x close

เบนซ์ เรซซิ่ง โดนจำคุก 8 ปี สมคบฟอกเงิน ศาลยกฟ้องข้อหาสนับสนุนค้ายา

          ศาลอาญา รัชดาฯ พิพากษาจำคุก เบนซ์ เรซซิ่ง 8 ปี ในข้อหาสมคบฟอกเงินกับเครือข่ายยาเสพติดของ บอย นาคคำ ส่วนพวกอีก 2 คน ตัดสินจำคุกคนละ 24 ปี และปรับคนละ 4 แสนบาท
เบนซ์ เรซซิ่ง
ภาพจาก Instagram benzracing

           จากกรณีเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2559 - กุมภาพันธ์ 2560 จำเลยและพวก เครือข่าย "บอย นาคคำ" สมคบกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไป วางแผนแบ่งหน้าที่กัน ในการจัดหาและลำเลียงยาบ้า 140,000 เม็ด ยาไอซ์ 19 กิโลกรัมเศษ ส่งให้ลูกค้าและเครือข่าย รวมทั้งจัดการเงินซื้อ-ขายยาเสพติด โดยจำเลยทั้ง 3 คน ได้เปิดบัญชีธนาคาร เพื่อฝาก ถอน และโอนเงิน ให้กับนายณัฐพล หรือ บอย นาคคำ ที่ศาลพิพากษาลงโทษไปแล้วก่อนหน้านี้

           นอกจากนี้ บอย นาคคำ ยังได้โอนเงินเข้าบัญชีของ เบนซ์ เรซซิ่ง ประมาณ 50 ครั้ง เป็นจำนวนเงินกว่า 10 ล้านบาท ซึ่ง เบนซ์ เรซซิ่ง ได้นำเงินไปซื้อรถยนต์หรูและรถจักรยานยนต์

           ความคืบหน้าล่าสุด (7 กันยายน 2561) สปริงนิวส์ รายงานว่า ศาลอาญา รัชดาภิเษก อ่านคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด 10 เป็นโจทก์ฟ้อง นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง อายุ 31 ปี และพวกอีก 2 คน คือ นายสรรเสริญ รสานนท์ อายุ 26 ปี และ น.ส.อังสุพร อินา อายุ 29 ปี ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-3 มีความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ. 2542, พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ. 2522 และ พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534

เบนซ์ เรซซิ่ง
ภาพจาก Instagram benzracing

           โดยศาลพิพากษาว่า เบนซ์ เรซซิ่ง มีความผิดฐานฟอกเงิน มีโทษจำคุก 8 ปี ส่วนพวกอีก 2 คน มีความผิดฐานสนับสนุนค้ายาเสพติด สั่งจำคุกคนละ 20 ปี ปรับ 4 แสนบาท และในความผิดฐานสมคบฟอกเงิน สั่งจำคุกคนละ 8 ปี ทั้งนี้ นายสรรเสริญ และ น.ส.อังสุพร ให้การรับสารภาพในข้อหาสมคบฟอกเงิน จึงลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 4 ปี รวมโทษจำคุกนายสรรเสริญ และ น.ส.อังสุพร คนละ 24 ปี ปรับคนละ 4 แสนบาท

           ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วเห็นว่า ยังไม่มีข้อมูลชี้ชัดว่าจำเลยที่ 1 หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง รู้เห็นกับนายณัฐพล นาคคำ ในการสนับสนุนเรื่องยาเสพติด จึงยังมีข้อสงสัยว่า เบนซ์ เรซซิ่ง เกี่ยวข้องกับยาเสพติดหรือไม่ แต่ศาลเชื่อว่า จำเลยที่ 1 รู้จักกับนายณัฐพล มานาน น่าจะรู้เห็นเกี่ยวกับเรื่องของการเปิดเว็บไซต์รับแทงพนันบอล ส่วนเรื่องการสมคบฟอกเงิน เห็นว่าการทำธุรกรรมทางการเงินระหว่าง เบนซ์ เรซซิ่ง กับนายณัฐพล มีการยืมเงินกันจำนวนมาก แต่ไม่ทำสัญญา และโอนเงินคืนผ่านบัญชีผู้อื่น อีกทั้งรายได้ของเบนซ์ เรซซิ่ง ไม่สมเหตุสมผลกับจำนวนเงินและทรัพย์สินที่ครอบครอง จึงเชื่อว่าทรัพย์สินดังกล่าวเป็นของนายณัฐพล และเชื่อว่าเบนซ์ เรซซิ่ง มีความผิดฐานร่วมกันสมคบฟอกเงิน ส่วนจำเลยที่ 2-3 มีหลักฐานว่ามีส่วนสนับสนุนนายณัฐพล ในการสมคบค้ายาเสพติดและฟอกเงิน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เบนซ์ เรซซิ่ง โดนจำคุก 8 ปี สมคบฟอกเงิน ศาลยกฟ้องข้อหาสนับสนุนค้ายา อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2561 เวลา 17:21:02 34,586 อ่าน
TOP