x close

เพจดังตั้งข้อสงสัย 4 สาวสักลายติด HIV ตายรวด พบคำถาม...ติดเชื้อจริงหรือเปล่า ?

         เพจ Drama-addict เผยโรคเอดส์ในปัจจุบัน ไม่ได้อันตรายที่ต้องตายสถานเดียวเหมือนในอดีต ชี้สามารถรักษาให้อยู่นาน หรือหายได้ - สงสัย ! ตายเพราะอย่างอื่นหรือไม่ ?
รอยสัก
         กลายเป็นเรื่องราวที่โซเชียลให้ความสนใจอย่างมาก กรณีพ่อของสาว อายุ 22 ปี อ้างว่าลูกเสียชีวิตหลังจากไปสักลายพร้อมกับเพื่อน ๆ อีก 3 คน เนื่องจากการติดเชื้อ HIV ในเลือด รวม 4 คน ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : สาววัย 22 สักลายพร้อมเพื่อน 3 คน ตายพร้อมกัน คาดติดเชื้อ HIV)

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ (1 กันยายน 2561) เพจเฟซบุ๊ก Drama-addict ได้มีการโพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นถึงเหตุการณ์ดังกล่าว โดยได้ตั้งข้อสังเกตว่า สาววัย 22 ปี และเพื่อน ๆ ของเธอ เสียชีวิตจากอาการติดเชื้อ HIV หลังจากไปสักมาจริงหรือไม่ หรือเสียชีวิตจากสาเหตุอื่น

รอยสัก
         เนื่องจากเชื้อ HIV ในปัจจุบันต่อให้เป็นโรคในระยะสุดท้าย ก็ยังจะสามารถรักษาให้หายได้ ด้วยวิธีให้ภูมิต้านทานสูงขึ้น ซึ่งโรคเอดส์ในปัจจุบันไม่ใช่โรคร้ายที่เป็นแล้วตายสถานเดียว เหมือนในหลาย 10 ปีก่อนแล้ว เพราะทุกวันนี้มียาต้านที่ทำให้คนที่ติดเชื้อมีชีวิตยืนยาวเหมือนปกติ หรือต่อให้ไม่ได้รับการรักษาใด ๆ ผู้ป่วยก็สามารถมีชีวิตอยู่ได้นาน ราว 4-11 ปี

        ทั้งนี้ จากกรณีของสาววัย 22 ปี เสียชีวิตในระยะเวลาเพียงแค่ 1 เดือน ถือว่าเร็วเกินไป

รอยสัก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังตั้งข้อสงสัย 4 สาวสักลายติด HIV ตายรวด พบคำถาม...ติดเชื้อจริงหรือเปล่า ? อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2561 เวลา 14:24:57 34,809 อ่าน
TOP