x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

แม่ผู้พิการช็อก เงินหายจากบัญชีไป 5 หมื่น ที่ไหนได้ ลูกตัวดีแอบจิ๊กไปเติมเกม

| 4,012 อ่าน

 
            แม่พิการลมแทบจับ ลูกชายแอบจิ๊กเงินไปเติมเกมเกือบเกลี้ยงบัญชี หมดไป 50,000 กว่าบาท สุดช้ำ ธนาคารไม่ช่วยเหลือ บอกต้องใช้หนี้เอง

            เมื่อไม่กี่วันมานี้ คลีโอ บักเก็ต แม่ลูกสองชาวเวลส์ วัย 46 ปี ออกจากบ้านเพื่อไปกดเงินจากตู้เอทีเอ็มใกล้บ้าน แม้ว่าเธอจะเป็นผู้พิการทางขา ไม่สามารถเดินได้ และต้องใช้รถเข็นอยู่ตลอดเวลา แต่เธอก็สามารถทำธุระต่าง ๆ ที่ไม่ลำบาก ด้วยตัวเองได้ โดยไม่ต้องให้คนอื่นช่วยเหลือ

            แต่เมื่อคลีโอจะทำรายการถอนเงิน เธอก็ต้องตกใจอย่างมาก เพราะพบว่าเงินในบัญชีหายไปเกือบหมดเกลี้ยง เหลือแค่ 8 ปอนด์ หรือแค่ประมาณ 330 บาท เท่านั้น หลังจากนั้นไม่นาน คลีโอก็ได้รับข้อความจากธนาคารว่าเธอได้เบิกเงินเกินบัญชีไปแล้ว เธอกลับบ้านไปอย่างงุนงงและสับสน แต่เมื่อเผชิญหน้ากับลูกชาย เธอก็ได้รับรู้ว่าเงินทั้งหมดมันหายไปไหน

            รายงานจากเว็บไซต์แลดไบเบิล เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2561 ระบุว่า ลูกชายวัย 10 ขวบ ของคลีโอ ร้องไห้และสารภาพกับแม่ว่าเขาแอบขโมยบัตรเดบิตที่ผูกกับบัญชีเงินเบี้ยเลี้ยงผู้พิการของแม่ ไปซื้อไอเทมต่าง ๆ ในเกม Fortnite โดยที่แม่ของเขาไม่รู้เรื่องเลย เด็กชายกดซื้อตั้งแต่ 50-60 ปอนด์ (2,100-2,500 บาท) ไปเรื่อย ๆ เขาซื้อหลายครั้ง ในหลาย ๆ ด่านของเกม รวมเงินทั้งสิ้น 1,193.25 ปอนด์ หรือประมาณ 50,240 บาท ส่งผลให้บัญชีของแม่เหลือเงินแค่ 8 ปอนด์ หรือ 330 บาท และมีวงเงินเกินบัญชีไปอีก 245 ปอนด์ หรือราว ๆ 10,300 บาท
 

            หลังจากได้รับรู้ความจริง แม่เลี้ยงเดี่ยวคนนี้ก็ตั้งสติและเดินทางไปธนาคาร เพื่อแจ้งให้เจ้าหน้าที่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น และของดเว้นการชำระยอดวงเงินเกินบัญชี แต่ธนาคารปฏิเสธ กล่าวว่าพวกเขาไม่สามารถช่วยเหลือได้ เธอต้องรับผิดชอบชำระหนี้ก้อนนี้เองเนื่องจากลูกชายของเธอเป็นคนใช้มัน คลีโอรู้สึกเสียใจมาก เพราะเธอใช้บริการกับธนาคารแห่งนี้มาเกิน 20 ปี อีกทั้งตัวเองก็ไม่เคยมีประวัติเสียหาย และเธอก็ไม่ได้ใช้เงินก้อนดังกล่าวด้วยตัวเอง

            คลีโอ กล่าวว่า เธอคงต้องเบิกเงินจากบัญชีเงินฝากของลูกชายเพื่อเอามาใช้หนี้ก้อนนี้ ส่วนค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ภายในบ้าน ก็คงต้องรอเบี้ยเลี้ยงคนพิการรอบหน้าออก โดยเธอจะได้เงินส่วนนี้เดือนละ 700 ปอนด์ หรือราว ๆ 24,500 บาท และเธอคงหมดหวังที่จะได้เงินคืน เพราะเธอติดต่อไปหาบริษัทเกมแล้ว แต่พวกเขาก็ยังคงนิ่งเงียบ ไม่ได้ตอบกลับมาหาเธอแต่อย่างใด สำหรับลูกชายนั้น คลีโอ กล่าวว่า เขาทำไปเพราะไม่รู้เรื่อง

            "ลูกชายฉันไม่เข้าใจหรอกค่ะว่าเขาทำอะไรลงไป เขาคงไม่รู้ว่าที่เขาใช้ไปมันคือเงินจริง ๆ ไม่ใช่เครดิตในเกม เขาอายุแค่ 10 ขวบ เอง และฉันก็คิดว่าฉันคงไม่มีวันได้เงินคืนแล้วล่ะค่ะ" คลีโอ กล่าว

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ผู้พิการช็อก เงินหายจากบัญชีไป 5 หมื่น ที่ไหนได้ ลูกตัวดีแอบจิ๊กไปเติมเกม อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2561 เวลา 11:57 4,012 อ่าน
TOP