดเหี้ยม พบเมียร่วมมือชู้

          กองปราบฯ คุมตัว อดีตพระ-และพวก ทำแผนรับสารภาพ-ขุดหาร่าง เสี่ยไร่มัน หลังถูกวางแผนฆ่าฮุบสมบัติ ด้านเมียรับสารภาพ ร่วมมือกับชู้ฆ่าโหดสามี
คดีฆ่านายนวพงษ์
ภาพจาก ไบรท์ทีวี

          จากคดีฆาตกรรมสะเทือนขวัญ นายนวพงษ์ สัจธรรมภิวัฒน์ หรือลุงต๋อง เสี่ยไร่มันสำปะหลัง ถูก นายภูผาทอง หรือใหญ่ ทองผาภูมิ อดีตพระที่มีความสนิทสนมคุ้นเคยกับผู้ตาย ร่วมกับพวก 5 คน วางแผนสังหารด้วยการตีให้สลบ แล้วแทงซ้ำจนเสียชีวิต ก่อนจะนำศพไปเผา แต่ศพไม่ไหม้จึงใช้วิธีการตัดหัวแล้วนำไปฝังที่ป่ามันติดเชิงเขาในสวนป่าไทรโยค อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี นั้น

          ความคืบหน้าล่าสุด (31 สิงหาคม 2561) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้คุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 คน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมกับขุดหาชิ้นส่วนศีรษะและศพผู้ตายช่วงลำตัว ที่ถูกฝังในบริเวณเขาสวนป่า อ.ไทรโยคจ.กาญจนบุรี ท่ามกลางการตะโกนต่อว่าสาปแช่ง และพุ่งเข้ามาทำร้ายของญาติผู้เสียชีวิต


          นายใหญ่ รับสารภาพว่า เป็นผู้วางแผนและบงการ ส่วนคนลงมือฆ่าคือ นายโซนี่และนายโอม เริ่มตั้งแต่การหลอกให้เมียของผู้ตาย และลูก 3 คน ไปอยู่ที่กระท่อมที่อยู่ห่างจากบ้านพัก 5 กิโลเมตร จากนั้นจึงกลับมาฆ่าลุงต๋อง โดยทำทีมาขอกินอาหารเย็นที่บ้าน และเมื่อกินข้าวเย็นเสร็จลุงต๋องก็ขอตัวไปนั่งสมาธิที่ห้องพระ เมื่อโอกาสเหมาะ นายโซนี่จึงแอบตามเข้าไปในห้องพระ แล้วใช้ไม้ฟาดเข้าที่ต้นคอกับศีรษะจนสลบ พร้อมกับใช้มีดจ้วงแทงตามร่างกายจนเสียชีวิต


          จากนั้น นายใหญ่ก็ได้ตามเข้ามาในห้อง ใช้เท้าขยี้ที่หน้าของลุงต๋องด้วยความโกรธแค้น แล้วจึงช่วยกันนำศพขึ้นรถกระบะไปเผาอำพรางศพที่ป่ามันติดชายเขา ห่างจากบ้านพักไป 10 กิโลเมตร แต่ก็ต้องประหลาดใจเมื่อเผาศพไปนานกว่า 3 ชั่วโมง แต่ศพกลับไม่ไหม้ จึงทิ้งศพไว้ที่ป่ามันก่อน และรุ่งเช้า นายโซนี่และนายโอม นำจอบมาขุดหลุมฝัง แต่ขณะที่นายโซนี่กำลังเดินทางมาฝังศพ ก็ได้พบอาถรรพ์เห็นร่างลุงต๋องยืนอยู่และตะโกนถามว่า "มึงฆ่ากูทำไม"

