x close

คืบหน้าร้านซักผ้าอัตโนมัติระเบิด เจ้าของเศร้าเพิ่งเปิด - ลงทุนกว่า 2 ล้าน

          นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย แนะประชาชน 7 คูหาที่อยู่ใกล้กับร้านซักผ้าอัตโนมัติระเบิด ต้องอพยพออกไปก่อน ด้านเจ้าของร้านสุดเศร้า ลงทุนไปกว่า 2 ล้านบาท ไม่ชัวร์สาเหตุ รอ พฐ. ตรวจสอบ 
แก๊สระเบิดร้านซักผ้าอัตโนมัติ

          จากเหตุแก๊สหุงต้มรั่วไหล ในร้านซักผ้าอัตโนมัติเปิดใหม่ย่านดินแดง ส่งผลให้เกิดแรงระเบิดพังอาคารเสียหาย 5 คูหา มีคนเจ็บ 9 รายนั้น (อ่านข่าว : ร้านซักผ้าอัตโนมัติ 24 ชม. แก๊สระเบิดบึ้มสนั่นย่านดินแดง ตึกเสียหาย 5 คูหา)

          ความคืบหน้าล่าสุด (3 กันยายน 2561) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายอาฤทธิ์ ศรีทอง ผู้อำนวยการเขตดินแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สุทธิสาร และ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เข้าตรวจสอบความเสียหาย โดยนายอาฤทธิ์ เผยว่า น่าจะเกิดจากแก๊สรั่วไหล ตรวจสอบร้านซักรีดดังกล่าวบริเวณพื้นเพดานและฝ้าก็เกิดรอยร้าว ซึ่งหากกรมโยธาฯ ประเมินว่าไม่พร้อมก็จะออกเป็นคำสั่งห้ามใช้อาคารเด็ดขาด ที่สำคัญไม่มีใบอนุญาตในการเปิดด้วย ทำให้มีความผิดตาม พ.ร.บ.สาธารณสุข โทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 50,000 บาท

แก๊สระเบิดร้านซักผ้าอัตโนมัติ

          ด้าน แม่ค้าขายอาหารอีสาน ที่ติดอยู่ร้านซักรีดดังกล่าว เล่าว่า ได้กลิ่นแก๊สรั่วตั้งแต่บ่ายโมง ถึงขนาดหันไปถามลูกสาวว่าร้านตนแก๊สรั่วหรือเปล่า และไม่ได้ติดใจอะไร กระทั่งเวลา 02.00 น. มีคนโทร. บอกว่าร้านโดนระเบิด

          ขณะที่ ดร.ธเนศ วีระศิริ นายกวิศกรรมสถานแห่งประเทศไทย ลงพื้นที่ตรวจตัวอาคาร ซึ่ง ดร.ธเนศ กล่าวว่า เสาตัวอาคารเสียหาย 6 ต้น วิศวกรต้องทำค้ำยันเสาด้วยเหล็กไว้ชั่วคราว ป้องกันหากมีรถบรรทุกวิ่งผ่าน หรือฝนตกหนัก อาจทำให้อาคารถล่มได้ จึงแนะนำให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในอาคารใกล้เคียงทั้ง 7 คูหา ออกจากพื้นที่ก่อน พร้อมติดป้ายประกาศห้ามใช้ตัวอาคารแล้ว

แก๊สระเบิดร้านซักผ้าอัตโนมัติ

          ทั้งนี้ จากการสอบสวน นายกวิน นิทัศนจารุกุล เจ้าของร้าน ทราบว่า ได้ซื้อแฟรนไชส์ร้านซักแห้งมา ใช้งบลงทุนไปกว่า 2 ล้านบาท ซึ่งมีแฟรนไชส์ร้านเดียวกัน 3 ร้าน โดน 2 ร้านแรกได้จ้างบริษัทติดตั้งเดียวกัน แต่ร้านที่เกิดเหตุใช้บริษัทอื่น จึงไม่แน่ใจว่าเกี่ยวข้องกับการติดตั้งหรือไม่ ต้องรอ พฐ. ตรวจสอบอีกครั้ง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คืบหน้าร้านซักผ้าอัตโนมัติระเบิด เจ้าของเศร้าเพิ่งเปิด - ลงทุนกว่า 2 ล้าน อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2561 เวลา 23:44:35 23,668 อ่าน
TOP