x close

ยังเอาอยู่ ! ปภ.กาญจนบุรี มั่นใจ 2 เขื่อนใหญ่ปล่อยน้ำเพิ่ม ยังกระทบไม่มาก

          ปภ.กาญจนบุรี มั่นใจ ยังเอาอยู่ แม้เขื่อนวชิราลงกรณ-ศรีนครินทร์ ปล่อยน้ำเพิ่ม เชื่อกระทบไม่มาก แต่ประสานทีมกู้ภัย พร้อมช่วยเหตุฉุกเฉิน
เขื่อน

          วันที่ 9 กันยายน 2561 นายธีระชาติ ไทรทอง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยถึงสถานการณ์ที่ทาง 2 เขื่อนใหญ่ในจังหวัดมีการระบายน้ำเพิ่ม โดยระบุว่า ในส่วนของเขื่อนวชิราลงกรณ ที่ปรับการระบายน้ำเพิ่มจากเดิมวันละ 53 ล้านลูกบาศก์เมตร เป็นวันละ 58 ล้านลูกบาศก์เมตร ระหว่างวันที่ 4-10 กันยายน ทางผู้บริหารเขื่อนวชิราลงกรณ ได้ทำหนังสือแจ้งว่าขอยืดระยะเวลาการปล่อยน้ำในระดับวันละ 58 ล้านลูกบาศก์เมตร ต่อไปจนถึง วันที่ 30 กันยายน เพื่อรองรับปริมาณฝนที่คาดว่าอาจจะตกมาตลอดเดือนกันยายนนี้

          สำหรับเขื่อนศรีนครินทร์ ได้มีการปรับเพิ่มการระบายน้ำ จากวันละ 22 ล้านลูกบาศก์เมตร เป็นวันละ 24 ล้านลูกบาศก์เมตร จนถึงวันที่ 13 กันยายนนี้

เขื่อน

          พบว่าที่ผ่านมาการปล่อยน้ำเพิ่มจาก 2 เขื่อนใหญ่ สร้างผลกระทบกับพื้นที่ลุ่มต่ำในบางพื้นที่เท่านั้น ไม่ได้ขยายวงกว้างเกินกว่าที่ควบคุม เพราะในจุดเขื่อนแม่กลอง ที่รับน้ำจากเขื่อนศรีนครินทร์ และเขื่อนวชิราลงกรณ นั้นน้ำยังคงไหลในอัตรา 927-930 ล้านลูกบาศก์เมตร/วัน ยังไม่ส่งผลกระทบมากนัก

          อย่างไรก็ตามทาง ปภ.กาญจนบุรี ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งฝ่ายปกครอง กรมชลประทาน กู้ภัย ทหาร และหน่วยงานต่าง ๆ เตรียมเครื่องสูบน้ำไว้ 73 เครื่อง เรือท้องแบนนับ 10 ลำ รวมไปถึงเครื่องไม้เครื่องมืออุปกรณ์ช่วยเหลือต่าง ๆ และตั้งศูนย์ติดตามสถานการณ์น้ำตลอด 24 ชั่วโมง

          ทั้งนี้ หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยสามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยังเอาอยู่ ! ปภ.กาญจนบุรี มั่นใจ 2 เขื่อนใหญ่ปล่อยน้ำเพิ่ม ยังกระทบไม่มาก โพสต์เมื่อ 9 กันยายน 2561 เวลา 10:15:55 5,185 อ่าน
TOP