x close

ยายวัย 56 หลงเชื่อ หยอดน้ำสมุนไพรแก้ต้อ ทำเกือบสิ้นชีพ-หมอควักตาทิ้ง !

          คุณยายวัย 56 แฉพนักงานขายแสบ หลอกให้หยอดน้ำสมุนไพรรักษาต้อ ทำตาติดเชื้อส่อลุกลามเข้าสู่สมอง จนหมอต้องควักดวงตาขวาทิ้ง จี้ตามตัวเอาผิด

          วันที่ 5 กันยายน 2561 เว็บไซต์อมรินทร์ ทีวี รายงานเรื่องร้องเรียนของ นางคำแงง สุวรรณะ อายุ 56 ปี ชาวบ้านโนนลาน จ.ขอนแก่น ซึ่งต้องสูญเสียดวงตาข้างขวา เหตุเพราะใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำพลูคาวหยอดตา หลังคนขายอ้างว่าสามารถรักษาอาการต้อกระจกได้

          นางคำแงง เล่าว่า เมื่อ 2 เดือนก่อน มีพนักงานขายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารน้ำพลูคาว เป็นชาย 2 คน นำสินค้าซึ่งระบุว่าผลิตโดยร้านใน ต.ศิลา อ.เมือง มาเสนอขายให้กับตน อ้างว่าสามารถรักษาอาการปวดตามข้อกระดูกและร่างกาย ด้วยความที่ตนป่วยเป็นโรคเบาหวาน มีอาการปวดข้อและขา จึงซื้อไว้กิน 1 ขวด ซึ่งพนักงานขายเห็นว่าดวงตาของตนมีต้อกระจก จึงแนะนำว่าให้นำเครื่องดื่มสมุนไพรมาหยอดตาด้วย โดยได้แบ่งใส่ในขวดเล็กให้ตน แต่ตนยังไม่เชื่อ จึงยังไม่นำมาหยอดตา

          ผู้เสียหาย เล่าว่า หลังดื่มเครื่องดื่มสมุนไพรได้ประมาณ 1 เดือน รู้สึกว่าอาการปวดขาเริ่มดีขึ้น จึงซื้อมาอีก 1 ขวด ซึ่งพนักงานขายได้กำชับตนว่า ให้นำมาหยอดตา ตนจึงทำตาม หยอดแบบวันเว้นวัน ทุกครั้งที่หยอดจะมีอาการแสบร้อน เมื่อลองสอบถามพนักงานขายก็แจ้งว่าเป็นเรื่องปกติ กระทั่งครั้งที่ 6 รู้สึกแสบตาผิดปกติ จึงตัดสินใจให้ญาติพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลขอนแก่น และทราบว่าดวงตาติดเชื้อและเยื่อตาทะลุ หมอแจ้งว่าต้องผ่าตัดนำดวงตาข้างขวาออก เพราะไม่เช่นนั้น เชื้อจะลุกลามเข้าสู่สมอง ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อชีวิตได้

          ทั้งนี้ นางคำแงง เผยอีกว่า หลังออกจากโรงพยาบาล ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เวฬุวัน และเข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดขอนแก่น เพื่อเอาผิดกับตัวแทนจำหน่าย และขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยตรวจสอบว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้มาตรฐานหรือไม่ พร้อมทั้งเรียกร้องให้บริษัทผู้ผลิต รับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้นด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายวัย 56 หลงเชื่อ หยอดน้ำสมุนไพรแก้ต้อ ทำเกือบสิ้นชีพ-หมอควักตาทิ้ง ! อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2561 เวลา 16:05:03 4,122 อ่าน
TOP