x close

รักแท้มั่นคง คุณตาวัย 99 ปี เดินเท้า 10 กม. ทุกวัน ไปอยู่เคียงข้างภรรยาสุดที่รัก

            คุณตาอดีตทหารผ่านศึกวัย 99 ปี ทั้งร่างกายยังแข็งแรง และรักแท้ยังมั่นคงเสมอ ทุกวันจะเดินเท้า 10 กิโลเมตร เพื่อไปอยู่เคียงข้างภรรยาสุดที่รัก มุ่งมั่นตั้งใจไม่พึ่งใครขอไปด้วยตัวเอง
รักแท้มั่นคง คุณตาวัย 99 ปี เดินเท้า 10 กม. ทุกวัน ไปอยู่เคียงข้างภรรยา
ภาพจาก gofundme.com

รักแท้มั่นคง คุณตาวัย 99 ปี เดินเท้า 10 กม. ทุกวัน ไปอยู่เคียงข้างภรรยา
ภาพจาก gofundme.com

            วันที่ 2 กันยายน 2561 เว็บไซต์ฮัฟฟิงตันโพสต์ เผยเรื่องราวความรักชวนซึ้งใจอีกหนึ่งบทพิสูจน์ว่า รักแท้มีจริง เป็นเรื่องราวของคุณตาลูเธอร์ ยังเกอร์ อดีตทหารผ่านศึกวัย 99 ปี ทุก ๆ วันคุณตาจะมีภารกิจสำคัญ เดินเท้าออกจากเป็นระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร ไปยังโรงพยาบาล เพื่อไปหาวาเวอร์ลี ภรรยาสุดที่รักที่พักรักษาตัวอยู่ที่นั่น โดยแม้ว่าคุณตาจะอายุมากขนาดนี้ แต่กลับดูยังแข็งแรงมาก และไม่มีความเหน็ดเหนื่อยให้เห็นเลย

            คุณตาลูเธอร์มีคุณยายวาเวอร์ลี เป็นภรรยานานถึง 55 ปี กระทั่งเมื่อปี 2552 คุณยายเริ่มป่วยด้วยโรคมะเร็งสมอง ต้องเข้ารับการรักษาประคับประคองมาเรื่อย ๆ กระทั่งเมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน คุณยายทรุดหนักด้วยอาการของโรคปอดอักเสบ จึงต้องไปเข้ารับการรักษาอยู่ในความดูแลของแพทย์ที่โรงพยาบาลในเมืองรอเชสเตอร์ ในรัฐนิวยอร์ก สหรัฐฯ

รักแท้มั่นคง คุณตาวัย 99 ปี เดินเท้า 10 กม. ทุกวัน ไปอยู่เคียงข้างภรรยา
ภาพจาก gofundme.com

            ด้วยเหตุนี้ ทำให้คุณตาลูเธอร์ต้องเดินเท้าออกจากบ้านในทุก ๆ วันเพื่อไปเฝ้าและเป็นกำลังใจให้ภรรยาที่ข้างเตียง คุณตา เล่าถึงคุณยายวาเวอร์ลี เปรียบว่าเธอเป็นเหมือนชาแก้วที่หวานที่สุดในชีวิตของเขา

            "เธอคือผู้หญิงที่งดงาม เธอปฏิบัติต่อผมอย่างที่คนคนหนึ่งควรจะเป็น เธอทำให้ผมเป็นผมได้อย่างวันนี้ นั่นคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงรักเธอ เพราะเธอเข้มแข็งมาก ไม่เคยอ่อนแอให้เห็นเลย เธอเป็นผู้หญิงที่ผมต้องการ เธอเป็นชาแก้วที่ดีที่สุดเท่าที่ผมเคยดื่มมา ถ้าไม่มีภรรยา ชีวิตของผมก็คงจะไม่มีอะไร" ลูเธอร์ กล่าว

รักแท้มั่นคง คุณตาวัย 99 ปี เดินเท้า 10 กม. ทุกวัน ไปอยู่เคียงข้างภรรยา
ภาพจาก gofundme.com

            ขณะที่ทางด้าน ลูธีตา ลูกสาวคนเล็กของคุณตาลูเธอร์ เผยว่า คุณพ่อไม่จำเป็นต้องเดินก็ได้ แต่ท่านยืนยันว่าต้องการเช่นนั้น เธอสามารถขับรถไปส่งคุณพ่อได้ แต่ท่านไม่ต้องการรอ ท่านอยากไปเจอคุณแม่เร็ว ๆ ทุกวันหลังจากตื่นขึ้นมา นอกจากนี้ระหว่างทางก็มีคนอาสาจะไปส่งเขาที่โรงพยาบาล แต่เขาก็ปฏิเสธเพราะมุ่งมั่นตั้งใจที่จะเดินไปหาภรรยาด้วยหัวใจและกำลังของตัวเอง 

            นอกจากการเดินไกลแล้ว คุณตาลูเธอร์ยังแข็งแรงพอที่จะสามารถไปวิ่งจ๊อกกิ้งได้ หรือแม้กระทั่งออกกำลังกายวิดพื้นได้อยู่ คุณตาเผยเคล็ดลับที่ยังทำให้ตัวเองแข็งแรงอยู่แม้ว่าจะมีอายุมากเท่านี้ โดยเผยว่า เขาเป็นคนไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ส่วนตัวเชื่อว่ามันเป็นสิ่งไม่ดี และหากเขาเคยทำสิ่งเหล่านั้น เขาก็อาจจะไม่มีชีวิตยืนยาวมาเคียงข้างภรรยาได้จนถึงวันนี้

https://twitter.com/CBSNews/status/1035622318817595394


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รักแท้มั่นคง คุณตาวัย 99 ปี เดินเท้า 10 กม. ทุกวัน ไปอยู่เคียงข้างภรรยาสุดที่รัก อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2561 เวลา 18:20:53 22,970 อ่าน
TOP