x close

ขนส่งฯ แจงปมต่อ พ.ร.บ. ได้แม้ไม่จ่ายใบสั่ง เหตุข้อมูลยังไม่เชื่อมกับตำรวจ


           กรมการขนส่งทางบก แจงกรณีมีผู้ต่อ พ.ร.บ.รถยนต์ ได้ แม้จะค้างชำระค่าปรับจากใบสั่ง เหตุตอนนี้ยังไม่เชื่อมข้อมูลกับตำรวจ คาดแล้วเสร็จปลายปีนี้


ใบสั่ง

          กลายเป็นภาพที่ถูกวิจารณ์หนัก กรณีหญิงรายหนึ่งลงรูปโชว์ใบสั่งของตัวเองเป็นจำนวนมากที่ยังไม่ได้จ่ายค่าปรับ แต่กระนั้นกลับบอกว่าเธอไปต่อ พ.ร.บ.รถยนต์ มาได้แบบไม่มีปัญหา ซ้ำยังฝากไปถึงตำรวจว่าไม่ต้องส่งใบสั่งมาอีกแล้ว ก่อนที่ต่อมาจะรีบปิดเฟซบุ๊กหนีไปทันทีนั้น (อ่านข่าว : สาวโชว์ใบสั่งเป็นปึก ลั่น ไม่จ่ายค่าปรับก็ต่อ พ.ร.บ. ได้ ขอตำรวจเลิกส่งมาที่บ้าน)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 31 สิงหาคม 2561 เดลินิวส์ ได้สอบถาม นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า การที่ไม่ได้ไปจ่ายค่าปรับแต่ยังสามารถต่อ พ.ร.บ.รถยนต์ ได้นั้น ต้องยอมรับว่า ขณะนี้ข้อมูลการจับปรับของผู้ที่กระทำผิดฝ่าฝืนกฎจราจรแล้วโดนใบสั่งจากตำรวจ กับทางกรมการขนส่งทางบกยังไม่เชื่อมข้อมูลกัน โดยทางกรมการขนส่งทางบกยังไม่สามารถทราบข้อมูลและตรวจสอบได้ว่าบุคคลใดโดนใบสั่งและยังไม่ชำระค่าปรับ ทำให้สามารถมาต่อ พ.ร.บ.รถยนต์ ได้ตามปกติ

          อย่างไรก็ตาม เรื่องดังกล่าวคาดว่าจะเชื่อมต่อเสร็จภายในสิ้นปีนี้ ทั้งนี้ทราบว่าในส่วนนี้ทางตำรวจมีกฎหมายที่จะเอาผิดกับผู้ที่ไม่มาเสียค่าปรับแล้ว

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนส่งฯ แจงปมต่อ พ.ร.บ. ได้แม้ไม่จ่ายใบสั่ง เหตุข้อมูลยังไม่เชื่อมกับตำรวจ อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2561 เวลา 17:52:47 12,150 อ่าน
TOP