x close

จับตา ไต้ฝุ่นมังคุด ชี้ทั่วไทยมีฝนตกหนักตลอดสัปดาห์นี้ ยาวถึงสิ้นเดือนตุลาคม

          อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เผยตลอดสัปดาห์นี้ไทยมีฝนตกยาวถึงวันศุกร์ (14 ก.ย.) สั่งจับตาพายุไต้ฝุ่นมังคุด หวั่นส่งผลกระทบไทย

          วันที่ 11 กันยายน 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า นายวันชัย ศักดิ์อุดมไชย อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยถึงสถานการณ์ฝนตกในประเทศไทยช่วงเดือนกันยายน-ตุลาคมนี้ ว่า ทั่วทุกภาคของประเทศจะมีฝนตกหนักต่อเนื่อง โดยช่วงแรกตั้งแต่ภายในสัปดาห์นี้ยาวไปจนถึงวันศุกร์ (14 กันยายน) ซึ่งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล จะมีฝนตกตั้งแต่ช่วงบ่ายไปจนถึงค่ำ และตกในลักษณะฝนแช่ตัว ตก-หยุด หนัก-เบา สลับกันไป


          อธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ระบุว่า อยู่ระหว่างจับตาดูพายุไต้ฝุ่นมังคุด ที่กำลังเคลื่อนตัวอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิก และคาดว่าจะเข้าสู่อ่าวตังเกี๋ยมาบริเวณจีนตอนล่าง ใกล้กับหมู่เกาะไหหลำ ประมาณปลายสัปดาห์นี้ จึงต้องติดตามดูอย่างต่อเนื่องว่าจะส่งผลกระทบต่อประเทศไทยหรือไม่

          นอกจากนี้ยังมีหย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศไทยตอนบน ผ่านทางภาคกลาง ทำให้เกิดฝนในระยะนี้ ซึ่งจะยาวไปถึงกลางเดือนตุลาคม ช่วงเข้าสู่ฤดูหนาว โดยพื้นที่ลุ่มเจ้าพระยาในจังหวัดทางภาคกลาง ต้องระวังน้ำเหนือไหลมาสมทบ รวมไปถึงพื้นที่ลุ่มภาคอีสานติดริมน้ำโขง จะมีปริมาณน้ำโขงเพิ่มมากขึ้น

ไต้ฝุ่นมังคุด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับตา ไต้ฝุ่นมังคุด ชี้ทั่วไทยมีฝนตกหนักตลอดสัปดาห์นี้ ยาวถึงสิ้นเดือนตุลาคม อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2561 เวลา 11:32:32 17,789 อ่าน
TOP