x close

DSI ลุยตรวจ รังเย็นรีสอร์ท บุกรุกป่าภูเรือ จ่อฟ้องเปรมชัย 600 ล้าน

          ดีเอสไอ ลุยตรวจ รังเย็นรีสอร์ท บุกรุกป่า พบชื่อเปรมชัยมีเอี่ยว จ่อฟ้อง 600 ล้าน ส่วนเจ้าหน้าที่ออกเอกสารให้ หนีออกไปลาวเรียบร้อยแล้ว

          เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2561 เว็บไซต์ เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า พ.ต.อ. ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ติดตามการบังคับใช้กฎหมายต่อกลุ่มนายทุนบุกรุกป่า กรณีรังเย็นรีสอร์ท อ.ภูเรือ และ อ.ด่านซ้าย จ.เลย

          สำหรับจุดแรกที่เข้าไปตรวจสอบ คือ รังเย็นรีสอร์ท ซึ่งกรมที่ดินมีคำสั่งเพิกถอนโฉนดที่ออกให้แก่บริษัท ซี.พี.เค. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และเป็นของครอบครัวนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการ บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ เนื่องจากไม่มีหลักฐานสำหรับที่ดิน นอกจากนี้ นายเปรมชัยยังมีชื่อเป็นกรรมการบริหารบริษัท ซี.พี.เค.ฯ อีกด้วย


          ต่อมา เจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบบ้านชัยชนะ คาดว่าเป็นบ้านพักของนายเปรมชัย ตั้งอยู่บนยอดเขา มีบ้านพักตากอากาศหรู 2 หลัง และบ้านพักคนงาน 1 หลัง มีใบเสร็จเงินเดือนของบริษัท ซี.พี.เค.ฯ เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ยังพบกรงเลี้ยงสัตว์ขนาดใหญ่ แต่ไม่มีสัตว์อยู่ข้างใน

          ด้านนายชีวะภาพ ชีวะธรรม ผอ.สำนักป้องกันรักษาป่าและควบคุมไฟป่า กรมป่าไม้ เปิดเผยว่า กรมป่าไม้จะแจ้งความบริษัท ซี.พี.เค.ฯ เจ้าของรังเย็นรีสอร์ท และจะฟ้องร้องค่าเสียหายเรื่องบุกรุกพื้นที่ลุ่มน้ำชั้น 1, 2 กว่า 6,220 ไร่ ตั้งแต่ปี 2546 รวมมูลค่ามากกว่า 600 ล้านบาท ส่วนเรื่องที่บริษัทยื่นเรื่องขอใช้ประโยชน์เรื่องการเก็บผลผลิตแมคคาเดเมีย ทางกรมไม่น่าจะอนุญาตเพราะมีการใช้ประโยชน์มากมายแล้ว


          ส่วนการตรวจสอบภาพถ่ายทางอากาศ พบว่ายังมีการถือครองที่ดินเพิ่มเติมในส่วนพื้นที่รอบนอกที่มีการออกเอกสารสิทธิด้วย จึงได้ตรวจยึดเพิ่มอีก 249 แห่ง อีกทั้งพบว่า เจ้าหน้าที่ที่ออกเอกสารสิทธิโดยไม่ชอบนั้น ได้หนีไปยังประเทศลาวแล้ว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
DSI ลุยตรวจ รังเย็นรีสอร์ท บุกรุกป่าภูเรือ จ่อฟ้องเปรมชัย 600 ล้าน อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2561 เวลา 18:52:41 6,415 อ่าน
TOP