x close

หนุ่มใส่รองเท้าแตะขับรถส่วนบุคคล เจอปรับ 400 ถาม ทำแบบนี้ถูกต้องไหม

        หนุ่มโวยใส่รองเท้าแตะขับรถบรรทุกส่วนบุคคล เจอตำรวจปรับ 400 ถาม ทำแบบนี้ถูกต้องไหม ด้านโซเชียลแสดงความเห็น หากเป็นรถรับจ้างต้องแต่งกายให้เรียบร้อยตามกฎหมาย


        วันที่ 10 กันยายน 2561 เฟซบุ๊ก สุขสันต์ เกี้ยวแก้ว ได้ไลฟ์สดเหตุการณ์ที่ตนเองโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจปรับ โดยระบุข้อความว่า "การออกใบสั่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย ขับรถบรรทุกส่วนบุคคลไม่ได้ใส่รองเท้าหุ้มส้น เสียค่าปรับ 400 บาท เรียนผู้ใหญ่ตรวจสอบด้วยครับว่าทำถูกต้องมั้ย ?#หากินนำเกิบ" ซึ่งจากคลิปจะเห็นได้ว่าชายคนดังกล่าวและเจ้าหน้าที่ตำรวจเกิดการถกเถียงกันอย่างดุเดือด

        ต่อมาเมื่อเรื่องราวถูกเผยแพร่ผ่านโลกออนไลน์ ได้มีชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากว่า กรณีรถรับจ้างนั้น ถูกตราเป็นกฎกระทรวงหมวดการแต่งกาย โดยอาศัยอำนาจความตามมาตรา 5 แห่ง พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522 ไว้ว่า คนขับรถรับจ้างหรือรถบริการธุรกิจต้องแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อย (กฎหมายนี้ไม่ใช้บังคับกับบุคคลทั่วไป) ในขณะขับรถรับจ้างหรือบริการธุรกิจต้องสวมเสื้อเชิ้ตคอตั้งหรือคอพับ แขนยาวหรือแขนสั้นไม่มีลวดลาย กางเกงขายาวไม่มีลวดลาย รองเท้าหุ้มส้นหรือหุ้มข้อ


ใส่แตะขี่มอเตอร์ไซค์


        อย่างไรก็ตาม กรณีจากคลิปดังกล่าว ก็ยังเป็นประเด็นที่ชาวโซเชียลถกเถียงกันอย่างมาก



***หมายเหตุ : แก้ไขข้อมูลล่าสุด วันที่ 10 กันยายน 2561 เวลา 21.15 น.
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มใส่รองเท้าแตะขับรถส่วนบุคคล เจอปรับ 400 ถาม ทำแบบนี้ถูกต้องไหม อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2561 เวลา 11:20:48 30,726 อ่าน
TOP