x close

นาทีหวาดเสียว รถแข่งเสียหลัก แหกโค้งกลิ้งสิบตลบ แต่คนขับสุดเก๋า งานนี้เอาอยู่

         เปิดคลิปนาทีหวาดเสียว รถแข่งเสียหลัก กลิ้ง 10 ตลบ คนขับสุดเก๋า อายุ 63 ปี รอดชีวิต แถมไม่มีรอยขีดข่วน เผยเป็นเรื่องโชคร้าย แต่ก็เป็นบทเรียนในชีวิต

รถแข่งเสียหลัก

         เมื่อวันที่ 7 กันยายน 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุระทึกขวัญขึ้นในการแข่งรถ VLN Endurance Championships ที่เนือร์บูร์ก-ริง หรือ The Ring สนามแข่งรถชื่อดังในเมืองเนือร์บูร์ก รัฐไรน์ลันท์-ฟัลทซ์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศเยอรมนี โดยรถ Porsche 911 ของ จอห์น ชอฟฟ์เนอร์ นักแข่งชาวอเมริกัน จากทีม J2 Racing เกิดเสียหลัก พลิกคว่ำหลายตลบ และหงายท้องแหงแก๋อยู่ริมทาง

         สนามเนือร์บูร์ก-ริง เป็นสนามแข่งรถชื่อดังที่จัดการแข่งขันหลายรายการ และมันก็เป็นที่ขึ้นชื่อเรื่องอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง แม้ว่าจะปรับปรุงแก้ไขอยู่ตลอดก็ตาม โดยในการแข่งขันครั้งนี้ จอห์นพยายามหักเข้าโค้งตรงจุด Green Hell หรือที่เรียกกันว่า โค้งนรก แต่เขาเกิดเสียการควบคุม ส่งผลให้รถพลิกคว่ำเป็นสิบตลบอย่างน่าหวาดเสียว แฉลบไปกระแทกที่กั้น และหยุดหงายท้องตรงไหล่ทาง และแม้ว่าสถานการณ์จะดูน่ากลัวอย่างมาก เพราะมันเป็นอุบัติเหตุที่เลวร้าย แต่จอห์นรอดชีวิต  และแทบไม่มีรอยขีดข่วน มีเพียงแค่บาดแผลบนใบหน้า และอาการบาดเจ็บที่ดวงตาเท่านั้น

         หลาย ๆ คนที่ดูคลิปวิดีโอน่าหวาดเสียวดังกล่าว อาจจะคิดว่า จอห์น เป็นชายหนุ่มเลือดร้อน แต่จริง ๆ แล้วเขาอายุ 63 ปี โดยจอห์นเป็นคือนักธุรกิจผู้ประสบความสำเร็จ และชื่นชอบความท้าทายในชีวิต นอกจากการเป็นนักแข่งรถแล้ว เขายังเล่นกีฬาอีกหลายอย่าง ตั้งแต่ วิ่ง ขี่จักรยาน ดิ่งพสุธา และชอบขับเครื่องบินด้วยเช่นกัน สำหรับจอห์น อายุเป็นแค่ตัวเลข และเขาก็ไม่ปล่อยให้มันมาฉุดรั้งตัวเองในการทำสิ่งที่ใจรัก

         หลังเกิดเหตุ จอห์นได้โพสต์เล่าประสบการณ์ระทึกขวัญในตอนนั้นผ่านเฟซบุ๊กของเขา กล่าวว่า มันเป็นเหตุการณ์ที่ทำเอาอกสั่นขวัญหาย ตอนนั้นเขาก็รู้สึกตกใจมาก แต่เจ้าหน้าที่สนามและทีมแพทย์เข้ามาดูเขาอย่างรวดเร็ว และเรียกเฮลิคอปเตอร์นำตัวเขาไปส่งโรงพยาบาล เขาอยากขอบคุณทุก ๆ คนที่ช่วยเหลือเขาในตอนนั้น ตอนนี้เขาปลอดภัยแล้ว สามารถออกมาขี่จักรยานรับแสงแดดได้แล้ว และแม้ว่าจะเพิ่งผ่านประสบการณ์เฉียดตายมา แต่มันก็ไม่ทำให้จอห์นเลิกทำในสิ่งที่ตัวเองรัก และเขาก็วางแผนลงกลับสู่สนามแข่งในเร็ว ๆ นี้อีกด้วย


รถแข่งเสียหลัก

         "ผมโชคดีมากที่แทบไม่เป็นอะไรเลย ผมอยากขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุก ๆ คนที่ให้การช่วยเหลือ โดยเฉพาะทีมวิศวกรของ Porsche Motorsports พวกเขาเก่งมาก รู้ดีว่าการสร้างรถแข่งที่ดีมันต้องทำอย่างไร ผลงานจึงออกมาอย่างน่าทึ่ง และผมก็โชคดีมาก ๆ ด้วยที่ได้อยู่ในทีมที่เจ๋ง และคอยดูแลรถของผมเป็นอย่างดี แม้ว่าผมจะกลิ้งไปเป็นสิบตลบ แต่ประตูยังใช้งานได้ดี พื้นรถ เครื่องยนต์ก็ยังโอเค ที่ต้องซ่อมก็คงมีแค่ทำสีกับแปะสติ๊กเกอร์ใหม่แค่นี้แหละครับ ซื้อมาขับเถอะทุกคน !"  จอห์น ชอฟฟ์เนอร์ กล่าวบนเฟซบุ๊ก

         จอห์นกล่าวอีกว่า ขอบคุณทุก ๆ คนที่เป็นห่วง และขอโทษที่ทำให้ตกใจกลัวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มันเป็นอุบัติเหตุที่โชคร้าย แต่เขาไม่เป็นอะไรเลย เจ็บตานิดหน่อยแค่นั้นเอง และนี่แหละคือการแข่งรถ บางครั้งต้องพบเจอกับเรื่องร้ายที่คาดไม่ถึง แต่มันก็เป็นบทเรียนสำคัญในชีวิต และทำให้เราก้าวไปข้างต่อไป


รถแข่งเสียหลัก

รถแข่งเสียหลัก

รถแข่งเสียหลัก

รถแข่งเสียหลัก

รถแข่งเสียหลัก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีหวาดเสียว รถแข่งเสียหลัก แหกโค้งกลิ้งสิบตลบ แต่คนขับสุดเก๋า งานนี้เอาอยู่ อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2561 เวลา 16:08:10 20,550 อ่าน
TOP