x close

ราคาตกดีนัก ! เจ้าของฟาร์มเปิดร้านขายเนื้อจระเข้ย่างไม้ละ 20 บาท

          เจ้าของฟาร์มเจอวิกฤตจระเข้ราคาตก ขาดทุนหนัก หันเปลี่ยนแนวเปิดธุรกิจเอาเนื้อจระเข้มาเสียบย่างขายไม้ละ 20 บาท หน้าฟาร์มตัวเองซะเลย

          วันที่ 3 กันยายน 2561 ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า นายสิทธิชัย เพ็ญชาติ อายุ 50 ปี เจ้าของทวีชัยฟาร์ม ซึ่งเป็นฟาร์มเพาะเลี้ยงจระเข้ 10/1 หมู่ 8 ต.หนองกระทุ่ม อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ได้หันมาเปิดร้านขายเนื้อจระเข้หัน จระเข้ย่าง และเนื้อจระเข้สด โดยเสียบย่างขายไม้ละ 20 บาทเท่านั้น

          โดยนายสิทธิชัย เปิดเผยว่า เริ่มแรกชอบเลี้ยงจระเข้จนกลายเป็นพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ ต่อมาก็ทำเป็นธุรกิจครอบครัว ตนเลี้ยงจระเข้ที่ฟาร์มประมาณกว่า 1,000 ตัว มีส่งให้กับลูกฟาร์มพอได้ขนาดก็จะไปซื้อกลับคืนมา แล้วที่ฟาร์มก็จะนำตัวเล็กไปให้เลี้ยงใหม่ หมุนเวียนไป เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจการเลี้ยงจระเข้ตอนนี้ตกต่ำมาก เรียกได้ว่าเป็นศูนย์ จากที่เคยขายได้เซนติเมตรละ 60 บาทเศษ เหลือเซนติเมตรละ 20 บาทเศษ เพราะมีการเลี้ยงประกันราคาลูกบ่อไว้ สมมติตัวละ 7,000 บาท และไปจับกลับไม่ใช่ราคา 7,000 บาท แต่กลับเหลือตัวละ 4,000 บาท เราจึงต้องยอมขาดทุนไปจับลูกบ่อให้เขา


          นายสิทธิชัย กล่าวต่อว่า หลังจากธุรกิจการเพาะเลี้ยงจระเข้เพื่อขายหนังมีสภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ จึงได้มองหาลู่ทางทำธุรกิจของครอบครัวให้อยู่ได้ โดยเริ่มต้นทดลองนำเนื้อจระเข้มาเสียบไม้ย่างขายอยู่ริมถนนหน้าฟาร์ม จระเข้ตัวหนึ่งเมื่อขายเป็นเนื้อย่างก็พอมีกำไรอยู่บ้าง เน้นปริมาณเยอะ และคิดสูตร รสชาติ ทำขึ้นมาเฉพาะ ผลตอบรับดีมาก ช่วงนี้ใช้จระเข้ 4-5 ตัว และยังมีออร์เดอร์สั่งเข้ามาเยอะอีก

          นอกจากนี้ยังมีลูกค้าติดต่ออยากให้ทำแฟรนไชส์เนื้อจระเข้ด้วย ตัวที่จะนำมาใช้ต้องประมาณ 1.50-1.80 เมตร หนัก 30 กิโลกรัม จึงจะใช้ได้ เพราะเนื้อกำลังดี นุ่ม ไม่เหนียว ไม่นิ่มเกินไป ส่วนรสชาติไม่คาว คนไม่เคยกินหากลองชิมสักไม้จะต้องกลับมาซื้อไปกินซ้ำอีก


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ราคาตกดีนัก ! เจ้าของฟาร์มเปิดร้านขายเนื้อจระเข้ย่างไม้ละ 20 บาท อัปเดตล่าสุด 4 กันยายน 2561 เวลา 10:33:24 40,323 อ่าน
TOP