x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

เด็ก 9 ขวบ เจอฝันร้ายตลอดชีวิต พ่อจุดไฟเผาแม่ต่อหน้า ดูแม่ตายทรมาน ช่วยอะไรไม่ได้

| 9,186 อ่าน

             เปิดคดีสะเทือนขวัญ เด็ก 9 ขวบ และน้องชายตัวน้อย เห็นพ่อจุดไฟเผาฆ่าแม่ตายต่อหน้าต่อตา ได้ยินเสียงแม่กรีดร้องโหยหวน โดยที่ช่วยอะไรไม่ได้ เผยเป็นบาดแผลฝังลึกในใจ และชาตินี้จะไม่มีวันให้อภัยพ่อ

             เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2561 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานเรื่องราวสุดสะเทือนใจที่เกิดขึ้นกับเด็กชายชาวออสเตรเลีย วัย 11 ขวบ จนเป็นแผลใจที่บาดลึก โดยพ่อของเขาลงมือก่อเหตุฆาตกรรมแม่อย่างเลือดเย็นและโหดเหี้ยม จุดไฟเผาบ้านและขังแม่ของเขาเอาไว้ในนั้น ปล่อยให้เธอกรีดร้องโหยหวนด้วยความทรมาน เหตุการณ์เลวร้ายนี้เกิดขึ้นต่อหน้าต่อตาลูก ๆ 2 คน ที่ยังเป็นเพียงแค่เด็กน้อย และมันก็เป็นฝันร้ายที่ตามหลอกหลอนพวกเขาไปตลอดชีวิต

             เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านในรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย โดยในตอนนั้น ความสัมพันธ์ระหว่างพ่อกับแม่ของเด็กชายเป็นไปอย่างคุกรุ่นมาก รายงานจากเว็บไซต์เฮอรัลด์ ระบุว่า พวกเขาทะเลาะกันอย่างรุนแรงมาเป็นสัปดาห์ เนื่องจากฝ่ายชายไม่พอใจมากที่ภรรยาของเขาติดแชตไม่ยอมเลิก และไม่ยอมให้ดูว่าแชตกับใครที่ไหน จนกระทั่งในวันหนึ่งของเดือนตุลาคม 2559 เด็กชายซึ่งตอนนั้นอายุ 9 ขวบ สะดุ้งตื่นขึ้นมาด้วยความตกใจ เนื่องจากได้ยินเสียงดัง เมื่อเขามองไปทางประตูห้องนอนของแม่ ก็เห็นเปลวไฟกำลังลุกท่วม พ่อรีบปิดประตู และเสียงกรีดร้องโหยหวนของแม่ก็ดังออกมาจากในนั้น

            ขณะเกิดเหตุ เด็กชายตัวน้อย ซึ่งเป็นลูกชายคนเล็กของบ้าน เดินไปที่ประตูห้องแม่ พยายามเปิดประตูออก แต่พ่อได้มาคว้าตัวเขาไว้ และเข้าไปลากตัวลูกชายคนโต พาทั้งสองคนออกมาจากบ้าน และกันไม่ให้ลูก ๆ เข้าไปข้างใน ปล่อยให้ลูก ๆ ยืนมองบ้านที่ไฟกำลังลุกไหม้ โดยที่รับรู้อยู่แก่ใจว่าแม่กำลังทรมานอยู่ในนั้น

            หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมผู้เป็นพ่อ และต้องสอบถามเด็ก ๆ ว่ามันเกิดอะไรขึ้น เด็กชายผู้น่าสงสารเล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า เขาได้ยินเสียงแม่กรีดร้องเรียกชื่อเขา ขณะที่เธอกำลังจะตายในกองเพลิง

            การพิจารณาคดีดังกล่าวใช้เวลานานและยังไม่จบสิ้น ปัจจุบันพ่อที่เป็นผู้ต้องหา มีอายุ 45 ปี และเพิ่งถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานฆาตกรรมภรรยาเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ส่วนลูก ๆ ของเขานั้น ชีวิตของพวกเขาก็เปลี่ยนแปลงไปอย่างไม่มีวันเหมือนเดิม ขณะนี้ลูกชายคนโตมีอายุ 11 ขวบ แล้ว เขาจำเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในวันนั้นได้เป็นอย่างดี เพราะมันเป็นภาพติดตาที่เขาไม่สามารถลืมมันได้ น้องชายตัวน้อยของเขาก็ไม่สามารถลืมมันได้เช่นกัน และบันทึกที่เขาได้เขียนเอาไว้ ก็ได้เปิดเผยถึงความเจ็บปวดในหัวใจที่เขาต้องพบเจอ

            "พ่อจุดไฟเผาแม่ตายต่อหน้าต่อตาผม และผมก็เกือบตายตามแม่ไปด้วย ผมไม่มีวันให้อภัยพ่อในสิ่งที่เขาทำ ผมก็เป็นคนคนหนึ่ง และผมมีความรู้สึกเหมือนกัน ผมไม่อยากให้พ่อรับรู้อะไรที่เกิดขึ้นในชีวิตผมอีก" เด็กชายกล่าวในบันทึกของเหยื่อ

            ในการพิจารณาคดีครั้งล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 7 กันยายน อัยการ กล่าวว่า ผู้ต้องหาควรได้รับโทษจำคุกตลอดชีวิต เนื่องจากสิ่งที่เขาทำมันเลวร้ายรุนแรง และแทบไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นในสังคมมาก่อน อาชญากรรมครั้งนี้มีที่มาจากความหึงหวงและความโกรธแค้น เขาวางแผนเรื่องนี้มาแล้ว และลงมือทำมันต่อหน้าลูกชายทั้งสองคน แต่อย่างไรก็ตาม ผู้พิพากษาไม่ได้ตัดสินลงโทษจำคุกตลอดชีวิต กล่าวว่าความรุนแรงในบ้านเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง และก็มักจะเกิดขึ้นต่อหน้าลูก ๆ อยู่แล้ว

            สำหรับชีวิตลูก ๆ นั้น พวกเขาต้องถูกแยกจากครอบครัว พี่ชายวัย 11 ขวบ ต้องดูแลน้องชายที่มีสภาพจิตใจย่ำแย่พอ ๆ กัน เขากล่าวว่าอยากให้ยายและป้าที่ต่างประเทศ เดินทางมารับตัวพวกเขาไปอยู่ด้วย ชีวิตหลังจากนี้จะได้ไม่ต้องลำบากอีกต่อไป

            "ผมอยากให้ยายกับป้ามาหาเร็ว ๆ เพราะผมไม่อยากอยู่ตามลำพังอีกต่อไปแล้ว ถ้ายายมาหา ผมกับน้องจะมีความสุขมาก ๆ เลยครับ" เด็กชาย กล่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 9 ขวบ เจอฝันร้ายตลอดชีวิต พ่อจุดไฟเผาแม่ต่อหน้า ดูแม่ตายทรมาน ช่วยอะไรไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2561 เวลา 14:07 9,186 อ่าน
TOP