x close

สง่างามมาก ชมแบบรูปหล่ออนุสาวรีย์จ่าแซม ปั้นเสร็จแล้ว เตรียมส่งโรงหล่อ


          แบบรูปหล่ออนุสาวรีย์จ่าแซมปั้นเสร็จแล้ว หลังใช้เวลา 113 วัน สวยงามสมจริงสุด ๆ เตรียมแยกชิ้นส่วนส่งโรงหล่อ คาดใช้เวลาหล่ออีก 2 เดือนเศษ โดย อ.เฉลิมชัย หวังให้ผลงานชิ้นนี้เป็นประติมากรรมระดับโลก

รูปหล่ออนุสาวรีย์จ่าแซม

           ความคืบหน้าการปั้นรูปหล่ออนุสาวรีย์จ่าแซม ล่าสุด (5 กันยายน 2561) ข่าวเวิร์คพอยท์ รายงานว่า การปั้นแบบเพื่อนำไปหล่อหุ่นอนุสาวรีย์ นาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม หน่วยซีลนอกราชการ ฮีโร่ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เสร็จแล้ว

           โดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ปั้นแบบรูปหล่อจ่าแซม และหมูป่าทั้ง 13 ตัว เสร็จสมบูรณ์แล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งใช้เวลาปั้นทั้งสิ้น 113 วัน จากเดิมที่ตั้งไว้ 111 วัน และวันนี้ (5 กันยายน 2561) จะเป็นวันสุดท้ายที่นักท่องเที่ยวจะได้ชื่นชมรูปปั้นอันสง่างามของจ่าแซม ที่โรงเหล็กของวัดร่องขุ่น จ.เชียงราย เพราะหลังจากนี้จะมีช่างหล่อมาทำการตัดแยกชิ้นส่วนทั้งหมด ทั้งรูปปั้นจ่าแซม และหมูป่าทั้ง 13 ตัว เพื่อนำส่งโรงหล่อที่กรุงเทพฯ ซึ่งจะใช้เวลาหล่ออีกประมาณ 2 เดือนเศษ

รูปหล่ออนุสาวรีย์จ่าแซม

           ทั้งนี้ หลังจากหล่ออนุสาวรีย์เสร็จ ก็จะนำไปตั้งบนฐานที่สร้างไว้ หน้าศาลาบริเวณหน้าถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง จ.เชียงราย และตนก็ขอขอบคุณช่างปั้นและผู้เกี่ยวข้องทุกคน ซึ่งตนพอใจกับผลงานที่ออกมาอย่างมาก และหวังไว้ว่าอนุสาวรีย์จ่าแซมจะเป็นประติมากรรมที่สวยงามระดับโลก

รูปหล่ออนุสาวรีย์จ่าแซม

รูปหล่ออนุสาวรีย์จ่าแซม

รูปหล่ออนุสาวรีย์จ่าแซม

รูปหล่ออนุสาวรีย์จ่าแซม
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สง่างามมาก ชมแบบรูปหล่ออนุสาวรีย์จ่าแซม ปั้นเสร็จแล้ว เตรียมส่งโรงหล่อ อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2561 เวลา 17:53:02 14,962 อ่าน
TOP