x close

เก่ง เกียร์ R ตอกโซเชียลจับผิดได้ใบขับขี่คืน ยันแค่ถูกยึด ไม่ใช่ถูกเพิกถอน !!

          โซเชียลจับผิด เก่ง เกียร์ R หลังโพสต์อวดได้ใบขับขี่คืน ทั้งที่มีข่าวถูกสั่งเพิกถอน ด้านเจ้าตัวโร่แจง ยันแค่ถูกยึด 1 ปี ไม่ใช่เพิกถอน ชี้สื่อตีข่าวคลาดเคลื่อน สวนคืนชาวเน็ตให้รู้จริงก่อนค่อยวิจารณ์

          วันที่ 10 กันยายน 2561 นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยกับทีมข่าวกระปุกดอทคอม ถึงกรณี นายภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ หรือ เก่ง เกียร์ R  ที่ก่อเหตุถอยรถชนรถคู่กรณี แต่ปฏิเสธอ้างว่าถูกขับรถชนท้าย ก่อนจะจนมุมจากคลิปแฉเหตุการณ์ และได้ถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยขนส่งฯ มีคำสั่งยึดใบขับขี่รถยนต์ไปนั้น

          แต่ล่าสุด เจ้าตัวได้มีการโพสต์รูปคู่กับใบขับขี่ผ่านเฟซบุ๊ก Pattarasak Thiamprasert พร้อมระบุว่า "คุ้มค่ากับการรอคอย 2 ปี 8 เดือน ใครดีกับเรา เราก็จำ..ใครเลวกับเรา..รอดูผลกรรมมันครับ" ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : เก่ง เกียร์ R ยิ้ม ได้ใบขับขี่คืน บอกคุ้มค่าการรอคอย ใครเลวกับเราให้รอดูผลกรรม)

          ทั้งนี้ หลังภาพดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ก็มีทั้งชาวเน็ตที่เข้ามาแสดงความยินดีด้วย และมีที่ตั้งข้อสงสัยว่าข่าวตอนนั้นถูกเพิกถอนไป แล้วทำไมเก่งถึงได้ใบขับขี่กลับมาใช้อีก

เก่ง เกียร์อาร์

          โดย อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ตนเองรับทราบข่าวที่เกิดขึ้นแล้ว เบื้องต้นจะมีการตรวจสอบอย่างเร่งด่วน พร้อมยืนยันว่าทางกรมขนส่งฯ ได้ดำเนินการทุกอย่างตามกฎหมายทุกประการ ซึ่งจะมอบหมายให้โฆษกกรมขนส่งทางบกตรวจสอบและให้ข้อมูลรายระเอียดเพิ่มเติมหลังจากนี้ เพื่อความชัดเจนของข้อมูลต่อไป

          ขณะที่ นายภัทรศักดิ์ หรือ เก่ง เกียร์ R เปิดเผยผ่านรายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 ยืนยันว่า ตนเองแค่ถูกพักใช้ใบขับขี่ 1 ปี เท่านั้น คือตั้งแต่เดือนมกราคม 2559 ถึงเดือนมกราคม 2560 ไม่ใช่ถูกสั่งเพิกถอน ซึ่งกระแสข่าวที่ออกมาเกิดจากการที่สื่อนำเสนอข่าวคลาดเคลื่อน ดังนั้นเมื่อครบกำหนด และคดีสิ้นสุดถึงศาลฎีกา ตนเองก็ได้นำเอกสารคำพิพากษาจากศาลฎีกาไปแจ้งยกเลิกอายัดที่กรมการขนส่งทางบกตามขั้นตอน จึงได้ใบขับขี่คืน ซึ่งเป็นแบบตลอดชีพตามเดิมที่ได้รับในตอนแรก

          ก่อนทิ้งท้ายว่า ขอให้ชาวโลกออนไลน์หาข้อมูลที่ถูกต้องเสียก่อน ก่อนที่จะมาวิพากษ์วิจารณ์

          อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบย้อนหลัง มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2559 นายณันทพงศ์ เชิดชู ผู้อำนวยการสำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 กรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบก ได้ใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.รถยนต์ ลงโทษยึดใบขับขี่ของนายภัทรศักดิ์ เป็นเวลา 1 ปี จากเหตุการณ์ดังกล่าวจริง เนื่องจากเจ้าตัวรับสารภาพ พร้อมถูกดำเนินคดี 3 ข้อหา (อ่านข่าว : ดีเจเก่ง โดน 3 ข้อหา-ขนส่ง สั่งยึดใบขับขี่ 1 ปี หลังรับสารภาพ)

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เก่ง เกียร์ R ตอกโซเชียลจับผิดได้ใบขับขี่คืน ยันแค่ถูกยึด ไม่ใช่ถูกเพิกถอน !! โพสต์เมื่อ 10 กันยายน 2561 เวลา 14:44:40 4,862 อ่าน
TOP