x close
hilight > ข่าวประเทศจีน

ใจทำด้วยอะไร !? โยนหมา-แมวทิ้งจากตึกชั้น 21 ไม่ไยดี หลังรู้เมียท้อง ไม่ยอมให้เลี้ยงต่อ

| 44,897 อ่าน

 

               จิตใจทำด้วยอะไร !? ชายโยนหมา-แมวทิ้งจากตึกชั้น 21 จะตายไปก็ไม่ไยดี หลังได้รู้ภรรยาตั้งท้อง เลยไม่ยอมให้เลี้ยงสัตว์ต่อ

                  กลายเป็นเรื่องสะเทือนใจคนรักสัตว์อย่างมาก หลังจากเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีผู้พบซากของสุนัขและแมวนอนตายอยู่บนพื้น บริเวณหน้าอาคารอยู่อาศัยที่เป็นตึกสูงในเมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน โดยเป็นที่น่าสลดใจอย่างยิ่งเมื่อมีกระแสข่าวออกมาว่า ผู้ที่หยิบยื่นความตายให้สัตว์ทั้ง 2 ตัวนี้ก็คือเจ้าของพวกมันเอง แถมยังไม่ไยดีสัตว์เลี้ยงที่ตายไปแม้แต่น้อย แม้แต่ซากก็ไม่ลงมาจัดการ ปล่อยให้นอนตายอย่างน่าเวทนาอยู่เช่นนั้น

                  จากรายงานของเว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์  เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2561 เผยว่า เจ้าของสุนัขและแมวที่ตาย ก็คือผู้อาศัยอยู่ในอาคารดังกล่าวนั่นเอง และเป็นที่สงสัยกันว่าสัตว์ทั้ง 2 ตัวน่าจะถูกจับโยนทิ้งออกมาจากหน้าต่างห้องบนชั้น 21 ระหว่างที่สามีกับภรรยาเจ้าของสัตว์เหล่านี้กำลังทะเลาะกัน

                  จากคลิปที่มีคนนำมาเผยแพร่ จะเห็นได้ว่ามีหญิงคนหนึ่งกำลังส่งเสียงสะอื้น ร้องไห้ในขณะที่กำลังลูบหัวสุนัขโกลเด้นรีทรีฟเวอร์ มันเป็นภาพอันแสนเศร้าที่คนรักสัตว์ต่างก็สะเทือนใจไปตามกัน

                  หญิงในคลิปได้เผยกับนักข่าวในเวลาต่อมาว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงบ่ายวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา เธอกำลังพาสุนัขของเธอออกไปเดินเล่น ก่อนจะได้ยินเสียงดังเหมือนอะไรหล่นลงมา จนได้เห็นสัตว์ทั้ง 2 ตัวที่นอนตายอยู่บนพื้น และเมื่อเข้ามาดูใกล้ ๆ ก็ต้องช็อกหนัก เพราะเธอจำได้ว่าเจ้าตูบที่หล่นลงมากระแทกพื้นตาย ก็คือ เจ้าแจ๊ค ที่เคยมาเล่นกับสุนัขของเธอ

                  แต่ตอนที่เธอพยายามจะติดต่อเจ้าของสัตว์เหล่านี้ เขากลับบอกอย่างไม่ไยดีว่า เขาไม่สนใจสุนัขกับแมวพวกนั้นหรอก ถ้าเธออยากทำอะไรกับพวกมัน ก็ตามสบายเลย

                  ทั้งนี้ท้ายที่สุดสุนัขและแมวเหล่านี้ก็ถูกทิ้งไว้เช่นนั้นจนค่ำ กว่าจะมีคนแถวนั้นช่วยกันนำผ้ามาห่อ แล้วนำตัวพวกมันไปช่วยฝังในบริเวณใกล้ ๆ

                  ในเวลาต่อมา หลังจากที่นักข่าวได้ทราบเรื่องก็ได้ลงพื้นที่ไปสืบหาความจริงเรื่องนี้ แต่เจ้าของสัตว์ทั้ง 2 ตัวก็ยังไม่ยอมปริปากพูดอะไร มีเพียงผู้จัดการอาคารที่เล่าว่า เรื่องทั้งหมดนั้นเกิดขึ้นเพราะภรรยาของเจ้าของสุนัข เกิดตั้งท้องขึ้นมา ซึ่งจริง ๆ แล้วมันควรจะเป็นเรื่องน่ายินดี แต่ฝ่ายสามีกลับยืนกรานไม่ยอมให้ภรรยาเลี้ยงสัตว์ต่อ เพราะกำลังจะมีเด็กในบ้าน สุดท้ายระหว่างที่กำลังมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง เขาก็ใช้วิธีเด็ดขาดมาตัดสินปัญหา คือจับสัตว์เลี้ยงในบ้านโยนทิ้งมาจากหน้าต่างชั้น 21 ทำให้พวกมันตายในที่สุด

                  อย่างไรก็ตามหลังเรื่องกลายมาเป็นข่าวในท้องถิ่น ก็พบว่าเจ้าของสัตว์เลี้ยงได้นำป้ายประกาศมาติดไว้ที่อาคาร เพื่อขออภัยสำหรับเหตุวุ่นวายที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามเขายืนกรานว่าการตายของสัตว์ทั้ง 2 ตัว เป็นเพียงอุบัติเหตุเท่านั้น เขาไม่ได้ตั้งใจให้มันตาย แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็ไม่ได้อธิบายว่า ถ้าเขาไม่ได้โยนพวกมันลงมา แล้วสุนัขกับแมวจะตกลงมาจากหน้าต่าง ของห้องพักที่ไม่มีระเบียง ได้อย่างไร
 

ภาพจาก kuaibao.qq.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใจทำด้วยอะไร !? โยนหมา-แมวทิ้งจากตึกชั้น 21 ไม่ไยดี หลังรู้เมียท้อง ไม่ยอมให้เลี้ยงต่อ อัปเดตล่าสุด 13 กันยายน 2561 เวลา 10:05 44,897 อ่าน
TOP