x close

ขนส่งจ่อยึดใบขับขี่ เก่ง เกียร์อาร์ ตลอดชีพ พบศาลสั่งเพิกถอนไม่ใช่แค่ยึด

         ขนส่งจ่อยึดใบขับขี่ เก่ง เกียร์อาร์ ตลอดชีพ รอเพียงเอกสารอย่างเป็นทางการเท่านั้น หลังก่อนหน้านี้ การอุทธรณ์เจาะเฉพาะประเด็นโทษจำคุก ไม่เกี่ยวกับใบขับขี่

 เก่ง เกียร์อาร์
ภาพจาก Pattarasak Thiamprasert

         จากกรณีที่นายภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐเก่ง เกียร์อาร์ ได้รับใบขับขี่คืน จากกรณีที่ถอยรถชนท้าย แต่ปฏิเสธจนกลายเป็นคลิปดังนั้น (อ่านข่าว แจงปมคืนใบขับขี่ เก่ง เกียร์อาร์ เหตุไม่ทำผิดซ้ำ-รอเอกสารคำตัดสินศาลฎีกา ก่อนเล็งยึดใหม่)

         ล่าสุด วันที่ 12 กันยายน 2561 เว็บไซต์ ช่อง 3 รายงานว่า นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า จากการที่ศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกนายภัทรศักดิ์ 3 เดือน 15 วัน โดยไม่รอลงอาญา และสั่งเพิกถอนใบอนุญาตขับรถยนต์ ทำให้ต่อมานายภัทรศักดิ์ ยื่นอุทธรณ์ ศาลจึงเปลี่ยนโทษจำคุกเป็นกักขัง 3 เดือน 15 วัน


         หลังจากนั้น นายภัทรศักดิ์ ได้ยื่นฎีกา ศาลฎีการอการกำหนดโทษ 3 ปี คุมประพฤติ 2 ปี ซึ่งเห็นได้ว่า ได้อุทธรณ์เฉพาะโทษจำคุก ไม่ได้อุทธรณ์เรื่องเพิกถอนใบอนุญาต ทำให้ศาลพิพากษาประเด็นนี้ถึงที่สุดแล้ว ทางศาลชั้นต้นจะมีการแจ้งกรมขนส่งทางบกดำเนินการต่อไป

         ขณะที่ นายกมล บูรณพงศ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ตอนนี้อยูระหว่างติดตามเอกสารจากเจ้าหน้าที่ หากได้รับเอกสารเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ตลอดชีพ ก็จะยึดใบขับขี่ทันที

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขนส่งจ่อยึดใบขับขี่ เก่ง เกียร์อาร์ ตลอดชีพ พบศาลสั่งเพิกถอนไม่ใช่แค่ยึด อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2561 เวลา 16:57:52 15,609 อ่าน
TOP