x close

แม่ข้องใจ อนามัยปล่อยลูกสาววัย 6 ขวบ นอนปวดท้องกว่า 4 ชม. จนเสียชีวิต

          แม่น้องน้ำเพชร เด็กหญิงวัย 6 ขวบ ข้องใจเหตุใดอนามัยไม่ส่งตัวลูกสาวไปรักษาที่โรงพยาบาล ปล่อยให้นอนทนปวดท้องกว่า 4 ชั่วโมง เป็นเหตุให้น้องเสียชีวิต ด้านตำรวจเรียกสอบปากคำครูประจำชั้นที่อยู่ในเหตุการณ์แล้ว

           วันที่ 11 กันยายน 2561 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ รายงานว่า เกิดเหตุ น้องน้ำเพชร นักเรียนหญิงชั้น ป.1 วัย 6 ขวบ ปวดท้องหนักจนเสียชีวิตขณะนำตัวส่งโรงพยาบาลบางพลี จ.สมุทรปราการ

           โดยนางสาวนงเยาว์ แดนเมืองแทน แม่ของน้องน้ำเพชร เล่าทั้งน้ำตาว่า ช่วงเช้าตนไปส่งลูกสาวที่โรงเรียน น้องน้ำเพชรยังร่าเริงปกติ กระทั่งช่วงเย็นเห็นไลน์กลุ่มที่ทำงานของตน บอกให้ตนรีบไปดูลูกสาวที่อนามัยด่วน เพราะลูกสาวปวดท้องอย่างรุนแรงและอาการกำลังแย่ ตนจึงรีบไปดูอาการและนำตัวส่งโรงพยาบาลบางพลี แต่น้องก็เสียชีวิต ซึ่งก่อนเสียชีวิตลูกสาวตัวเหลือง ปากเขียว ไร้เรี่ยวแรง อีกทั้งลูกยังกระซิบบอกตนว่า แม่จ๋าช่วยหนูด้วย หนูปวดท้อง


           แม่ของน้องน้ำเพชร เล่าว่า ลูกสาวตนไม่น่าต้องมาเสียชีวิต และไม่เข้าใจว่าทำไมอนามัยถึงไม่ส่งตัวน้องไปรักษาที่โรงพยาบาล ทั้งที่มีอาการปวดท้องหนัก แต่กลับปล่อยให้นอนเจ็บปวดนานกว่า 4 ชั่วโมง จนน้องทนไม่ไหวและเสียชีวิต จึงขอเรียกร้องความยุติธรรมให้กับลูกสาวและความรับผิดชอบจากอนามัยแห่งนี้

           ขณะที่ ตำรวจ สภ.บางพลี ได้ส่งศพน้องน้ำเพชรไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตแล้ว และได้เชิญนางสริณา นิลโต ครูประจำชั้นโรงเรียนวัดบางโฉลงใน เข้าสอบปากคำ โดยครูสริณา เผยว่า น้องมีอาการปกติ กระทั่งกินข้าวเที่ยงเสร็จและแปรงฟัน ปรากฏว่าน้องอาเจียนและมีอาการปวดท้อง ครูจึงพาไปพบพยาบาลโรงเรียน เพื่อให้กินยาและก็นอนพัก แต่น้องไม่ยอมนอนและขอกลับไปเรียน แต่เมื่อกลับมานั่งเรียน น้องก็ปวดท้องอย่างรุนแรง ครูจึงพาไปส่งที่อนามัย ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับโรงเรียน


           ขณะนั้นอาการยังไม่รุนแรงมาก จึงได้กินยาและนอนดูอาการ และเมื่อครูติดต่อไปที่แม่ของน้องน้ำเพชร กว่าคุณแม่จะมาถึงน้องก็มีอาการหนักแล้ว คุณแม่จึงส่งตัวไปโรงพยาบาลบางพลี ซึ่งน้องมีอาการชักอย่างรุนแรง ก่อนที่จะแน่นิ่งไป ซึ่งแพทย์ระบุว่าน้องน้ำเพชรเสียชีวิตก่อนที่จะมาถึงห้องฉุกเฉิน

ปวดท้องตาย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ข้องใจ อนามัยปล่อยลูกสาววัย 6 ขวบ นอนปวดท้องกว่า 4 ชม. จนเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2561 เวลา 13:47:30 16,434 อ่าน
TOP