x close

ให้ออกจากราชการ-สอบวินัยร้ายแรง ตำรวจเรียกเงินผู้เสียหาย คดีเมจิก สกิน


          ผู้การกองปราบฯ แถลงยอมรับพนักงานสอบสวนเรียกเงิน ผู้เสียหายคดีเมจิก สกิน พร้อมสั่งสอบวินัย-ให้ออกจากราชการไว้ก่อน


ตำรวจเรียกเงินผู้เสียหาย คดีเมจิกสกิน

          วันที่ 4 กันยายน 2561 พลตำรวจตรี ไมตรี ฉิมเฉิด ผู้บังคับการกองปราบปราม (ผบก.ป.) เปิดเผยว่า ได้ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง กับพนักงานสอบสวนคดีเมจิก สกิน พร้อมพิจารณาให้ออกจากราชการไว้ก่อนระหว่างสอบสวน หลังตรวจสอบพบว่าพนักงานสอบสวนนายดังกล่าวมีพฤติกรรมเรียกรับเงินจากผู้เสียหายคดีเมจิก สกิน โดยอ้างว่าเป็นค่าเร่งรัดระหว่างทำสำนวนคดี ในขั้นตอนที่พนักงานอัยการส่งสำนวนกลับมาให้กองปราบปรามสอบปากคำเพิ่มใน 19 ประเด็น 

          โดยเบื้องต้นจากการตรวจสอบและพิจารณาหลักฐานทั้งหมด รวมถึงการสอบปากคำเพื่อนผู้เสียหายที่อยู่ในเหตุการณ์ระหว่างที่พนักงานสอบสวนนายดังกล่าวได้มีการพูดคุยกัน จึงเชื่อได้ว่ามีการกระทำผิดจริง ทั้งยังพบว่ามีการรับเงินจากผู้เสียหายไปแล้ว 5,000 บาท จาก 15,000 บาท ที่เรียกรับ และหลังจากนี้ตำรวจนายดังกล่าวจะต้องเข้ามาชี้แจงข้อเท็จจริงกับคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ซึ่งตามกำหนดการจะกลับจากการฝึกอบรมที่สถาบันส่งเสริมงานสอบสวน ในวันที่ 14 กันยายน นี้


          ทั้งนี้ ผบก.ป. ได้กล่าวขอโทษประชาชนที่ไม่สามารถดูแลข้าราชการในสังกัดที่มีอยู่กว่า 1,200 นาย ให้อยู่ในความเรียบร้อย แต่ขอให้เชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจกองปราบปราม พร้อมฝากถึงตำรวจในสังกัดทุกนายให้อดทนอดกลั้นต่อคำวิจารณ์ และฝากถึงประชาชนว่า ตำรวจไม่มีการเรียกรับเงินจากสำนวนในการทำคดีใด ๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้เสียหาย หรือผู้ต้องสงสัยในคดี

ตำรวจเรียกเงินผู้เสียหาย คดีเมจิกสกิน

ตำรวจเรียกเงินผู้เสียหาย คดีเมจิกสกิน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ให้ออกจากราชการ-สอบวินัยร้ายแรง ตำรวจเรียกเงินผู้เสียหาย คดีเมจิก สกิน อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2561 เวลา 18:42:01 3,362 อ่าน
TOP