x close

สาวโวย รถเสียจอดข้างทาง เจอปรับข้อหา นำรถที่ไม่มั่นคงแข็งแรงมาใช้ในถนน

         สาวโวย รถเสียจอดข้างทาง เจอปรับข้อหา "นำรถที่ไม่มั่นคงแข็งแรงมาใช้ในถนน" ผบ.สันติบาล 3 ชี้ การบังคับใช้กฎหมายต้องดูที่ความเหมาะสม หากสุดวิสัย ตำรวจต้องช่วยเหลือ

รถเสียจอดข้างทาง

         วันที่ 11 กันยายน 2561 เฟซบุ๊ก ฟาร์ ยีราฟแคระซิ่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ระบุข้อความว่า "รถพังกลางถนน อยู่เลนขวาสุด โดนตำรวจจะเขียนใบสั่ง พูดจาอย่างกับอะไร (คลิปสั้นไปหน่อย จริง ๆ ยาวกว่านี้) ! โปรดใช้วิจารณญาณ" โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการแจ้งข้อหา "นำรถที่ไม่มั่นคงแข็งแรงมาใช้ในถนน"

         เกี่ยวกับเรื่องนี้ ผู้สื่อข่าว ไบรท์ทีวี 20 รายงานว่า ทางทีมข่าวได้สอบถามไปยัง พล.ต.ต. เอกรักษ์ ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตํารวจสันติบาล 3 ในฐานะคณะทำงานแก้ไขปัญหาจราจร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทราบว่า แม้จะมีข้อหา นำรถยนต์ที่ไม่มีความมั่นคงแข็งแรงมาใช้ ตามมาตรา 6 พ.ร.บ.จราจรทางบก นั้น อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทุกนายพิจารณาว่าเป็นเหตุสุดวิสัย หรือปล่อยปละละเลย
         
        ทั้งนี้ หากพิจารณาแล้วพบว่ามาจากการไม่ดูแลของเจ้าของรถ ก็สามารถแจ้งข้อหาดังกล่าว พร้อมออกใบสั่งได้ แต่หากเกิดจากเหตุสุดวิสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรต้องเข้าไปอำนวยความสะดวกเคลื่อนย้ายรถ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน

         พล.ต.ต. เอกรักษ์ กล่าวว่า หลังจากนี้จะเสนอผู้บังคับบัญชาให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทุกพื้นที่ให้ดำเนินการไปในทางเดียวกัน พร้อมทบทวน ชี้แจงเรื่องการบังคับใช้กฎหมายที่ต้องมีความจำเป็นและเหมาะสม ขอฝากถึงประชาชน ก่อนเดินทางควรตรวจสภาพรถ สภาพร่างกายให้พร้อม เพื่อลดอุบัติเหตุ และลดปัญหาจราจรบนท้องถนนด้วย


รถเสียจอดข้างทาง
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

รถเสียจอดข้างทาง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโวย รถเสียจอดข้างทาง เจอปรับข้อหา นำรถที่ไม่มั่นคงแข็งแรงมาใช้ในถนน อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2561 เวลา 10:50:53 7,199 อ่าน
TOP