x close

เพื่อนหวังดีจับเด็ก 11 วันดัดขา กลัวโตมาขาโก่ง สุดท้ายเด็กทรมาน ขาหัก 2 ท่อน

          หมอยันไม่ควรทำ หลังแม่โพสต์เตือนลูกน้อยเพิ่งคลอด ถูกเพื่อนจับดัดขาเพราะเห็นขาโก่ง จนขาหัก 2 ท่อน ชี้พอโตได้ 2-3 ขวบ ขาก็จะปกติได้เอง

          เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2561 รายการเรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ ทางช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์ พ่อของเด็กชาย ที่มีการโพสต์ถึงเรื่องที่ลูกของตนถูกเพื่อนผู้หวังดี เห็นทารกขาโก่ง เลยจับเด็กมาดัดขา ผลเลยทำให้เด็กเองขาหัก 2 ท่อน โดยที่พ่อ เปิดเผยว่า ภรรยาเพิ่งคลอดลูกมาได้ 11 วัน มีเพื่อนมาเยี่ยมที่บ้าน มาดัดขาลูกจนลูกร้องไห้เสียงดัง จนเวลาผ่านไป 2 วัน ลูกชายมีอาการขาบวม ตนเองจึงพาลูกไปหาหมอ ซึ่งผลการเอกซเรย์พบว่า กระดูกขาซ้ายของลูกชาย หัก 2 ท่อน ทางหมอจึงต้องรักษาด้วยการเข้าเฝือกที่ขา โดยยืนยันว่าไม่มีผลกับขาของลูกในอนาคต

ดัดขา

          คุณพ่อ เผยต่อว่า ตนเองเชื่อว่าสาเหตุมาจากที่เพื่อนมาดัดขาลูกชาย แต่ตนเองก็ไม่ได้คิดที่จะเอาเรื่องแต่อย่างใด เพราะคิดว่าเพื่อนคงหวังดี

          ทั้งนี้ กุมารแพทย์ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า การดัดขาเด็กเป็นเรื่องที่เข้าใจผิด ไม่ควรทำ ซึ่งตอนที่เด็กอยู่ในท้องที่มีพื้นที่ไม่มาก เด็กต้องหดตัว งอตัวอยู่ในครรภ์นาน 9 เดือน ขาจึงงอเป็นเรื่องปกติ แต่พออายุโตขึ้นสัก 2-3 ขวบ ขาก็จะหายงอ และกลับเป็นปกติได้เอง

ดัดขา

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อนหวังดีจับเด็ก 11 วันดัดขา กลัวโตมาขาโก่ง สุดท้ายเด็กทรมาน ขาหัก 2 ท่อน โพสต์เมื่อ 1 กันยายน 2561 เวลา 15:12:38 39,635 อ่าน
TOP