x close

วิษณุ แจง รับน้องแบมทำงานตามเกณฑ์ ไม่ได้ใช้เส้น ให้บรรจุรับราชการ

          วิษณุ เครืองาม แจงปมรับ น้องแบม เข้ารับราชการ ตามเกณฑ์เป็นผู้ที่มีคุณงามความดีพิเศษ ชี้ไม่ได้กำหนดกฎขึ้นใหม่
น้องแบม ปณิดา
ภาพจาก ไทยโพสต์

          กรณีที่ น.ส.ปณิดา ยศปัญญา หรือ น้องแบม  อายุ 23 ปี ที่เคยเปิดโปงขบวนการโกงเงินคนจน ออกมาทวงสัญญาเรื่องการเข้ารับราชการ หลังจากปัจจุบันเรียนจบแล้ว 4 เดือน ซึ่งล่าสุดพบว่า ได้รับการทาบทามให้เตรียมเข้าทำงานที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) จ.ขอนแก่น นั้น (อ่านข่าว : น้องแบม ปลื้ม เตรียมได้ทำงานที่ ป.ป.ท. รัฐบาลยันพร้อมสนับสนุน)

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 31 สิงหาคม 2561 นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือ น.ส.ปณิดา ว่า ตนได้นำเรื่องนี้หารือในที่ประชุมคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) พบว่ามีช่องทางที่สามารถทำได้โดยถูกกฎหมาย คือ กรณีที่บุคคลใดเป็นความต้องการของทางราชการ และเป็นผู้ที่มีคุณงามความดีพิเศษ เช่นเดียวกับที่เราบรรจุนักกีฬาหรือใครก็ตามที่ทำชื่อเสียงให้ประเทศสามารถทำได้  ดังนั้น จึงไม่ได้เป็นการลำเอียงหรือเลือกปฏิบัติ

น้องแบม ปณิดา
ภาพจาก WorkpointNews

           เบื้องต้น น.ส.ปณิดา ต้องสอบ ก.พ. ให้ผ่าน แต่ไม่ต้องไปยุ่งกับเรื่องโควตา ทั้งนี้ ขั้นตอนการรับ น.ส.ปณิดา ต้องผ่านขั้นตอนการสอบและการสัมภาษณ์ เพียงแต่ทำคนเดียว ไม่ต้องไปแข่งกับคนเป็นหมื่น และจะมีการบรรจุที่ ป.ป.ท. จ.ขอนแก่น ทันที

          นายวิษณุ กล่าวว่า ทุกอย่างมีหลักเกณฑ์ ไม่ได้กำหนดขึ้นใหม่สำหรับใคร ซึ่งราชการก็รับคนแบบนี้ไปหลายคนแล้ว แต่ก็ไม่ได้ใช้พร่ำเพรื่อ ทำทีหนึ่งก็ต้องออกข่าวให้คนรู้ว่าเหมาะหรือไม่ รวมถึงก็ต้องพิจารณาด้วยว่าจะให้เขาไปบรรจุที่ไหน กระทรวงใด เพราะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเขาด้วย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิษณุ แจง รับน้องแบมทำงานตามเกณฑ์ ไม่ได้ใช้เส้น ให้บรรจุรับราชการ อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2561 เวลา 14:26:38 13,990 อ่าน
TOP