x close

ส่องภาพถ่ายจาก OPPO F9 กล้องหน้าสุดปัง กล้องหลังคู่ก็เลิศมาก !!

          เห็นกันมาพักใหญ่แล้วกับ OPPO F9 ที่เปิดตัวมาได้สักพัก ซึ่งก็ได้เห็นรีวิวฟังก์ชั่นต่างๆ มากมายของ F9 จากบล็อกเกอร์หลายคน และเห็นแล้วว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ มีจุดเด่นมากมายหลายอย่างทั้งในเรื่องของการดีไซน์ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ทั้งด้านหน้าที่มาพร้อมหน้าจอรูปหยดน้ำ และด้านหลังที่มาในรูปแบบไล่เฉดสีของสองสีให้เข้ากันได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ยังมาพร้อม RAM 6 GB ที่ถือว่าให้มาเยอะมากๆ สำหรับสมาร์ทโฟนราคากลางๆ แบบนี้ เซอร์ไพร์สไปอีกกับเทคโนโลยีชาร์จไว VOOC Flash Charge ชาร์จแค่ 5 นาทีคุยได้นาน 2 ชั่วโมง นับว่าเป็นครั้งแรกที่ใส่เทคโนโลยีชาร์จไวในซีรีย์ F แต่ไม่ชาร์จราคาเพิ่ม และที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือกล้องหน้า 25 MP และกล้องหลังคู่ 16+2 MP ที่หลายคนออกมาบอกว่าถ่ายภาพสวยมากๆ แค่พูดอย่างเดียวคงไม่พอเดี๋ยววันนี้จะมาพิสูจว่ากล้องของ OPPO F9 ดีจริงป่าว

          ซึ่งก่อนจะไปดูรูปจริงมาดูกันก่อนว่ากล้องของ OPPO F9 มีอะไรน่าสนใจบ้าง เริ่มที่กล้องหน้าเลยนอกจากจะมีความละเอียดที่มากถึง 25 MP แล้วยังมาพร้อมกับ AI Beauty 2.1 จะเซลฟี่ยังไงก็สวยแน่นอน ไหนจะ Sensor HDR ที่บอกเลยว่าสู้ได้ไม่หวั่นทุกสภาพแสง เพิ่มความสดใสด้วย SuperVivid Mode และเพิ่มความน่ารักกุ๊กกิ๊กกับ AR Sticker

 
          ต่อด้วยกล้องหลังที่มากับกล้องหลังคู่ความละเอียด 16+2 MP สามารถใช้ Sensor HDR, SuperVivid Mode, AI Beauty 2.1 ได้เหมือนกล้องหน้า และ มี AI Scenes Recognition ที่ช่วยระบุวัตถุด้วยว่ากำลังจะถ่ายอะไร นอกจากนี้ก็มีโหมด Portrait ที่มีเอฟเฟคให้เล่นถึง 5 แบบด้วยกันคือ Natural light, Rim light, Mono-Tone light, Film light และ Bi-color light ที่ช่วยให้ถ่ายภาพบุคคลได้ง่ายขึ้น สนุกขึ้นแต่ได้ภาพที่สวยหมือนช่างภาพมืออาชีพเลย พูดมาเยอะแล้วเอาเป็นว่าไปดูภาพที่ถ่ายจาก OPPO F9 กันว่าจะเด็ดแค่ไหน
 

          อย่างที่บอกว่า Sensor HDR ช่วยปรับแสงให้ดูสมดุลต่อให้แสงจ้าแค่ไหนก็เอาอยู่ และยิ่งใช้คู่กับ SuperVivid ยิ่งได้ภาพที่สวยและมีสีสันสดใสมากๆ
 
แดดแรงแค่ไหน Sensor HDR ก็เอาอยู่


หรืออยากได้ภาพหน้าชัดหลังเบลอ OPPO F9 ก็ทำได้ด้วย Portrait Mode ซึ่งภาพนี้ถ่ายด้วยแสงแบบธรรมชาติ (Nature Light)


ไม่บอกไม่รู้ว่าถ่ายด้วยสมาร์ทโฟน
 
มาในแบบเท่ๆ กับภาพโทนสีขาวดำหรือ Mono-Tone Light ก็สามารถทำออกมาได้ดีมากๆ
 
สร้างภาพอาร์ตๆ ติสๆ ด้วย Bi-Color Light
 
ไม่ได้ถ่ายสวยแค่ภาพคนนะจ๊ะ จะภาพวิว หรือภาพอาร์ตๆ OPPO ก็ยังสามารถถ่ายออกมาได้ดีมากๆ
 
ต้องยอมรับว่ากล้องหลังของ OPPO F9 สามารถเก็บรายละเอียดได้ดีมากจริงๆ
 
ถ่ายภาพขนมก็ยังดูสมจริงน่ากินสุดๆ
 
มาดูความแตกต่างของการเปิดและไม่เปิดโหมด SuperVivid กัน พอเปิดแล้วสีสดน่ากินมากๆ เลย


          จบกล้องหลังไปแล้วมาต่อกันที่กล้องหน้ากันบ้างดีกว่า มาดูกันว่ากล้องหน้าของ OPPO F9 นั้นเจ๋งแค่ไหน ด้วยความละเอียดมากถึง 25 MP ทำให้ได้ภาพเซลฟี่ที่คมชัดมากๆ และยังมี AI Beauty 2.1 ทำให้เซลฟี่ได้เป๊ะทุกช๊อต และมี Sensor HDR ที่จะทำให้เก็บรายละเอียดได้ดีทุกสภาพแสง ตามตัวอย่างในภาพแรก และ SuperVivid ที่ช่วยเพิ่มสีสันให้กับภาพถ่าย เห็นได้จากภาพที่สอง และต่อให้เป็นกล้องหน้าก็ยังสามารถทำหน้าชัดหลังเบลอได้ด้วย ดูได้จากภาพที่ 3 ได้เลย
  
ต่อให้เซลฟี่คู่กับอาหารก็ทำได้ดีมากๆ คนก็สวย อาหารก็ดูน่ากินไปอีกกกก
  
เพิ่มความน่ารักสดใสด้วย AR Sticker น่ารักทั้งคนน่ารักทั้ง Sticker เลยเห็นม๊า
 

          นอกจากจะมาพร้อมกับกล้องระดับคุณภาพขนาดนี้แล้ว OPPO F9 ยังมาพร้อมกับลูกเล่นต่างๆ อีกมากมาย เพราะมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 8.1  ครอบด้วย ColorOS 5.2 และสำหรับใครที่อยากเป็นเจ้าของสมาร์ทโฟนคุณภาพในราคาย่อมเยา ก็สามารถเป็นเจ้าข้องได้แล้ว และใครที่อยากได้สีใหม่มาแรงอย่าง Starry Purple ก็สามารถพรีออเดอร์ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ถึง 26 กันยายนนี้ ที่ OPPO Brand Shop และร้านค้าชั้นนำทั่วประเทศ พร้อมรับของขวัญสุดพิเศษเป็น OPPO Special Gift และ OPPO VIP Card คุ้มขนาดนี้ไม่จองไม่ได้แล้วนะ รีบๆ จองกันนะเพราะของขวัญมีจำนวนจำกัดนะจ๊ะ
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องภาพถ่ายจาก OPPO F9 กล้องหน้าสุดปัง กล้องหลังคู่ก็เลิศมาก !! อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2561 เวลา 20:25:39 48,039 อ่าน
TOP