x close

สาวท้องโวยร้านชาบู เจอซากหนูในหม้อ เจ้าของร้านซัดกลับ ถ้ากังวลมาก ก็ไปทำแท้ง

          กลุ่มเพื่อนหนุ่มสาวไปกินร้านชาบูชื่อดังในจีน แต่เจอหนูตายในหม้อ เรียกเจ้าของร้านมาคุย หวั่นกระทบสุขภาพ เพราะในกลุ่มมีสาวท้อง แต่เจ้าของร้านเหวี่ยงกลับ บอกถ้ากังวลมาก จะให้เงินไปทำแท้ง
ภาพจาก 163.com

          สำหรับหลาย ๆ คนแล้ว โดยเฉพาะวัยหนุ่มสาว การนัดเพื่อนฝูงมารวมตัวกัน เพื่อไปกินข้าวด้วยกัน มันเป็นช่วงเวลาดี ๆ ที่สร้างความสุขและเฮฮาได้เสมอ ยิ่งเพื่อนที่นาน ๆ เจอกันที ยิ่งมีเรื่องให้พูดคุยกันมากมาย แน่นอนว่าการกินก็ต้องจัดหนักจัดเต็ม ส่วนใหญ่จึงเลือกไปกินชาบูให้หนำใจ สำหรับหนุ่มสาวชาวจีนกลุ่มนี้ก็เช่นกัน พวกเขานัดกินข้าวด้วยกัน และตัดสินใจไปกินชาบู

          แต่ในขณะที่กำลังซดน้ำซุปร้อน ๆ กันอย่างคล่องคออยู่นั้น ความอร่อยทั้งหมดก็พลันหาย กลับกลายเป็นความพะอืดพะอมอย่างรุนแรง เพราะมันมีสิ่งแปลกปลอมที่ไม่ต้องการอยู่ในหม้อ !!

ภาพจาก 163.com

          จากการรายงานของเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2561 ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ร้านชาบูหม้อไฟ เซียปู-เซียปู สาขาเมืองเว่ยฟาง มณฑลชานตง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน ซึ่งเป็นร้านชาบูแฟรนส์ไชส์ชื่อดังจากกรุงปักกิ่ง ที่ขยายสาขาไปทั่วประเทศจีน โดยขณะที่หนุ่มสาวกลุ่มนี้กำลังเอนจอยกับอาหารมื้ออร่อยอยู่ สมาชิกคนหนึ่งในกลุ่มคนไปเจออะไรบางอย่างในหม้อ เมื่อเอาตะเกียบคีบขึ้นมาดูให้เห็นชัด ๆ ว่าคืออะไร ทุกคนก็ลมแทบจับ แทบจะกรีดร้องและอ้วกออกมาตรงนั้น เพราะมันคือซากหนูตาย ! แม้ว่ามันจะเป็นลูกหนู แต่มันก็ไม่ได้ตัวเล็ก ๆ เลย

          ทางชาวคณะได้ตั้งสติ เรียกขวัญที่หนีหายไปกลับมา และเรียกเจ้าของร้านมาคุย เพราะแม้ว่าการมีสิ่งแปลกปลอมปะปนในอาหาร บางครั้งก็พอทำใจรับได้ ถ้าไม่รุนแรงมากนัก แต่ในกรณีนี้คือหนูทั้งตัว มันไม่สามารถยอมรับได้ เพราะมันแสดงให้เห็นถึงความสกปรกของทางร้าน เมื่อเจ้าของร้านเข้ามาเจรจา เขาก็เสนอว่าจะชดเชยค่าเสียหายให้จำนวน 5,000 หยวน หรือประมาณ 28,900 บาท แต่กลุ่มลูกค้าไม่พอใจ เพราะพวกเขาอาจจะต้องไปตรวจสุขภาพหลังจากอาหารมื้อนี้ และยิ่งไปกว่านั้น หญิงสาวคนหนึ่งในกลุ่มก็กำลังตั้งครรภ์อีกด้วย


ภาพจาก 163.com

          เมื่อเจ้าของร้านได้ยินแบบนั้น แทนที่เขาจะขอโทษ เจรจาเรื่องค่าเสียหายเพิ่ม หรือให้โปรโมชั่นกินฟรีเป็นการตอบแทน เขากลับพูดออกมาว่า ถ้าหญิงสาวห่วงสุขภาพลูกในท้องมากนัก เขาจะควักเงินให้เธอ 20,000 หยวน หรือประมาณ 95,600 บาท และให้เธอเอาเงินก้อนนี้ไปทำแท้งเสียให้จบ ๆ จะได้ไม่ต้องมานั่งกังวลเรื่องลูกในท้องอีก ซึ่งทุกคนที่ได้ยินแบบนั้นก็ตกใจมาก ไม่รับเงินจากเจ้าของร้าน และได้โพสต์แชร์เรื่องนี้ลงบนโซเชียลมีเดีย

          เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปสอบถามทางร้านว่าเรื่องเป็นมาอย่างไร เจ้าของร้านสาขาดังกล่าวก็ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล กล่าวแค่ว่าถ้าสงสัยอะไรให้ไปถามสาขาใหญ่เอง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นรับทราบเรื่องที่เกิดขึ้น และกำลังตรวจสอบทางร้านแล้ว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวท้องโวยร้านชาบู เจอซากหนูในหม้อ เจ้าของร้านซัดกลับ ถ้ากังวลมาก ก็ไปทำแท้ง อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2561 เวลา 13:11:55 23,427 อ่าน
TOP