x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

นาทีระทึก ! ผู้สมัครประธานาธิบดีบราซิล ทรุดฮวบ ถูกแทงกลางงานหาเสียง

| 5,908 อ่าน

          เปิดคลิปวินาทีระทึก ผู้สมัครประธานาธิบดีบราซิล ถูกแทงกลางงานหาเสียง ถูกหามส่งโรงพยาบาลด่วน อาการสาหัสปางตาย

          วันที่ 7 กันยายน 2561 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า นายฌาอีร์ โบลโซนาโร สมาชิกวุฒิสภา วัย 63 ปี ผู้ลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีคนใหม่ของบราซิล ถูกแทงขณะออกพบปะผู้คนในแคมเปญหาเสียงที่เมืองชวีซ์ดีฟอรา รัฐมีนัสชีไรส์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศบราซิล โดยเขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยเร่งด่วน อาการของเขาสาหัส เนื่องจากเสียเลือดมาก แต่เขารอดชีวิตมาได้ และขณะนี้อาการทรงตัวแล้ว

          เหตุการณ์ระทึกดังกล่าวถูกบันทึกเอาไว้ได้โดยประชาชนที่เดินทางไปสนับสนุนเขา จากในคลิปวิดีโอจะเห็นได้ว่า โบลโซนาโร อยู่ท่ามกลางฝูงชนจำนวนมหาศาล เขากำลังโบกมือทักทายทุก ๆ คน อยู่ดี ๆ เขาก็ร้องโอดโอยพร้อมกับกุมที่ลำตัว และทรุดลงไป ไม่กี่วินาทีหลังจากนั้นผู้คนก็รับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น สถานการณ์แตกตื่นวุ่นวายมาก และผู้ชายหลาย ๆ คนก็ช่วยกันหามเขาส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

          เจ้าหน้าที่โรงพยาบาล กล่าวว่า ตอนที่โบลโซนาโรมาถึงห้องฉุกเฉิน เขาไม่ได้สติแล้ว เขาเสียเลือดมาก ความดันเลือดต่ำลงมากจนอยู่ในระดับวิกฤต แผลที่ถูกแทงเป็นแผลที่ตั้งใจให้รุนแรงถึงชีวิต มันตัดลึกผ่านอวัยวะภายในของเขา แพทย์ต้องทำการผ่าตัดยื้อชีวิตเขาอย่างเร่งด่วน การผ่าตัดใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง และผ่านไปได้ด้วยดี ขณะนี้โบลโซนาโรได้สติ สามารถพูดคุยได้บ้างแล้ว คาดว่าเขาต้องนอนพักฟื้นที่โรงพยาบาลอย่างน้อย 7-10 วัน

          โบลโซนาโร เป็นหนึ่งในผู้สมัครประธานาธิบดีที่มาแรงที่สุด เขาเป็นนักการเมืองฝ่ายขวาจัดที่ได้รับคะแนนนิยมอย่างล้นหลาม และมีผู้ให้การสนับสนุนเป็นจำนวนมาก หนึ่งในนโยบายสำคัญที่เขาใช้หาเสียงคือ การต่อต้านความรุนแรงที่เป็นปัญหาเรื้อรังในประเทศ การที่เขาตกเป็นเหยื่อเรื่องนี้ด้วยตัวเอง ทำให้กระแสนิยมในตัวเขาเพิ่มขึ้นมาก ผู้คนต่างเห็นใจเขาและโกรธแค้นที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นในช่วงเวลาสำคัญ ด้านนักการเมืองคนสำคัญ รวมทั้งคู่แข่ง ก็ได้ออกมาประณามเหตุดังกล่าว และกล่าวอวยพรให้โบลโซนาโรหายเป็นปกติในเร็ววัน

          ทางด้านคนร้ายผู้ก่อเหตุ ทราบชื่อคือ นายอเดลิโอ โอบิสโป ดี โอลิเวรา อายุ 40 ปี ประชาชนที่อยู่ในเหตุการณ์ได้รุมประชาทัณฑ์เขา และช่วยกันนำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ รายงานจากสำนักข่าวรอยเตอร์ส ระบุว่า เขามีอาการทางจิตเภท แต่ยังไม่มีการยืนยันอย่างแน่ชัด ขณะนี้เขากำลังถูกควบคุมตัว เพื่อรอการสอบสวนสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีระทึก ! ผู้สมัครประธานาธิบดีบราซิล ทรุดฮวบ ถูกแทงกลางงานหาเสียง อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2563 เวลา 15:59 5,908 อ่าน
TOP