x close

จับบอสพันปี กรุ๊ป หลอกเกษตรกรอีสานนับแสนคน อ้างได้เงินจากยูเอ็นมาให้กู้ยืม

          ตำรวจท่องเที่ยว แถลงจับกุม ปีเตอร์ ประธาน บ.พันปี กรุ๊ป หลอกเกษตรกรแถบอีสาน อ้างได้เงินจากยูเอ็นนำมาให้กู้ยืม แต่ต้องสมัครสมาชิกคนละ 200-5,000 บาท พบมีเหยื่อหลงเชื่อมากกว่าแสนราย
จับบอสพันปีกรุ๊ป หลอกชาวอีสานนับแสนคน
ภาพจาก One31

          วันที่ 31 สิงหาคม 2561 ข่าวช่องวัน รายงานว่า พล.ต.ต. สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วยผู้กำกับ สน.พหลโยธิน แถลงผลการจับกุม นายพิชญ์พิพรรธพล ศรีตระกูลรักษ์ หรือ ปีเตอร์ อายุ 56 ปี ประธานบริหารบริษัท พันปี กรุ๊ป (ไทย ลาว กัมพูชา) จำกัด ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแขวงพระนครเหนือ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชนและ พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค หลังเปิดบริษัท พันปี กรุ๊ป เพื่อหลอกลวงชาวบ้าน โดยเฉพาะกลุ่มเกษตรกรในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่มีฐานะยากจน ว่าบริษัทของตนเองได้รับเงินจากยูเอ็นให้นำมาให้ประชาชนที่มีฐานะยากจนกู้ยืม

          โดยเกษตรกรที่จะร่วมโครงการนี้ ต้องเสียค่าสมัครสมาชิกคนละ 200-5,000 บาท พร้อมเข้ารับการอบรม เพื่อให้รู้ขั้นตอนการนำเงินไปประกอบอาชีพ และเข้าสู่กระบวนการการเป็นสมาชิกถาวร ดังนี้

          - เงินค่าสมัคร 200 บาท จะได้เงินกู้สนับสนุน 1-15 ล้านบาท พร้อมรับซื้อผลผลิตด้านการเกษตรคืน
          - เงินค่าสมัคร 1,000-5,000 บาท จะได้รับเงินกู้มากถึง 6 พันล้านบาท พร้อมรับซื้อผลผลิตด้านการเกษตรคืน

จับบอสพันปีกรุ๊ป หลอกชาวอีสานนับแสนคน
ภาพจาก One31

          ทั้งนี้ มีประชาชนหลงเชื่อมากกว่า 1 แสนราย แต่หลังโครงการผ่านไปได้ระยะหนึ่ง สมาชิกกลับไม่ได้รับเงินกู้สนับสนุนตามที่ตกลงไว้ อีกทั้งบางรายได้เป็นเช็คแต่ไม่สามารถนำไปขึ้นเงินได้ ทางสมาชิกจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อให้ตรวจสอบพฤติกรรมของบริษัทดังกล่าว

จับบอสพันปีกรุ๊ป หลอกชาวอีสานนับแสนคน
ภาพจาก One31

          จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ ได้ดำเนินการตรวจสอบไปที่ยูเอ็น ปรากฏว่าไม่มีโครงการดังกล่าวแต่อย่างใด จากนั้นได้ทำการตรวจสอบบริษัทดังกล่าวอย่างละเอียด พบว่ามีพฤติการณ์หลอกลวงประชาชน เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ให้กับตนเองและกลุ่ม

          อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ได้ประชาสัมพันธ์ไปยังผู้เสียหายรายอื่น ๆ ที่ยังไม่เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา สามารถเข้าแจ้งความได้ทุกท้องที่ในข้อหาฉ้อโกง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับบอสพันปี กรุ๊ป หลอกเกษตรกรอีสานนับแสนคน อ้างได้เงินจากยูเอ็นมาให้กู้ยืม อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2561 เวลา 14:52:53 9,206 อ่าน
TOP