x close

โมเมนต์อบอุ่นหัวใจ ครูสาวช่วยพาศิษย์ไปหางาน-ดูแลลูกน้อยให้ ยินดีช่วยเท่าที่ทำได้

          จะนานแค่ไหน ครูยังห่วงใยเสมอ จนเกิดโมเมนต์อบอุ่นหัวใจ ช่วยพาลูกศิษย์ไปหางาน อาสาดูแลลูกน้อยให้ สิ่งเล็ก ๆ ที่ครูพอทำได้ ครูยินดีช่วยเสมอ 

          ครูคือผู้ให้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด หลายครั้งที่ครูได้กลายมาเป็นบุคคลสำคัญที่ช่วยเปลี่ยนชีวิตของเด็กคนหนึ่ง และยังคอยห่วงใยนักเรียนของพวกเขาเสมอ แม้ว่าเด็กคนนั้นจะเรียนจบและแยกย้ายไปตามเส้นทางของตัวเองแล้วก็ตาม สำหรับ ลาซอนดา คาร์เตอร์ ก็เช่นกัน เธอเป็นหนึ่งในครูคนโปรดของเด็ก ๆ ที่ยังคงติดตามและเฝ้าถามไถ่สารทุกข์สุกดิบของนักเรียนอยู่ตลอดเวลา และเรื่องราวของเธอที่เพิ่งจะกลายเป็นที่พูดถึงในสังคมเมื่อไม่นานมานี้ ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เธอคนนี้คือผู้ที่มีจิตวิญญาณของความเป็นครูอย่างแท้จริง 

          ที่ผ่านมา คาร์เตอร์ มักจะบอกนักเรียนว่าเธอยังอยู่ตรงนี้เสมอถ้าพวกเขาต้องการ และเธอก็ไม่ทำให้เด็กคนหนึ่งต้องผิดหวัง หลังจากที่ตัดสินใจเข้ามาขอความช่วยเหลือจากครูคนนี้ แม้ว่าตัวเองจะเรียนจบจากชั้นเรียนของครูคาร์เตอร์ไปนานถึง 3 ปีแล้วก็ตาม

          โดยเมื่อวันที่ 3 กันยายน 2561 เว็บไซต์ indy100.com เปิดเผยว่า เรื่องราวทั้งหมดเริ่มขึ้นในคืนหนึ่งเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา คาร์เตอร์ซึ่งมีปัญหานอนไม่หลับ ตัดสินใจลุกขึ้นมาเปิดเฟซบุ๊กไล่ดูอะไรไปเรื่อยเปื่อย และจากนั้นเธอก็ได้แชตคุยกับ ลาร์เรชา พลัมเมอร์ ศิษย์เก่าวัย 18 ปี ที่เคยเรียนกับเธอในโรงเรียนมัธยมปลายฮาร์เปอร์ ที่ชิคาโก สหรัฐฯ

          ทั้งคู่พูดคุยทักทาย ถามสารทุกข์สุกดิบกันเหมือนเช่นทุกที แต่ในครั้งนี้พลัมเมอร์ได้ตัดสินใจเล่าปัญหาหนักอกที่เธอกำลังเผชิญ เมื่อแม่ของพลัมเมอร์อยากจะให้เธอไปหางานในมหกรรมจัดหางาน แต่ก็ติดปัญหาที่ไม่มีใครสะดวกพาเธอไป อีกทั้งยังไม่มีใครสามารถดูแลลูกน้อยวัย 5 สัปดาห์ให้เธอได้ด้วย พลัมเมอร์รู้ดีว่าการพาลูกน้อยขึ้นรถเมล์ไปนั้นเป็นไอเดียที่ไม่ดีเท่าไหร่ เพราะมันเสี่ยงต่อสุขภาพของเด็กเกินไป


          เมื่อได้ทราบเช่นนั้น คาร์เตอร์ก็ไม่รอช้า รีบบอกศิษย์เก่าไปทันทีว่า อย่าได้กังวล เพราะเธอจะขับรถไปรับถึงที่ตั้งแต่เช้าเอง

          "ไม่มีทางที่ฉันจะปล่อยให้พลัมเมอร์อุ้มลูกขึ้นรถเมล์ ฉันบอกเธอทันทีว่า ฉันจะไปรับตอนเช้า" คาร์เตอร์ เผยกับซีเอ็นเอ็น

