x close

หนูน้อยยอดกตัญญู...วอนช่วยเด็ก 10 ขวบดูแลพ่อพิการ ปู่ป่วย-ย่าชรา หาเลี้ยงครอบครัว

           หนูน้อยยอดกตัญญู...วอนช่วยเด็ก 10 ขวบดูแลพ่อพิการ ปู่ป่วย-ย่าชรา หาเลี้ยงครอบครัว แกะเมล็ดข้าวโพดแลกเงิน เสร็จแล้วไปดักปลามาทำกับข้าว

หนูน้อยยอดกตัญญู

        เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2561 เฟซบุ๊ก อุตรดิตถ์ 24 ชั่วโมง ได้เผยแพร่เรื่องราวของ ด.ช.อนุชา บุญไทย หรือ น้องอาร์ท อายุ 10 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนวัดคุ้งยาง ต.บ้านด่าน อ.เมือง จ.อุตรดิตถ์ โดยน้องอาร์ท ต้องรับหน้าที่ดูแลพ่อที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ต้องตัดขา 1 ข้าง, ปู่ ที่ป่วยโรคเบาหวาน และย่า ที่แก่ชรา มีอาการหูตึง

        หลังเลิกเรียน น้องอาร์ท ต้องกลับมาช่วยย่าแกะเมล็ดข้าวโพดซึ่งเป็นข้าวโพดจากไร่ของเพื่อนบ้านที่เหลือทิ้ง แล้วแกะเอาเมล็ดไปขายให้พ่อค้ากิโลกรัมละ 4.50 บาท ได้ครั้งละ 40-50 กิโลกรัม หลังจากนั้นน้องอาร์ทจะออกไปวางตาข่ายดักปลาเพื่อนำมาให้ย่าทำกับข้าว

        นางรวย บุญไทย ย่า อายุ 63 ปี ย่าของน้องอาร์ท ระบุว่า พ่อแม่ของน้องอาร์ทแยกทางกัน ก่อนหน้านี้ ลูกชาย ซึ่งเป็นพ่อของน้องอาร์ท เป็นเสาหลักของครอบครัว แต่เมื่อล้มป่วยก็กลายเป็นคนพิการ ทำงานหนักไม่ได้ ส่วน นายเฉลย บุญไทย อายุ 64 ปี สามีของตน ปู่ของน้องอาร์ท ก็ล้มป่วย ส่วนตนหูไม่ค่อยได้ยิน แต่ทำงานได้ หากมีใครจ้างก็ไป

หนูน้อยยอดกตัญญู

        สำหรับผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือครอบครัวน้องอาร์ท สามารถโอนเงินบริจาคที่ธนาคารกรุงไทย สาขาอุตรดิตถ์ ชื่อบัญชี นางรวย บุญไทย เลขที่บัญชี 510-3-02457-8 หรือบริจาคขาเทียม อุปกรณ์เครื่องช่วยฟังคนหูตึง และอุปกรณ์การเรียน

หนูน้อยยอดกตัญญู
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
เฟซบุ๊ก อุตรดิตถ์ 24 ชั่วโมง
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนูน้อยยอดกตัญญู...วอนช่วยเด็ก 10 ขวบดูแลพ่อพิการ ปู่ป่วย-ย่าชรา หาเลี้ยงครอบครัว อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2561 เวลา 14:32:24 22,176 อ่าน
TOP