x close

พ่อนักโทษขอโทษลูกทั้งน้ำตา สัญญาออกไปจะเป็นคนดี-เด็กน้อยก้มกราบเท้า

          ภาพสะเทือนใจ พ่อนักโทษขอโทษลูกทั้งน้ำตา หลังบังเอิญเจอลูกมาค่ายคุณธรรมกับครูที่เรือนจำ สัญญาออกจากคุกพ่อจะเป็นคนดี เด็กน้อยลั่นไม่อาย ก้มกราบเท้าพ่อ 

          วันที่ 3 กันยายน 2561 เฟซบุ๊ก ครูต่ายนายแรบบิทแจ่มบรรเจิด ระยอง ได้มีการโพสต์ภาพและเรื่องเล่าสุดสะเทือนใจของพ่อ-ลูกที่บังเอิญเจอกัน ซึ่งเจ้าของเรื่องเล่าว่า พ่อขอโทษ พ่อออกไปพ่อจะเป็นคนดี เหตุการณ์ที่แสนประทับใจ แต่เป็นความประทับใจที่หดหู่สุด ๆ ในค่ายคุณธรรมครั้งนี้ ในขณะที่ทีมงานแจ่มบรรเจิดระยองได้พาเด็ก ๆ เข้าไปดูงานที่เรือนจำในแดน 7 ผมเห็นเด็กผู้ชายคนหนึ่งยืนมองนักโทษชายอยู่ด้วยแววตาที่แสนเศร้า สักพักนึงน้ำตาเด็กคนนี้ไหลออกมานองหน้า ที่น่าแปลกใจนักโทษคนที่เด็กผู้ชายคนนี้ยืนมองอยู่นั้นก็นั่งร้องไห้เหมือนกัน
ผมเดินไปถามน้องคนนี้ว่าเกิดอะไรขึ้น ประโยคที่น่าสะเทือนใจคือ ครูครับ !! ผมเจอพ่อ ผมตกใจมาก ๆ เลยถามว่าอยากคุยกับพ่อไหม น้องพยักหน้า ผมเลยขออนุญาตผู้คุมให้นักโทษมาเจอกับน้องคนนี้ได้ไหม ปรากฏว่าท่าน ผอ. ท่านเมตตาครับ ทุกท่านเชื่อไหมช่วงเวลาที่พ่อลูกเจอกันไม่มีใครสักคนกลั้นน้ำตาไว้ได้ไม่เว้นแม้แต่ผู้ชายแกร่ง ๆ อย่างครูต่าย

          สองคนโผเข้ากอดกันทั้งน้ำตา ผู้เป็นพ่อหอมแก้มลูก หอมแล้วหอมอีกอยู่อย่างนั้น พรั่งพรูคำพูดออกมามากมาย ผมจับใจความได้แค่ว่า พ่อคิดถึง พ่อขอโทษ พ่อออกไปพ่อจะเป็นคนดี อย่าดื้อนะลูก ประโยคหนึ่งที่น่าสะเทือนใจคือหนูอายเพื่อนไหมลูก อายไหมพ่อติดคุก เด็กผู้ชายคนนี้ตอบทั้งน้ำตาว่า ไม่อายครับ เป็นคำตอบทั้งน้ำตาของเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่มีความกตัญญูอยู่เต็มหัวใจ ไม่สนใจว่าใครจะเห็น ไม่สนใจว่าใครจะมองแบบไหน สนใจแต่เพียงว่าเขาได้กอดพ่อเขา เขาได้เจอพ่อของเขา ภาพสุดท้ายแห่งความหดหู่นี้คือการก้มลงกราบที่เท้าพ่อของหนุ่มน้อยคนนี้

พ่อนักโทษ
พ่อนักโทษ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อนักโทษขอโทษลูกทั้งน้ำตา สัญญาออกไปจะเป็นคนดี-เด็กน้อยก้มกราบเท้า อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2561 เวลา 11:32:00 19,344 อ่าน
TOP