x close

สตม. เผย 2 นศ. เดินทางออกจากไทยแค่อาทิตย์กว่า ก่อนถูกแทงดับที่อเมริกา

          ผบช.สตม. เผยข้อมูลเดินทาง 2 นศ. ถูกแทงเสียชีวิตในห้องพักที่อเมริกา เดินทางออกจากไทยประมาณ 1 อาทิตย์ ก่อนเสียชีวิต เร่งประสานข้อมูลสืบสวนเจ้าหน้าที่สหรัฐ
ข่าวน้องแอ๋ม สาว ป.โท ถูกแทง
ภาพจาก  Workpoint News 

          วันที่ 6 กันยายน 2561 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท. สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) กล่าวถึงกรณี 2 นักศึกษาไทยเสียชีวิต โดยพบศพถูกแทงตามร่างกาย ภายในห้องหอพักใกล้กับมหาวิทยาลัยวอชิงตัน เมืองซีแอตเทิล รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา โดยเจ้าหน้าที่เข้าไปพบศพเมื่อวันที่ 4 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น ว่า จากการตรวจสอบข้อมูลของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง พบว่า นางสาวกรกมล หลีนวรัตน์ หรือ แอ๋ม เดินทางออกจากประเทศไทย ปลายทางสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2561 ส่วนนางสาวฐิฏิอร โชติช่วงทรัพย์ เดินทางออกจากประเทศไทย เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2561 ซึ่งทั้งสองคนไม่ได้เดินทางออกจากประเทศไทยพร้อมกัน ห่างกัน 1 สัปดาห์ และก่อนหน้านี้ทั้งสองคนเคยเดินทางไปสหรัฐอเมริกาหลายครั้ง เท่าที่สอบถามข้อมูลพบว่าเพื่อไปศึกษาต่อ

            อย่างไรก็ตามในส่วนของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ไม่มีหน้าที่ประสานงานเกี่ยวกับคดีโดยตรง แต่จะใช้ความสัมพันธ์ของหน่วยงานที่เคยประสานงานกัน เพื่อสอบถามช่วยเหลือ ประสานข้อมูลต่าง ๆ

ข่าวน้องแอ๋ม สาว ป.โท ถูกแทง

          ผบช.สตม. กล่าวว่า ในส่วนของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จะต้องประสานกับกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีหน้าที่ในการประสานกับกรมการกงสุล หรือสถานทูต และหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงตำรวจสหรัฐอเมริกา เพื่อทำงานสืบสวนไว้ขอข้อมูลในส่วนตำรวจไทยเพื่อประสานทางญาติ ทั้งนี้เบื้องต้นยังไม่ทราบรายละเอียด แต่ยืนยันว่า สตม. จะต้องมีการอำนวยความสะดวกให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต หากประสงค์เดินทางไปสหรัฐอเมริกาด้วย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตม. เผย 2 นศ. เดินทางออกจากไทยแค่อาทิตย์กว่า ก่อนถูกแทงดับที่อเมริกา อัปเดตล่าสุด 6 กันยายน 2561 เวลา 15:24:30 13,366 อ่าน
TOP