x close

ช็อก ! พระเลขาปาดคอเจ้าอาวาสวัด แต่ฆ่าไม่สำเร็จ กลับกุฏิซดยาฆ่าตัวตายหนีผิด



           เกิดเหตุเจ้าอาวาสถูกพระเลขาพยายามฆ่า ใช้ไม้ทุบ-มีดปาดคอ แต่ใจแข็งฮึดสู้ สุดท้ายพระเลขา กลับกุฏิมาซดยาฆ่าตัวตายหนีผิด ไวยาวัจกร ระบุ สาเหตุอาจเป็นเรื่องบัญชีเงินวัด ที่เจ้าอาวาสพบพิรุธจึงดึงกลับมาดูแลเอง
ฆ่าเจ้าอาวาสวัด
ภาพจาก Workpoint News

ฆ่าเจ้าอาวาสวัด
               วันที่ 9 กันยายน 2561 Workpoint News รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ จ.ตาก ได้รับแจ้งมีพระกินยาฆ่าตัวตายภายในกุฏิ วัดราษฎร์เจริฐธรรม ต.ช่องแคบ อ.พบพระ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ พบ พระที่มรณภาพคือ พระครูสังฆรักษ์ วรวิทย์ รองเจ้าอาวาส และเป็นเลขานุการเจ้าอาวาส ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ก่อเหตุทำร้ายร่างกายและพยายามฆ่า พระครูอภิวัฒน์ คณาภิบาล เจ้าอาวาสวัดเดียวกัน และมีตำแหน่งเป็นเจ้าคณะอำเภอบพบพระ เมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่ผ่านมา

               โดยพระครูวรวิทย์ ได้แอบย่องเข้าไปในกุฏิของพระครูอภิวัฒน์ แล้วใช้ไม้สากกะเบือตีที่ศีรษะหลายครั้งจนล้มลง ก่อนใช้มีดปาดซ้ำที่ลำคอ แต่ทางเจ้าอาวาสแข็งใจสู้ด้วยการกัดนิ้ว ก่อนเรียกให้คนมาช่วย ทางพระครูวรวิทย์ จึงรีบหนีไปยังกุฏิตัวเอง แล้วซดยาฆ่าแมลงเพื่อฆ่าตัวตายหนีความผิด และมรณภาพ

ฆ่าเจ้าอาวาสวัด
ภาพจาก Workpoint News

               ด้านนายบุญธรรม พิมพ์สังข์ ไวยาวัจกรวัด เผยว่า ปกติแล้วพระครูวรวิทย์ เป็นพระสงฆ์นิสัยเรียบร้อย พูดจาดี จนได้รับความไว้วางใจให้เป็นเลขานุการเจ้าอาวาส ส่วนตัวมองว่า สาเหตุของเรื่องนี้น่าจะเป็นเรื่องปัญหาเงินของวัด ที่กำลังอยู่ระหว่างก่อสร้างศาลา ซึ่งพระครูวรวิทย์เป็นผู้ดูแลบัญชีทั้งหมด แต่ระยะหลังเจ้าอาวาส พบว่า เงินสูญหายบ่อยจึงเข้ามาดูแลบัญชีเงินแทน

               อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวนพระลูกวัดและเณรกว่า 10 รูป ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่า พระครูวรวิทย์ น่าจะวางแผนฆ่าเจ้าอาวาสไว้ก่อน เพราะมีการสั่งซื้อยาฆ่าแมลงล่วงหน้าไว้แล้ว


ฆ่าเจ้าอาวาสวัด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก ! พระเลขาปาดคอเจ้าอาวาสวัด แต่ฆ่าไม่สำเร็จ กลับกุฏิซดยาฆ่าตัวตายหนีผิด อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2561 เวลา 16:20:17 8,473 อ่าน
TOP