x close

นานแค่ไหนก็ยังรอ ลูกชายก้มกราบแม่-โผกอดผ่านลูกกรงเรือนจำ สัญญาจะเป็นเด็กดี

 
              นานแค่ไหนก็ยังรอ ชมโมเมนต์น้ำตาซึม ลูกชายก้มกราบแม่-โผกอดผ่านลูกกรงเรือนจำ ด้วยความคิดถึงสุดใจ สัญญาจะรอแม่เสมอ และจะเป็นเด็กดี

ลูกชายก้มกราบแม่ โผกอดผ่านลูกกรงเรือนจำ

            นับเป็นภาพนาทีตื้นตันที่ชวนให้น้ำตาซึม สำหรับภาพของเด็กนักเรียนชายชั้น ม.2 รายหนึ่ง ที่กำลังก้มลงกราบเท้าแม่ผู้ให้กำเนิด และสวมกอดกันผ่านลูกกรงของเรือนจำ ด้วยความรักและความคิดถึงสุดหัวใจ ซึ่งการพบกันครั้งนี้คงยากจะเกิดขึ้น หากไม่ได้ นายฤชวีพัฒน์ จิราวัฒน์มงคล หรือ กอล์ฟ ช่างตัดผมจิตอาสา เจ้าของ เฟซบุ๊ก นางฟ้าซาลอน เป็นผู้มอบโอกาสในครั้งนี้ให้

            โดยเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2561 เพจ นางฟ้าซาลอน ได้เปิดเผยที่มาของภาพดังกล่าว ระบุว่า ในวันสุดท้ายที่นางฟ้าซาลอนได้เข้าไปสอนวิชาชีพเสริมสวยให้ผู้ต้องขังหญิงในเรือนจำกลาง จ.ระยอง นั้น ตนได้พูดคุยกับผู้ต้องขังหญิงวัย 51 ปีรายหนึ่ง จนทราบว่าเธอคนนี้เป็นห่วงลูกชายมาก และสิ่งหนึ่งที่อยากขอร้องคือ เธออยากจะได้ภาพถ่ายของลูกสักใบไว้ติดตัว ในช่วงที่ต้องถูกคุมขังนานอีกหลายปีจากนี้ นางฟ้าซาลอนจึงให้คำสัญญา ว่าจะไปเยี่ยมลูกชายของผู้ต้องขังหญิงรายนี้ และจะถ่ายรูปส่งมาให้

            หลังจากที่ได้ปรึกษากับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสังคมสงเคราะห์ของเรือนจำฯ แล้ว ทั้งหมดจึงเดินทางไปยังโรงเรียนที่ลูกชายของเธอคนนี้เรียนอยู่ทันที จนได้พบตัวเด็กชายวัย 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 ซึ่งหลังจากได้นำภาพของผู้เป็นแม่ให้เด็กชายดู ก็ได้เห็นแววตาที่เปี่ยมไปด้วยความคิดถึง เพราะเด็กคนนี้ไม่มีโอกาสเจอหน้าแม่อีกเลยนับตั้งแต่เข้าเรือนจำไป ดังนั้นทางนางฟ้าซาลอน จึงตัดสินใจทำอะไรบางอย่างที่มากกว่าการให้แม่ได้เจอลูกแค่ผ่านภาพถ่าย

            และนั่นจึงเกิดเป็นช่วงเวลาแห่งความตื้นตันใจ หลังจากที่ผู้บัญชาการเรือนจำได้อนุญาตให้พาเด็กชายมาพบแม่ผู้ต้องขังได้ นางฟ้าซาลอน พร้อมด้วยครูของเด็ก จึงได้พาเด็กชายมาพบผู้เป็นแม่

            ทันทีที่ได้เห็นหน้ากัน เด็กชายก็ก้มลงกราบเท้าแม่  พร้อมกับโผเข้าไปกอดผ่านลูกกรงของเรือนจำ เป็นภาพที่ทำให้ทั้งเจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังที่อยู่บริเวณนั้นกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว จากนั้นทั้งคู่ยังได้รับอนุญาตให้พูดคุยกันได้ประมาณ 15 นาที ก่อนที่แม่จะแยกกลับเข้าไปในแดนขัง 3 ส่วนลูกก็กลับไปเรียนหนังสือ

            โดยในขณะที่สวมกอดกันเพื่ออำลา ลูกชายได้บอกแม่ว่า "แม่ครับหนูรักแม่ หนูจะเป็นเด็กดี และตั้งใจเรียน หนูรอแม่นะครับ"

            แต่แม้จะเป็นการจากกันอีกครั้งทั้งหยาดน้ำตา อย่างน้อยก็คือโอกาสครั้งใหญ่ที่ทำให้ทั้งคู่ได้พบเจอกันอีกครั้ง และเป็นเรื่องสอนใจได้อย่างดีสำหรับคนที่ยังมีพ่อแม่ให้กอด ขอให้กอดกันให้เยอะ ๆ เพราะไม่รู้ว่ากอดสุดท้ายนั้นจะมาถึงเมื่อไร

             ทั้งนี้นางฟ้าซาลอนยังได้เผยอีกว่า สำหรับชีวิตของเด็กชายในขณะนี้ มีฐานะยากจน ต้องอาศัยอยู่กับพ่อที่ตาบอด โดยพ่อต้องออกไปทำงานรับจ้างทั่วไปเพื่อหาเงินมาส่งลูกเรียนหนังสือ


ลูกชายก้มกราบแม่ โผกอดผ่านลูกกรงเรือนจำ

ลูกชายก้มกราบแม่ โผกอดผ่านลูกกรงเรือนจำ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เฟซบุ๊ก นางฟ้าซาลอน

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นานแค่ไหนก็ยังรอ ลูกชายก้มกราบแม่-โผกอดผ่านลูกกรงเรือนจำ สัญญาจะเป็นเด็กดี โพสต์เมื่อ 8 กันยายน 2561 เวลา 11:23:02 41,849 อ่าน
TOP