           นายโซนี่กลัวมาก จึงบอกนายใหญ่ให้มาจัดการฝังศพเอง เพราะเชื่อว่าลุงต๋องอาจมีวิชาอาคม นายใหญ่จึงใช้จอบตัดหัว แล้วนำหัวกลับลงมาเผาที่กระท่อม ทิ้งร่างให้นายโซนี่ขุดหลุมฝัง โดยระหว่างที่เผาก็ใช้ไม้เคาะกะโหลก เพื่อให้เผาไหม้ไม่ให้เหลือซาก และนำเศษเถ้าที่เผาไปลอยน้ำ หลังจากนั้น นายใหญ่ก็เปิดตัวเป็นสามีของภรรยาลุงต๋อง เป็นเจ้าของกิจการไร่มัน ธุรกิจประตูวงกบ และโฮมเสตย์ แทนผู้ตาย


          นายใหญ่ สารภาพว่า ไม่ตั้งใจจะฆ่าลุงต๋องเพราะมีบุญคุณกับตน แต่ที่ฆ่าเพราะแค้นที่ถูกไล่ออกจากบ้าน ขณะที่นายโซนี่ ชาวพม่าคนลงมือฆ่า สารภาพว่า ก่อนใช้ไม้ฟาดลุงต๋องได้ยกมือขอโทษก่อน ไม่ได้ตั้งใจทำ ลุงต๋องเป็นดีมีบุญคุณ เลี้ยงดูมาตลอด แต่ต้องทำเพราะนายใหญ่สั่ง และบอกว่าลุงต๋องมีมนต์ดำ หากไม่ฆ่าจะเกิดอันตรายกับคนในครอบครัว


          รายงานระบุว่า ทั้งหมดที่ร่วมก่อเหตุเป็นลูกน้องคนสนิทของผู้ตาย และ 1 ในนั้น มีหลานของผู้ตายรวมอยู่ด้วย คือนายกอล์ฟ ซึ่งเป็นหลานที่ผู้ตายเลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก โดยทำหน้าที่ขับรถนำศพไปเผา และนำเศษเถ้าส่วนหัวไปลอยน้ำ สาเหตุที่ต้องทำเพราะถูกนายใหญ่บังคับ หากไม่ทำตามก็กังวลจะถูกฆ่า


         ทั้งนี้ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ลักทรัพย์ และอำพรางซ่อนเร้นศพ กับนายใหญ่ ส่วนอีก 4 คน ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและซ่อนเร้นอำพรางศพ ซึ่งคดีนี้มีปมสังหารอย่างโหดเหี้ยม จากการหวังครอบครองทั้งทรัพย์สมบัติ และธุรกิจของผู้ตายมูลค่ากว่า 10 ล้าน และต้องการที่จะได้ภรรยาของคนตายมาครอบครอง

          พันตำรวจเอก ภูมินทร์ พุ่มพันธ์ม่วง ผกก.กอง 5 กองปราบปราม ระบุว่า หลังเกิดเหตุคนร้ายต่างแยกย้ายกันไปทำงานที่อื่น ส่วนการหาชิ้นส่วนกระดูกคนตายนั้น ขณะนี้ยังไม่พบ เพราะถูกฝังเป็นเวลานานและมีดินสไลด์ทับถมหลายชั้น แต่หากไม่พบชิ้นส่วนกระดูก ก็ยังมีหลักฐานทั้งทางนิติวิทยาศาตร์ และพยาน และคำรับสารภาพของผู้ต้องหา เป็นหลักฐานเอาผิดผู้ต้องหาทั้งหมดได้

         และล่าสุด มีรายงานว่า ภรรยาผู้ตาย รับสารภาพว่า ร่วมกับนายใหญ่ วางแผนฆ่าสามี ขณะนี้ถูกควบคุมตัวที่ สถานีตำรวจภูธรไทรโยค ระหว่างรวบรวมหลักฐานเสนอศาลออกหมายจับ ในวันที่ 31 สิงหาคม 61 และในช่วงบ่ายจะนำตัวกลุ่มผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบทำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุบ้านผู้ตาย ในอำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีฆ่านายนวพงษ์ จับแล้วแก๊งฆ่าเสี่ยไร่มัน ลงมือสุดเหี้ยม พบเมียร่วมมือชู้ โพสต์เมื่อ 31 สิงหาคม 2561 เวลา 11:41:49 40,148 อ่าน
TOP