x close

คอมเมนต์สนั่น ! เด็กแว้นอ้างส่งวิญญาณเพื่อนไปสวรรค์ รวมตัวเบิ้ลรถลั่นเมรุเผาศพ


          กลายเป็นวัฒนธรรมไปแล้ว สำหรับพฤติกรรมของกลุ่มวัยรุ่นเด็กแว้น ที่มีออกมาให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ กับการรวมตัวกันแว้นรถเสียงดังในงานศพ พร้อมคำอ้างว่าเป็นการแสดงออกถึงความอาลัย และต้องส่งเพื่อนที่เสียชีวิตไปถึงสวรรค์ ซึ่งแม้ที่ผ่านมาจะมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ออกมาในแง่ลบทุกครั้งที่มีคลิป แต่ก็ยังคงมีเห็นเหตุการณ์ลักษณะนี้ให้เห็นอยู่เรื่อย ๆ


          อย่างล่าสุด (2 กันยายน 2561) โลกออนไลน์ร่วมแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นการตำหนิ และไม่เห็นด้วย เมื่อสาวเจ้าของเฟซบุ๊ก อุ้ม' นอนน้อย ได้มีการโพสต์คลิปวิดีโอเผยแพร่ภาพบรรยากาศงานเผาศพเพื่อนชาย โดยที่มีบรรดากลุ่มเพื่อนเด็กแว้นหลาย 10 ชีวิต รวมตัว เพื่อบิดคันเร่งรถจักรยานยนต์ และขี่รถจักรยานยนต์เสียงดังรอบเมรุ อ้างว่าเป็นการส่งเพื่อนขึ้นสวรรค์

          ทั้งนี้ เรื่องนี้ได้ก่อให้เกิดความเห็นในโลกออนไลน์ ที่มองว่าการกระทำแบบนี้เป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม ไม่ให้เกียรติสถานที่ ไม่ให้เกียรติคนตาย และไม่ให้เกียรติญาติคนตาย และการทำแบบนี้เป็นการสนองความต้องการของตัวเองมากกว่า

เด็กแว้น

เด็กแว้น

เด็กแว้น

เด็กแว้น


เด็กแว้น
เด็กแว้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คอมเมนต์สนั่น ! เด็กแว้นอ้างส่งวิญญาณเพื่อนไปสวรรค์ รวมตัวเบิ้ลรถลั่นเมรุเผาศพ อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2561 เวลา 16:58:04 8,602 อ่าน
TOP