x close

แรงไปไหม ? เด็กคัด "บ" ไม่ถูก ครูคอมเมนต์ ทำให้ตาย..ก็ไม่มีวันเขียนได้ !

          วิจารณ์สนั่น เด็ก ป.2 โรงเรียนดัง จ.ฉะเชิงเทรา คัดพยัญชนะไทยตัว "บ" ไม่ถูก เจอคุณครูคอมเมนต์โหด บอก ทำให้ตาย..ก็ไม่มีวันเขียนได้ ทำโซเชียลเดือด ไม่เห็นด้วยอย่างแรง !
เด็กคัด

          ตกเป็นประเด็นในโลกออนไลน์ขึ้นมาทันที (9 กันยายน 2561) เมื่อเฟซบุ๊ก นาวิน จิตไพบูลย์ ได้โพสต์ภาพการคัดลายมือตัวพยัญชนะไทยของหลานเรียนชั้นประถมโรงเรียนดังใน จ.ฉะเชิงเทรา โดยระบุว่า "หลานผม ป.2 ครูเค้าเขียนฝากมา.....#ค่าเทอมแพงที่สุดในฉะเชิงเทรา #สงสัยหลานต้องออกมาทำนาแล้ว"

          โดยภาพดังกล่าว จะเห็นว่าคุณครูได้คอมเมนต์ตำหนิถึงเด็กนักเรียนที่คัดลายมือตัว "บ" ไม่ถูกต้อง ว่า "ทำให้ตาย ! ก็ไม่มีวันเขียนได้ คัด 'บ' จากคำผิด"

          งานนี้ชาวโซเชียลต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ตำหนิคุณครูท่านนี้จำนวนมาก ส่วนใหญ่มองว่า เด็กอยู่แค่ชั้นประถมเป็นเรื่องธรรมดาที่คัดลายมือผิดไปบ้าง คุณครูควรใจเย็น ๆ สอนอบรมกันไป และควรเลือกใช้คำพูดที่อ่อนโยนกว่านี้ เพราะคำที่ใช้ดูรุนแรงเกินไป ดูไม่มีจรรยาบรรณความเป็นครู ไม่มีความรู้สึกรักหรือสงสารเด็ก และทำภาพลักษณ์ครูเสียหายหมด

เด็กคัด

เด็กคัด

เด็กคัด

เด็กคัด

เด็กคัด



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แรงไปไหม ? เด็กคัด "บ" ไม่ถูก ครูคอมเมนต์ ทำให้ตาย..ก็ไม่มีวันเขียนได้ ! อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2561 เวลา 10:21:26 35,928 อ่าน
TOP