x close

หนุ่มทรุดนั่งช้ำ อุตส่าห์ขับรถมารับเพื่อน แต่เธอไม่ขึ้น-ทำไม่รู้จัก เพราะรถเก่า

 

          โลกหมุนไวจนตามไม่ทันแล้ว... หนุ่มทรุดนั่งช้ำ อุตส่าห์ขับรถมารับเพื่อนสาว แต่เธอไม่ยอมขึ้นรถ แถมทำเป็นไม่รู้จัก เหตุเพราะรถเก่าเกินรับ ยอมเรียกแท็กซี่กลับดีกว่า

          ปฏิเสธไม่ได้ว่าในปัจจุบันนี้ ปัจจัยแวดล้อมรอบด้านทำให้หลาย ๆ คนกลายเป็นพวกวัตถุนิยมมากขึ้น สิ่งของบางอย่างที่ควรจะเป็นสิ่งของใช้งานเพื่ออำนวยความสะดวก กลับกลายเป็นสิ่งที่ถูกนำมาตัดสินภาพลักษณ์และสถานะทางสังคม เช่นเดียวกับเรื่องราวของหนุ่มรายนี้ ที่อยู่ดี ๆ ก็โดนเพื่อนปฏิเสธความปรารถนาดีซะดื้อ ๆ เหตุเพราะเอารถคันเก่าไปรับ แม้จะมีสภาพสมบูรณ์ปกติ แต่ติดที่ไม่หรูหราดูแพง

          เมื่อวันที่ 3 กันยายน 2561 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยเรื่องราวจากประเทศมาเลเซีย หนุ่มรายหนึ่งขับรถโปรตอน วีรา ไปจอดรอรับเพื่อนสาวที่ทำงาน เมื่อเขาเห็นเธอเดินมา ก็บีบแตรเรียกประมาณ 2-3 ครั้ง เพื่อให้รู้ว่าเขารออยู่ตรงนั้น แต่เมื่อเธอเห็นเข้า อยู่ดี ๆ เธอก็เปลี่ยนท่าทีไป ทำตัวเหมือนไม่รู้จักเขา ทำให้เขางงและอึ้งแบบสุด ๆ

          "เจ้าโปรตอน วีรา คันนี้มันเคยพาผมไป-กลับจากเมืองโจโฮร์บะฮ์รู ในรัฐยะโฮร์ และรัฐปีนัง มันยังเคยไปเก็นติ้งไฮแลนด์ (อยู่ระหว่างรัฐปะหัง และรัฐเซอลาโงร์) กับผมมาแล้ว อีกทั้งแอร์ในรถก็เย็นดี ใครนั่งมาก็สะดวกสบายเหมือนรถทั่วไป ผมไม่เข้าใจว่าทำไมเธอไม่ยอมขึ้นรถมากับผม" หนุ่มเจ้าของเรื่องระบายความในใจสุดเศร้าผ่านทางเฟซบุ๊ก

          นอกจากนี้ หนุ่มรายนี้ยังได้เผยข้อความแชตสนทนาระหว่างเขาและเพื่อนสาว ภายหลังจากที่เกิดเรื่องดังกล่าว เขาถามเธอว่าทำไมถึงไม่ยอมขึ้นรถ แต่เธอไม่ยอมตอบ บอกเพียงว่าได้เรียกบริการแท็กซี่มาแล้ว เมื่อทราบเช่นนั้น ฝ่ายชายหนุ่มจึงกล่าวไปอย่างไม่พอใจว่า "ผมขับรถมาจอดรอรับคุณถึงหน้าที่ทำงานแล้ว แต่คุณกลับเรียกรถแท็กซี่มารับ คุณคิดว่าโปรตอน วีรา คันนี้มันทำให้คุณอับอายมากจริง ๆ เหรอ ?"

 รถเก่า

          ภายหลังจากชายหนุ่มนำภาพและเรื่องราวนี้มาโพสต์เผยแพร่ทางโซเชียล ก็ได้รับความสนใจและมีการแชร์ต่อกันไปมากกว่า 6,500 ครั้ง และมีผู้เข้าไปกดแสดงความรู้สึกถึง 17,000 ครั้ง หลายคนต่างพากันแสดงความเห็นอกเห็นใจเขา มีรายหนึ่งคอมเมนต์บอกว่า "ยังดีที่สาวคนนี้เป็นแค่เพื่อนของเขา ไม่ใช่แฟน" บ้างก็ต่อว่าเธอที่มองแต่หน้าตาภายนอกของสิ่งของ มากกว่าความตั้งใจที่เพื่อนของเธอทำให้ ขณะเดียวกันหญิงบางคนก็เข้ามาแชร์เรื่องราวว่า เธอยินดีที่จะนั่งรถคันไหนก็ตาม แม้ว่าจะเก่ากว่านี้ก็ไม่รังเกียจ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มทรุดนั่งช้ำ อุตส่าห์ขับรถมารับเพื่อน แต่เธอไม่ขึ้น-ทำไม่รู้จัก เพราะรถเก่า อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2561 เวลา 12:07:53 77,652 อ่าน
TOP