          และคาร์เตอร์ก็ขับรถมารับพลัมเมอร์กับลูกน้อยถึงบ้านจริง ๆ เธอพาศิษย์เก่าไปส่งถึงสถานที่จัดงาน แถมยังยินดีจะรออยู่ที่รถ พร้อมกับช่วยดูแลลูกน้อยของพลัมเมอร์ให้ด้วย

          เท่านั้นยังไม่พอ คาร์เตอร์ยังได้ทำในสิ่งที่ชวนให้อบอุ่นใจอย่างมาก เมื่อเธอตัดสินใจอัปคลิปลงในเฟซบุ๊ก เพื่อขอให้คนในชุมชนของเธอ ช่วยกันหยิบยื่นความช่วยเหลือและบริจาคข้าวของที่จำเป็นสำหรับทารก มาช่วยเหลือแม่ลูกคู่นี้ อีกทั้งยังจัดตั้งเพจระดมทุนเพื่อหาเงินช่วยเหลือพลัมเมอร์ ที่กำลังสู้ชีวิตอยู่ในฐานะคุณแม่วัยใสอีกด้วย 


          หลังจากพลัมเมอร์กลับขึ้นมาบนรถ คาร์เตอร์ก็ยังพาศิษย์เก่าไปสมัครเข้าโครงการ Women, Infants and Children เพื่อให้เธอได้รับน้ำนมสำหรับทารกเพิ่มเติม เรียกว่าช่วยเหลือสุดกำลัง คอยดูแลศิษย์เก่าผู้นี้เท่าที่จะช่วยได้ เพราะเธอรู้ดีว่าต่อให้อยากจะช่วยศิษย์เก่าคนนี้อย่างดีที่สุด แต่มันเป็นไปไม่ได้อยู่แล้วที่เธอจะทำเรื่องทั้งหมดได้ด้วยตัวคนเดียว

          คาร์เตอร์ เล่าว่า เธอมักจะคุยกับนักเรียนคนนี้เสมอ แม้ว่าตัวเธอจะไม่ได้สอนที่โรงเรียนมัธยมปลายฮาร์เปอร์แล้วก็ตาม เธอก็ยังติดต่อกับนักเรียนทุกคนของเธออยู่

          "บางครั้งในฐานะครู งานของเราก็อยู่นอกเหนือจากห้องเรียน พลัมเมอร์เป็นคุณแม่วัยใส และก็จำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือบางอย่าง ฉันจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้ในฐานะผู้ให้การศึกษา แต่ฉันก็รู้ว่าไม่สามารถทำทุกอย่างได้ด้วยตัวเอง" คาร์เตอร์ เผย


          สิ่งที่ครูคนนี้เลือกจะทำ ได้เรียกเสียงชื่นชมอย่างมากจากคนในชุมชนและผู้คนบนโลกออนไลน์ บางคนยังยกคาร์เตอร์ให้เป็นหนึ่งในครูที่ดีที่สุด ที่นักเรียนปรารถนา และเธอคือผู้ที่เข้าถึงหัวใจของการเป็นครูอย่างแท้จริง

          ทั้งนี้ นอกจากการช่วยเหลือด้วยความห่วงใยแล้ว ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่คาร์เตอร์อยากสื่อไปถึงนักเรียนของเธอ รวมถึงทุก ๆ คนว่า "ศิษย์เก่าคนนี้ของฉันควรจะได้รู้ ว่าเธอยังสามารถประสบความสำเร็จได้ แม้ว่าเธอจะเป็นคุณแม่วัยใส การมีลูกตอนวัยรุ่นไม่จำเป็นต้องทำให้เธอล้มเหลวเสมอไป"

          อนึ่ง ขณะนี้คาร์เตอร์ยังคงทำงานเป็นครูอยู่ที่โรงเรียนแห่งอื่น ขณะที่พลัมเมอร์นั้นสามารถหางานได้แล้ว และจากนี้ก็จะมุ่งมั่นทำงานหาเงิน พร้อม ๆ กับการทำหน้าที่แม่ และเรียนต่อในชั้นมหาวิทยาลัยต่อไป

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โมเมนต์อบอุ่นหัวใจ ครูสาวช่วยพาศิษย์ไปหางาน-ดูแลลูกน้อยให้ ยินดีช่วยเท่าที่ทำได้ อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2563 เวลา 16:14:46 3,184 อ่าน
TOP